Tùng “búa tạ”, cầu thủ xuất sắc nhất giải SL1-S2


Tùng “búa tạ”, cầu thủ xuất sắc nhất giải SL1-S2

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ hai, ngày 21-08-2017 - 19:44:06
Bình luận
Giải hạng nhất phủi SL1-S2 đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về Nguyễn Trãi. Trong ngày vui chiến thắng ấy, với cá nhân Tùng “búa tạ”, niềm vui của anh được nhân đôi khi tiền đạo sinh năm 1994 này giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải.
Nếu xét về số bàn thắng (6 bàn), Tùng “búa tạ” không thể so với Vua phá lưới Hoàng Long của Tuấn Sơn với 14 pha lập công hay chân sút cự phách Thắng “bộ đội” của Phương Anh (ghi 13 bàn). Tuy nhiên, Tùng “búa tạ” vẫn được tôn vinh bởi lối chơi vừa kỹ thuật, vừa tinh quái của mình. 

Với thể hình lý tưởng, Tùng “búa tạ” luôn gây ra rất nhiều khó khăn cho các hậu vệ đối phương bởi những pha cài đè rồi trực tiếp dứt điểm hoặc chuyền bóng cho đồng đội lập công. Một trong những trận đấu điển hình mà Tùng “búa tạ” thể hiện tốt vai trò của mình chính là màn trình diễn của anh trong trận Nguyễn Trãi thắng Gia Việt 1-0. 

Trong trận đấu, không chỉ lập siêu phẩm bằng pha bắt vô lê cực kỳ cơ bản sau đường chuyền của Toàn Siro, Tùng “búa tạ”  còn khiến trung vệ nổi tiếng chơi rắn Ngọc “ngựa” phải hoạt động rất vất vả mà chẳng thể nào kiềm tỏa được anh. Chia sẻ với phóng viên của Bongdaphui.net, Tùng “búa tạ”  tâm sự trận đấu với Gia Việt chính là kỷ niệm đáng nhớ nhất của anh tại giải SL1-S2. 

Không chỉ ghi bàn thắng quyết định giúp đội nhà gần như chắc chắn giành quyền thăng hạng mà anh còn hoàn thành tốt lời hứa với một người bạn thân rằng mình sẽ tỏa sáng trước khi trận đấu diễn ra.

Tùng búa tạ trong trận đấu giữa Nguyễn Trãi và Tuấn Sơn

Năm 2017 chứng kiến sự thành công của Nguyễn Trãi nói chung và cá nhân tiền đạo Tùng búa tạ nói riêng. Trước khi giành chức vô địch giải SL1-S2, Nguyễn Trãi đã đăng quang ở giải Long Biên mở rộng và Văn Quán mở rộng. Ở cả hai giải đấu đó, Tùng búa tạ đều thi đấu rất hay và góp công lớn vào thành công chung của đội. 

Tuy nhiên, phong độ ấn tượng nhất của chân sút quê ở làng Phú Đô này vẫn là giải SL1-S2. Không chỉ vì đây là giải đấu có quy mô lớn, các đội bóng có thực lực và sự chuẩn bị chu đáo mà cá nhân Tùng búa tạ duy trì được nền tảng thể lực cực tốt, cũng như phẩm chất săn bàn nhạy bén của mình. 

Ngoài 6 bàn thắng ghi được cho Nguyễn Trãi, Tùng búa tạ còn có 8 pha kiến tạo cho các đồng đội lập công. Có lẽ quãng thời gian tập luyện và thi đấu cho đội bóng hạng Nhì, Phù Đổng đã giúp Tùng búa tạ thi đấu thăng hoa trong màu áo Nguyễn Trãi.

Tùng búa tạ (phải) giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải SL1-S2

Một trong những nguyên nhân giúp Tùng búa tạ chơi hay chính là do anh nhận được sự hỗ trợ rất hiệu quả của đồng đội. Thực tế, ở giải SL1-S2, Nguyễn Trãi không phải là đội bóng có lực lượng dày dặn nhất. Tuy nhiên, dàn cầu thủ tài năng đang ở độ chín cũng như sự gắn kết đã giúp họ thi đấu thăng hoa và giành chức vô địch hết sức thuyết phục. 

Thi đấu ở phía trên, Tùng búa tạ được “bơm” rất nhiều bóng nhờ khả năng kiểm soát khung trung tuyến của những ngôi sao như Việt la, Giang “trề”, Hiếu Xavi, Nhật Anh… trong khi hàng thủ với trung vệ Tốn “say”, thủ môn Hải “móm”, Tùng búa tạ hoàn toàn có thể yên tâm về sự chắc chắn của đội nhà. 

Sắp tới, Tùng búa tạ sẽ có dịp thể hiện tài năng ở giải HPL S5, sân chơi khắc nghiệt hơn nhiều và cả giải hạng Nhì trong màu áo FC Phù Đổng. Tùng búa tạ đang ở độ chín của sự nghiệp cầu thủ (anh mới 23 tuổi) và xin được chúc cho ngôi sao của Nguyễn Trãi và FC Phù Đổng tiếp tục thăng hoa trong thời gian tới.



Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá