Vòng 8 HPL-S5: Top Group áp sát Tin Lớn, Dương Nội đối mặt nguy cơ xuống hạng


Vòng 8 HPL-S5: Top Group áp sát Tin Lớn, Dương Nội đối mặt nguy cơ xuống hạng

Tin Tức
HOÀI ĐỨC - Chủ nhật, ngày 19-11-2017 - 23:01:13
Bình luận
Càng về những vòng đấu cuối, giải bóng đá Ngoại hạng phong trào Hà Nội càng hấp dẫn và kịch tính. Chiều 19/11, một lần nữa NHM bóng đá phủi Hà Thành được chứng kiến những phút giây vỡ òa vì bất ngờ ở các cuộc thư hùng đỉnh cao.

Thắng “Bộ Đội” và Hà Thuận An khiến cuộc đua vô địch trở nên kịch tính

Vòng 8 thực sự đáng xem và được đánh giá có thể tạo ra bước ngoặt trong cuộc đua vô địch khi các đội trong Top 4 đụng độ nhau. Trong khi Tin Lớn & Anh Em đối đầu Thành Đồng, thì Cường Quốc đại chiến với Top Group. Nếu Top Group không thắng họ sẽ bị Tin Lớn ngắt đuôi, và nếu Thành Đồng không thể chặn bước tiến của Tin Lớn đội, thì cuộc đua lên ngôi cao nhất sẽ trở nên nhàm chán hơn khi mà mùa giải chỉ còn vài vòng đấu.

Đúng như đánh giá của giới chuyên môn, đại chiến Top 4 đã diễn ra kịch tính đến phút cuối cùng. Có thể nói vui rằng, những người có mặt trên sân C500 phải “vẹo” hết cổ vì vừa phải theo dõi diễn biến trên sân 1 với cuộc đụng độ của Cường Quốc vs Top Group, vừa ngóng sang bên sân 2 chú ý kết quả của trận Tin Lớn vs Thành Đồng. 

Thật bật ngờ khi cả hai sân đều có những phút bám đuổi tỷ số đầy hấp dẫn. Phút 15, trên sân 2, đội trưởng Long “Tôm” sớm đưa Tin Lớn vượt lên dẫn trước sau những phút giằng co. Bàn thắng sớm này khiến bầu không khí trên sân C500 trở nên náo nhiệt bởi sự cổ vũ hết mình của các fan của Tin Lớn. Điều này vô tình như liều thuốc kích thích khiến cho tốc độ của trận đấu trên... sân 1 được đẩy cao thêm. 

 Niềm vui của Bầu Hùng khi Tin Lớn & Anh Em dẫn trước Thành Đồng - Ảnh: Đức Cường

Chỉ 5 phút sau bàn thắng của Long “Tôm”, Thắng “Bộ đội” cũng tạo lập được thế dẫn bàn cho Top Group trước Cường Quốc bằng một pha sút phạt cực khó. Nếu tỷ số này được giữ nguyên đến hết trận, Tin Lớn sẽ vẫn dẫn đầu với khoảng cách nhiều hơn các đối thủ ít nhất 3 điểm. Tất nhiên, chẳng đội bóng nào thích điều ấy, nhất là Top Group. 

Có được bàn dẫn trước, Top Group chơi thanh thoát hơn hẳn. Dù bị kèm rất chặt ở trận đấu này, nhưng Phương Vertu và Thắng “Bộ đội” thỉnh thoảng vẫn tạo được những giây phút thót tim cho Cường Quốc. Phút 38, vẫn là cặp đôi này tạo ra nguy hiểm và người hạ gục thủ môn Quang Kiên tiếp tục là Thắng “Bộ đội”. Từ đường chuyền rất thuận lợi từ Phương Vertu, Thắng “Bộ đội” dứt điểm có vẻ hơi lỗi nhưng lại đủ khó để khiến thủ thành của Cường Quốc phải bó tay. 

Pha tranh bóng giữa cầu thủ Cường Quốc và Top Group - Ảnh: Đức Cường

Thua 2 bàn, Cường Quốc không còn gì để mất, ào lên tìm bàn gỡ và những phút cuối thực sự gay cấn và chỉ có may mắn thủ môn của Top Group mới chỉ phải vào lưới nhặt bóng 1 lần. Bởi ngoài pha dứt điểm của Xuân Kiên (48’) có ít nhất 2 tình huống các cầu thủ Cường Quốc bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, trong đó có pha dứt điểm kiểu “bắn chim” trong khu vực cấm địa của Hùng “Sư phạm”. 

Trong suốt những phút sau khi để Long “Tôm” ghi bàn ở phút 15, Thành Đồng chơi đầy kiên cường và những nỗ lực tìm kiếm miệt mài của họ rốt cuộc cũng có thứ mình cần là bàn quân bình tỷ số. Phút 39, Hà Thuận An đánh bại Long “Xì”. 11 phút sau, vẫn là Thuận An khiến sân C500 xôn xao bằng bàn nâng tỷ số lên 2-1. 

Nếu tỷ số này không thay đổi vào phút chót, Tin Lớn sẽ bị Top Group san bằng cách biệt về điểm số. Tuy nhiên, đúng ở thời điểm mà Bầu Tin bắt đầu lo lắng thì Đinh Quang Trường tỏa sáng, mang về bàn gỡ hòa 2-2. 


Những phút cuối cả sân 1 và sân 2 như “say sóng” với những pha tấn công “ăn miếng trả miếng” quyết liệt của cả 4 đội. Có điều tỷ số vẫn không thay đổi. Trên sân 1, Top Group có chiến thắng sít sao 2-1 trước Cường Quốc, trong khi ở sân 2, Tin Lớn chia điểm với Thành Đồng với tỷ số 2-2. 

Như vậy, sau 4 trận thắng liên tiếp Tin Lớn đã bị Thành Đồng chặn bước. Top Group thì ngược lại, họ đã có chiến thắng thứ 5 liên tiếp kể từ sau trận thua EOC 2-4 ở vòng 3. Khoảng cách giữa Tin Lớn và Top Group giờ chỉ còn là 1 điểm cách biệt. Hai chiến tướng khác là Thành Đồng và Cường Quốc vẫn bám sau với cùng 14 điểm. 

Cú vấp bất ngờ của Tin Lớn hứa hẹn mang lại những bất ngờ thú vị cho 3 vòng đấu còn lại của HPL-S5 khi khoảng cách giữa các đội không phải là quá lớn. Có thể nói, sự vươn lên đáng kinh ngạc của Top Group ở giai đoạn lượt về làm giải đấu này trở nên khó lường hơn lúc nào hết, trong lúc cả Thành Đồng và Cường Quốc vẫn hầm hè bám đuổi ngay phía sau. 

Cầu thủ Thành Đồng ăn mừng bàn thắng vào lưới Tin Lớn - Ảnh: Đức Cường

“Vua phủi Capdervilar” cứu Ocean, Dương Nội lại thua, Văn Minh “hút chết”

Nếu để bình chọn đội nào “đen đủi” nhất HPL-S5, danh hiệu ấy khó trượt khỏi tay Ocean. Đội bóng của bầu Dương “Kon” trận nào cũng chơi hay, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn, có điều họ lại không phải là đội giành chiến thắng. Nói đúng hơn, Thần May Mắn đã ngoảnh mặt lại với họ suốt từ đầu mùa. 

Dễ hiểu, các cầu thủ Ocean bước vào cuộc đối đầu với MV Corp ở vòng 8 với tâm lý thận trọng cao độ. Họ thận trọng trong từng pha bóng, thận trọng trong cả những pha tấn công và dứt điểm. Có lẽ vì quá thận trọng mà lối chơi ban bật đẹp mắt của Ocean bị ảnh hưởng phần nào. 

"Vua phủi Capdervilar" (số 10) ghi bàn thắng quyết định giúp Ocean đánh bại MV Corp - Ảnh: Đức Cường


Nhưng “trời không bao giờ phụ lòng người”, cứ nỗ lực, chắt chiu, thành quả sẽ đến. Sau rất nhiều trận đấu, rất nhiều ngày tìm kiếm sự thừa nhận, "Vua phủi Capdervilar” rốt cuộc cũng chứng tỏ được giá trị với bàn thắng đắt “chẳng kém vàng” khi lập công đúng ở phút cuối cùng giúp Ocean hạ MV Corp 1-0 đầy mong manh. 

So với Ocean, không thể nói Dương Nội không nỗ lực, thậm chí họ chưa chơi một trận nào thiếu “nhiệt” cả. Có điều, người ta không thể lý giải tại sao, Coach Lưu Danh Minh, bầu Dũng và các cầu thủ Dương Nội cố gắng rất nhiều mà chiến thắng cứ xa vời???

Và ở vòng 8, thêm một lần Dương Nội trắng tay đầy cay đắng. Cay đắng ở chỗ họ chơi khá hay, là đội có bàn dẫn trước do công của Lê Đức Tuấn (15’), nhưng lại không thể bảo toàn được lợi thế trong cuộc chiến với Gia Việt. Phút 23, Long "Tozest" ghi bàn quân bình tỷ số 1-1 trước khi Thế Mạnh và Mạnh Quý ghi thêm 2 bàn để ấn định chiến thắng 3-1 cho Gia Việt. 

Với trận thua này, Dương Nội vẫn chỉ có được 1 điểm sau 8 trận đấu và đứng trước nguy cơ cực lớn phải xuống hạng. 

Moon FC bỏ lỡ chiến thắng trước Văn Minh - Ảnh: Đức Cường

Ở hai trận còn lại, EOC đánh bại Nguyễn Trãi với tỷ số 4-2 ở trận đấu mà Tuấn “Bệu” tiếp tục tỏa sáng với cú đúp. Trong khi đó, Văn Minh suýt trắng tay dù Chung “Tám” là người mở điểm cho đội bóng nhà xe. 

Hai bàn thắng của tân binh Nhuận “Balotelli” tưởng như giúp Moon có được 3 điểm, thì đúng phút cuối cùng Hoàn “Mậm” vào sân thay người đã ghi bàn giúp Văn Minh giành lại 1 điểm quý giá. 

Tuấn "Bệu" tiếp tục tỏa sáng trong trận thắng đậm Nguyễn Trãi - Ảnh: Đức Cường

Kết quả cụ thể

Ocean 1-0 MV Corp

Moon 2-2 Văn Minh

Cường Quốc 1-2 Top Group

Tin Lớn & Anh Em 2-2 Thành Đồng

EOC 4-2 Nguyễn Trãi

Dương Nội 1-3 Gia Việt 

Bảng xếp hạng HPL-S5 sau 8 vòng


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá