Vòng 3 HPL-S5: Moon & EOC thắng đậm, Văn Minh cùng Tin Lớn rủ nhau thua


Vòng 3 HPL-S5: Moon & EOC thắng đậm, Văn Minh cùng Tin Lớn rủ nhau thua

Tin Tức
HOÀI ĐỨC - ẢNH: ĐỨC CƯỜNG - Chủ nhật, ngày 15-10-2017 - 21:33:08
Bình luận
Không ai tin nổi vòng 3 lại diễn ra hấp dẫn với quá nhiều bất ngờ đến thế. Văn Minh và Tin Lớn đang sung bất ngờ ngã ngựa, trong khi đó EOC ngắt mạch thua bằng show diễn xuất sắc trước Top Group. Nhưng bất ngờ nhất phải kể đến chiến thắng vùi dập của Moon trước Dương Nội.
Thành Đồng đòi nợ, Ocean "sợ" thắng

Tâm điểm của vòng 3 là cuộc đụng độ giữa hai đội bóng đều theo đuổi lối chơi đẹp mắt là Thành Đồng và Văn Minh. Nếu Thành Đồng được các fan ví như “Barca của phủi Hà Thành”, thì Văn Minh được coi là “Brazil xứ Nghệ”. Và đây là hai trong số các đội bóng dự HPL có lượng CĐV rất đông đảo. 

Văn Minh và Thành Đồng chẳng lạ gì nhau khi hai đội từng 3 lần đụng độ tại sân chơi HPL và phần thắng đang nghiêng hẳn về phía đội bóng nhà xe khi họ toàn thắng cả 3 trận. Đó là lý do nhiều người tin rằng, Hùng “Con” và các đồng đội sẽ lại đánh bại Thành Đồng. 

Tuy nhiên, bóng đá không như làm tính. Phong độ cao, đối đầu áp đảo chưa đủ đảm bảo sẽ có trọn 3 điểm, nhất là ở sân chơi HPL luôn chứa đựng quá nhiều bất ngờ. 

Thực tế, trong một ngày mà Văn Minh có khá nhiều xáo trộn do vắng Chung “Tám”, Tú “Neymar” chấn thương, trong khi đội trưởng Hùng “Con” không đủ thể lực, Hùng “Cọt”, Cường “Pha đin” mới ốm dậy và vừa trở lại sau chấn thương, họ đã bị Thành Đồng đầy quyết tâm quật đổ bằng thất bại 0-2 bằng các pha lập công của Văn Phú (41’) và Trung Hà (55’). 

Cường Quốc bất ngờ đánh bại Văn Minh 

Tin Lớn bước vào vòng 3 với màn chào sân ấn tượng của đoàn CĐV bởi cờ và pháo màu. Họ có lý do để tự tin trước khi bước vào cuộc thư hùng với Gia Việt bởi thành tích 2 trận thắng ấn tượng trước Top Group và EOC. Song, cũng khá giống với Văn Minh khi họ bất ngờ thua 1-2 trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn. 

Tin lớn bất ngờ thất thủ trước Gia Việt

Cũng có tỷ số 1-2 là trận đấu giữa Ocean và Cường Quốc, nhưng người chiến thắng là đội bóng tận dụng cơ hội: Cường Quốc. Ở trận này, “Vua phủi Capdervilar” tiếp tục bị quây chặt và không có nhiều đất thể hiện. Tuy nhiên, với đẳng cấp của một chân sút hàng đầu sân phủi phía Nam, Capdervilar không ít lần khiến hàng thủ của Cường Quốc phải chao đảo. Bàn thắng ở phút 12 là một trong số đó. 

Có điều nỗ lực của Capdervilar là không đủ để Ocean có điểm. Những sai sót ở hàng thủ hay nói đúng hơn là sự xuất sắc của các chân sút trẻ Cường Quốc khiến Ocean phải chào thua. Hai bàn thắng chóng vánh của Vũ Quang Việt (6’) và Đinh Bá Thiêm (10’) ngay trong hiệp 1 đã cướp đi 3 điểm quý giá của Ocean. Thêm một tuần nữa trôi qua, chiến thắng lại ngoảnh mặt với đội bóng của Bầu Dương "Kon". 

Các cầu thủ Ocean vẫn chưa được hưởng niềm vui chiến thắng sau pha lập công của Capdervilar 

Ấn tượng với Moon, “khóc run” vì EOC 

Trong số các đội thua ở loạt thứ 3, Dương Nội là đội “đau nhất”. Trải qua 2 tuần đầy thất vọng với 2 trận thua liên tiếp, đội bóng của bầu Dũng không còn cách nào khác ngoài phải bảo nhau nỗ lực hết mình trong phần còn lại của mùa giải để bảo vệ một suất dự HPL mùa tới. 

Ngoài Nghĩa "chém" không thi đấu vì bị treo giò, lực lượng của Dương Nội vẫn khá mạnh. Song, Dương Nội quyết tâm 1, thì Moon quyết tâm 10. Các thành viên của đội bóng xứ Thanh vào trận với khát khao chiến thắng tột bậc. Họ muốn coi nó như món quà ít ỏi dành cho những người đồng hương vừa trải qua thiệt hại nặng nề ở đợt áp thấp nhiệt đới mới đây. 

Và những ai chứng kiến trận đấu giữa Moon với Dương Nội có lẽ chẳng hiểu điều gì xảy ra. Moon chơi thứ bóng đá “cuồng dại” và “đam mê”. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhưng đợt tấn công ào ạt và dồn dập của Moon khiến Dương Nội “say sóng”. Chỉ sau 30 phút, Phước Tứ và các đồng đội phải vào lưới nhặt bóng tới 5 lần, trong đó Đức Linh hay Linh "Mực" của Moon lập 1 hat-trick. 

Sang hiệp 2, Dương Nội có hàng loạt sự điều chỉnh và chơi nỗ lực hơn, nhưng họ vẫn không một lần chọc thủng lưới của Moon, thậm chí còn phải nhận thêm một bàn thua. Thua đậm 0-6, Dương Nội tiếp tục đứng bét BXH và đối mặt với nguy cơ xuống hạng đang hiển hiện. 

Tuấn "Bệu" tỏa sáng giúp EOC ngắt mạch thua

Ở vòng 3, nếu 2 “bạn đồng hàng” là Ocean và Dương Nội tiếp tục trắng tay, thì EOC đã ngắt mạch thua bằng trận thắng thuyết phục 4-2 trước Top Group. Đây là trận đấu mà Phan Anh Tuấn, hay còn gọi là Tuấn “Bệu” tỏa sáng rực rỡ với 1 hat-trick. Ở phần sân đối diện, Phương Vertu cũng ghi bàn, nhưng pha lập công của “Quả bóng vàng” 2016 dường như chỉ càng làm chiến thắng của EOC thêm lung linh hơn mà thôi. 

Ở trận đấu còn lại, Nguyễn Trãi cầm chân MV Corp với 4 bàn thắng được chia đều cho 2 đội. Nguyễn Trãi là đội ghi bàn trước với pha lập công của Đỗ Mạnh Giang (25'), nhưng MV Corp có bàn san bằng tỷ số chỉ sau đó 3 phút nhờ với phút lóe sáng của Nguyễn Thanh Tùng. Sang hiệp 2, MV Corp bất ngờ dẫn trước (Nguyễn Kim Mạnh, 42'), nhưng họ lại không thể giữ được tỷ số khi Nguyễn Văn Long xuất hiện đúng lúc quân bình 2-2 cho Nguyễn Trãi. 

Như vậy, sau vòng 3 chỉ còn MV Corp bất bại và đang tạm dẫn đầu BXH với 7 điểm. Trong khi đó, Cường Quốc, Moon, Thành Đồng, Gia Việt vươn lên có cùng 6 điểm với Văn Minh, Tin Lớn. Dương Nội và Ocean chia nhau 2 vị trí cuối và cùng chưa được điểm nào sau 3 vòng. 

Kết quả loạt trận thứ 3

Hanel Ocean 1-2 Cường Quốc
Thành Đồng 2-0 Văn Minh
EOC 4-2 Top Group
Tin Lớn & Anh Em 1-2 Gia Việt
Moon 6-0 Dương Nội
Nguyễn Trãi 2-2 MV Corp

Từ khóa HPL-S5
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá