King Cup 2016: Hào khí xứ Thanh đối đầu chất Nghệ giữa lòng Thủ đô


King Cup 2016: Hào khí xứ Thanh đối đầu chất Nghệ giữa lòng Thủ đô

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ sáu, ngày 26-08-2016 - 20:37:50
Bình luận
Cuối tuần này, 2 trận bán kết của giải King Cup 2016 giữa MV Corp gặp FC Moon và BIDV Quang Trung đọ sức với Phương Anh sẽ diễn ra tại sân Thành Phát, Hoàng Minh Giám, Hà Nội.
Thành ngữ "Vua xứ Thanh, thần xứ Nghệ" vốn để ca ngợi hai vùng đất địa linh đã sản sinh ra vô số nhân kiệt bảo vệ non sông, xây dựng bờ cõi nước Việt suốt ngàn đời. Và dù là gói gọn trong phạm vi bóng đá, đây vẫn là những địa phương cung cấp cho giới phủi không biết bao nhiêu nhân tài mà kể siết. Chính vì thế, khi "chất nghệ giữa lòng Thủ đô" đối đầu với "Hào khí xứ Thanh", đó hiển nhiên là trận đấu rất đáng để chờ đợi dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào.

Trận bán kết 1 King Cup 2016 giữa MV Corp và FC Moon còn được coi là trận derby Bắc Trung Bộ khi MV Corp là đội bóng gồm rất nhiều những tài năng người xứ Nghệ như Tâm "Kaka", Khánh "Alves", Toàn "cầu treo", Nam "đen". Trong khi đó, FC Moon của ông bầu Dương Duy nổi tiếng với slogan Hào khí xứ Thanh. 

Việc FC Moon đánh bại đội bóng giàu tham vọng Thành Phát 2 bàn không gỡ để lọt vào bán kết được coi là nỗ lực rất đáng trân trọng của thầy trò HLV Tiệp "đầu to". Đội bóng đang trong quá trình cải tổ và trẻ hóa lực lượng sau những biến cố ở mùa giải trước. King Cup 2016 không phải là mục tiêu chính của FC Moon nhưng không vì thế mà họ thiếu đi sự quyết tâm trong trận bán kết sắp tới.

Đối đầu với đối thủ cực mạnh MV Corp sẽ là cơ hội quý báu để các cầu thủ trẻ FC Moon "thử lửa" trước khi bước vào giải ngoại hạng phủi HPL S4 sẽ khởi tranh vào tháng 9 tới. MV Corp là nhà ĐKVĐ HPL S3, họ đang duy trì thành tích toàn thắng tại King Cup 2016 với một phong độ hủy diệt. Với những yếu tố đó, việc MV Corp được đánh giá cao hơn so với FC Moon cũng là điều dễ hiểu và nếu như đội bóng xứ Nghệ có giành chiến thắng trong trận bán kết 1 cũng là chuyện hết sức bình thường.

Tâm "Kaka" (giữa), ngôi sao đang chơi rất hay của MV Corp

Trận bán kết 2 giữa BIDV Quang Trung và Phương Anh được đánh giá là cân bằng hơn. Ở vào thời điểm này, BIDV Quang Trung đang duy trì một phong độ cực tốt và họ cũng giống như MV Corp, giành 9 điểm tối đa sau khi kết thúc vòng bảng. Tham vọng của bầu Thanh không chỉ thể hiện ở King Cup 2016. Với những ngôi sao thượng thặng như Sáng "Persie", Nam "cóc", Dũng "vàng", Hùng "con"..., đội bóng nhà băng muốn thâu tóm cả 3 danh hiệu ở 3 giải đấu mà họ đang tham gia: King Cup 2016, Bank League Open 2016 và Kansai Paint Cup 2016. 

Đối thủ của BIDV Quang Trung: Phương Anh, cũng là đội bóng rất mạnh được dẫn dắt bởi HLV lão làng Tú "khỉ". Họ cũng có những nhân tố gây đột biến như Dũng "Đức Giang", Tú "trôi"... Xét về tham vọng, ông bầu Sơn "trâu" của Phương Anh cũng chẳng kém gì bầu Thanh bên phía BIDV Quang Trung. Nhưng trong trận bán kết được kỳ vọng là rất hấp dẫn này, BIDV Quang Trung vẫn nhỉnh hơn. Và nếu như họ đánh bại Phương Anh và gặp MV Corp ở trận đấu cuối cùng của giải thi đó sẽ là trận chung kết trong mơ tại King Cup 2016.

Sáng "Persie" (trái), át chủ bài của BIDV Quang Trung 
Lịch thi đấu bán kết (28/9):
MV Corp vs FC Moon (15h30)
BIDV Quang Trung vs Phương Anh (17h00)
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá