"Hàng chuyên" đáng chú ý tại giải HPL S4


"Hàng chuyên" đáng chú ý tại giải HPL S4

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ ba, ngày 13-09-2016 - 14:26:52
Bình luận
"Hàng chuyên" tức là những cầu thủ chuyên nghiệp đi đá phủi. Tại giải HPL S4, BTC vẫn giữ nguyên công thức mỗi đội được đăng ký tối đa 7 "hàng chuyên" trong đó có 3 người được thi đấu trên sân. Hãy cùng chúng tôi điểm danh những "Hàng chuyên" nổi bật sẽ tham gia tại giải HPL S4.
Ở FC Cường Quốc, cả ông bầu Cường "hói" lẫn HLV Ngô Tiến Thiết đều có mối quan hệ rất tốt với các đội bóng tham dự V. League và hạng nhất. Đặc biệt, ai cũng biết HLV Ngô Tiến Thiết chơi cực kỳ thân thiết với HLV Phan Thanh Hùng của Than Quảng Ninh. Nhưng điều đáng nể là bộ đôi quyền lực của bóng đá phong trào không gọi nhiều cầu thủ chuyên nghiệp tham gia HPL S4 và chỉ có 2 cầu thủ: Tú "ngựa" (Than Quảng Ninh) và Hội "xoáy" (Bình Phước). Những cầu thủ này đã gắn bó với FC Cường Quốc từ thưở hàn vi nên việc họ tham gia đội bóng là rất dễ hiểu. Còn lại, FC Cường Quốc vẫn trung thành với triết lý dùng cầu thủ phong trào đúng nghĩa để tham gia một sân chơi phong trào đích thực. 

Trước khi thi đấu tại V. League, Tú "ngựa" đã từng khoác áo FC Cường Quốc

Đội bóng có nhiều "hàng chuyên" nhất là Hanel - Ocean với những cái tên đình đám là Quốc Long, Xuân Dương (Sài Gòn FC), Hải An, Tuấn "vip" (Hà Nội T&T), Trịnh Quang Vinh tức Vinh "cụt" (B. Bình Dương). Trong số này, Xuân Dương tức Dương "út" là cái tên được các CĐV bóng đá phong trào rất quan tâm. Anh đã từng thi đấu cực kỳ ấn tượng ở giải HPL-S3 trong màu áo Hanel. Dương "út" được các chuyên gia đánh giá là một trong những cầu thủ chuyên nghiệp chơi sân nhỏ hiệu quả hàng đầu hiện nay. BLĐ EOC từng rất muốn lôi kéo Dương "út" về cho đội của mình nhưng anh đã quyết định khoác áo Hanel - Ocean. Cho đến nay, Cường "trắng", trung vệ, đội trưởng của EOC vẫn tiếc khi anh không thể thuyết phục Dương "út" gia nhập Dải ngân hà xanh.

Tin lớn & Anh em cũng có những sự bổ sung chất lượng ở HPL-S4 từ những cầu thủ chuyên nghiệp. Đó là Nguyễn Xuân Thành tức Thành "Xì po" (Becamex Bình Dương), hậu vệ trái chơi cực kỳ ấn tượng trong màu áo ĐT Việt Nam dưới thời HLV Miura, Dũng "con" (cựu cầu thủ The Vissai Ninh Bình), người đã từng sút tung lưới Arsenal trong trận giao hữu của ĐT Việt Nam vào năm 2013, Hữu Khôi - cầu thủ của Nam Định và U23 Việt Nam. Ngoài ra, Tin lớn & Anh em còn có sự phục vụ của Lâm "bến", cầu thủ được mệnh danh là "người sắt" của CLB Hải Phòng.

Thành "Xì po" (trái) sẽ khoác áo Tin lớn & Anh em tại HPL S4

Dương Nội đã giành ngôi Á quân giải SL1 với bộ ba "hàng chuyên" nổi tiếng Long "thổi", Tuấn "cối" và Nghĩa "chém". Trước thềm giải HPL S4, đã có tin Nghĩa "chém" được ông bầu Dương Duy của FC Moon mời gọi. Tuy nhiên, theo quy định của BTC, do Nghĩa "chém" đã thi đấu Dương Nội ở giải SL1 nên cựu cầu thủ của Hải Phòng và Than Quảng Ninh này chỉ có thể đầu quân cho FC Moon ở giai đoạn 2. Còn giai đoạn 1 của giải HPL S4, anh vẫn khoác áo Dương Nội. Ông bầu Dương Duy của FC Moon rất thích lối chơi máu lửa của Nghĩa "chém" nên mới mời gọi cầu thủ người Hải Phòng này mặc dù FC Moon đã có rất nhiều "hàng chuyên" xứ Thanh rất chất lượng là Mai Tiến Thành (Thanh Hóa), Đại Đồng (Hà Nội T&T). Ngoài FC Moon, đội bóng hạng ba là FC Phù Đổng cũng rất muốn mời Nghĩa "chém" về thi đấu ở sân 11 người. 

Nghĩa "chém" (số 32) sẽ thi đấu cho Dương Nội ở HPL S4

Những đội bóng ít sử dụng "hàng chuyên" có thể kể đến MV Corp chỉ với 2 cầu thủ là Đình Thắng (QNK Quảng Nam) và Phú Nguyên (Huda Huế). Thành Đồng sử dụng 1 người là Việt Phong, tức Phong "bướm", cầu thủ của CLB Hải Phòng. Tô Ký là đội bóng duy nhất không sử dụng "hàng chuyên" mà ưu tiên những cầu thủ "cây nhà, lá vườn" chinh chiến ở giải HPL S4.


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá