Vượt qua Top Group, Tin Lớn & Anh Em vô địch HPL-S5 đầy kịch tính


Vượt qua Top Group, Tin Lớn & Anh Em vô địch HPL-S5 đầy kịch tính

Tin Tức
HOÀI ĐỨC - Chủ nhật, ngày 10-12-2017 - 22:12:06
Bình luận
Vòng đấu hạ màn giải bóng đá Ngoại hạng phong trào Hà Nội 2017 diễn ra quá hấp dẫn và kịch tính như một bộ phim hành động. Tin Lớn & Anh em chính là đội đã tạo ra cái kết đầy cảm xúc khi đăng quang ở đúng phút cuối cùng.
Hoàng “Tồ” & màn “đáp lễ” của Văn Minh 

Trước khi vòng đấu cuối cùng hạ màn, khá nhiều NHM bóng đá phủi Hà Thành bàn tán về câu chuyện: mùa trước Tin Lớn & Anh Em đã chơi “khô máu” ở vòng đấu cuối HPL-S4 để giúp Văn Minh lên ngôi vô địch và mùa này đội bóng nhà xe chắc sẽ cũng chiến hết mình để “đáp lễ” Tin Lớn?! 

Chuyện bên lề là thế. Dường như tránh khỏi những hiểu lầm, đội trưởng Hùng “Con” đã phải lên tiếng nói rõ mục đích của Văn Minh ở trận đấu cuối: “Văn Minh sẽ chơi một trận vì khán giả và vì danh dự”.

Tất nhiên, Top Group không quan tâm điều đó, bởi họ là đội có quyền tự quyết do đang có hơn 2 điểm trước vòng đấu cuối. Chỉ cần giành chiến thắng ở vòng đấu cuối, thầy trò HLV Tú “Khỉ” sẽ lên ngôi vô địch mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu của Tin Lớn. 

Văn Minh (áo vàng) đã chơi lăn xả trong trận cuối HPL-S5 gặp Top Group - Ảnh: Đức Cường

Về phần mình, trước khi mong Văn Minh “cháy hết mình”, Tin Lớn & Anh Em cần làm được nhiệm vụ của mình là phải thắng bằng mọi giá nếu muốn đăng quang. Dễ hiểu, Tin Lớn & Anh Em mang đến sân C500 khát khao chiến thắng cháy bỏng, và cách các cổ động viên của họ chuẩn bị đạo cụ cổ vũ cầu kỳ, rồi hò reo suốt cả trận thể hiện phần lớn tham vọng lên ngôi vô địch đến nhường nào. 

Những ai chứng kiến trận đấu có cảm giác như các cầu thủ Tin Lớn & Anh Em không muốn cho trái bóng nghỉ dù chỉ 1 giây. Sau rất nhiều cơ hội, ngôi sao futsal Phan Khắc Chí đưa đội bóng của bầu “Tin” vượt lên dẫn trước ở phút 22. Bầu không khí trên sân C500 như nổ tung. Các CĐV của Tin Lớn ào vào sân…

Dẫn bàn trước nhưng Tin Lớn cũng gặp phải sự chống cự quyết liệt của Ocean, bởi ở trận đấu cùng giờ ngay sân bên cạnh MV Corp – đối thủ cạnh tranh suất trụ hạng với họ - gặp nhiều khó khăn trước Gia Việt. Phút 32, Vinh “Cụt” khiến các CĐV của Tin Lớn “chết lặng” khi ghi bàn gỡ hòa. Nếu kịch bản này được giữ nguyên, Tin Lớn không còn hy vọng lên ngôi. 

Phan Khắc Chí ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội - Ảnh: Đức Cường

Suốt kể từ bàn gỡ hòa của Ocean, Tin Lớn chơi càng “điên cuồng” hơn. Những đợt tấn công vũ bão được tổ chức, khung thành của Ocean bị đe dọa thường trực, chỉ có điều bóng không thể chui vào lưới dù có lần đã tìm tới xà ngang. Khi trận đấu chỉ còn vài phút, lúc tưởng như Tin Lớn khó hy vọng có được chiến thắng thì Hoàng “Tồ” xuất hiện và cú đệm bóng cận thành của cầu thủ này ở phút 58 đã đánh bại thủ thành Hưng “Esele”, nâng tỷ số lên 2-1 cho Tin Lớn. 

Sân C500 một lần nữa nổ tung vì bàn thắng quá bất ngờ. Các CĐV của Tin Lớn tiếp tục lao vào sân chung vui với Hoàng “Tồ”. Thậm chí, họ còn tràn sang cả sân đang diễn ra trận đấu của Top Group để hò rèo.

Như vậy một lần nữa Hoàng “Tồ” lại trở thành người hùng của Tin Lớn. Còn nhớ, mùa trước cầu thủ này cũng ghi bàn ở trận đấu cuối cùng gặp EOC để giúp đội bóng của bầu Tin trụ hạng thành công. 

Hoàng "Tồ" ghi bàn thắng vàng và niềm vui của các cầu thủ Tin Lớn - Ảnh: Đức Cường

Có thể nói, bàn thắng ngay trong hiệp một của Phan Khắc Chí bên phía Tin Lớn đã khiến các cầu thủ Top Group mất tập trung, bàn thắng của Hoàng “Tồ” khiến cả cái đầu và đôi chân các học trò HLV Tú “Khỉ” không còn mạnh mẽ, tỉnh táo và khéo léo nữa.
 
Suốt hiệp đấu thứ nhất với Văn Minh, Top Group chơi đầy cố gắng. Không ít lần họ đã đưa bóng tới sát khung thành của Văn Minh, nhưng lần lượt những cú dứt điểm của Thắng “Bộ đội”, Phương “Vertu”, Long “Rio”… đều không thành bàn. Đến cuối hiệp 2, thời điểm Tin Lớn có bàn dẫn trước Ocean, Top Group chơi tấn công toàn diện. Ngay cả thủ môn Hoàng “Tè” cũng bỏ gôn để lên tham gia tấn công. 

Có điều, những nỗ lực của họ đều không đủ độ sắc sảo, may mắn để đánh bại một Văn Minh quá can trường và chắc chắn. Ngay cả tình huống thủ môn Hoàng “Tè” có cơ hội dứt điểm ở phút cuối cùng trong vòng cấm nhưng bất thành. 

Phương Vertu thất vọng vì Top Group tuột chức vô địch trong tiếc nuối - Ảnh: Đức Cường

Chung cuộc, Tin Lớn & Anh Em đánh bại Ocean với tỷ số 2-1, trong khi Top Group chỉ có được trận hòa không bàn thắng trước Văn Minh. Với kết quả này, cả Tin Lớn & Anh Em và Top Group cùng có 25 điểm, nhưng đội bóng của bầu Hùng “Tin” lên ngôi vô địch nhờ chỉ số phụ. 

Điều hấp dẫn và kịch tính chính là ở chỗ, mùa trước Tin Lớn & Anh Em gián tiếp giúp Văn Minh đăng quang và mùa này đội bóng nhà xe lại làm điều ngược lại, tạo điều kiện để Tin Lớn lần thứ 2 xưng vương ở sân chơi HPL. 

Về phần Ocean, thua 1-2 đồng nghĩa với việc họ cùng với Dương Nội cầm 2 tấm vé xuống hạng Nhất mùa tới. 

Tin Lớn & Anh Em vô địch HPL-S5 vô cùng xứng đáng

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

Dương Nội chào HPL bằng 1 trận thắng, 2 tân binh cùng thắng đậm

Đúng như lời hứa, các cầu thủ Dương Nội sẽ chơi hết mình ở sân chơi HPL dù còn một giây và sẽ thắng 1 trận làm danh dự. Thực sự, trận đấu cuối cùng của họ diễn ra tưng bừng và hứng khởi. Dù gặp Cường Quốc được đánh giá rất cao nhưng Dương Nội chơi đầy tự tin. Chính điều này giúp họ giành chiến thắng đầy ấn tượng với tỷ số cách biệt 4-1. 

Sau trận không ít người tiếc nuối, nếu Dương Nội cứ đá như trận đấu hạ màn, có lẽ họ không phải nhận cái kết đắng như mùa giải này, chi ít cũng phải ganh đua suất trụ hạng đến phút cuối cùng. 

Niềm vui của các cầu thủ Gia Việt - Ảnh: Đức Cường

Ngoài Dương Nội, hai đội bóng tân binh của HPL-S5 là Nguyễn Trãi và Gia Việt cũng có trận đấu khép lại mùa giải lần đầu tiên được góp mặt tại sân chơi lớn nhất phủi miền Bắc bằng một trận thắng đậm. Nếu Nguyễn Trãi của Coach Việt “Đỏ” đả bại Thành Đồng với tỷ số 4-1, thì Gia Việt cũng vùi dập MV Corp với tỷ số 5-1. Nhờ chiến thắng đậm 5-1, Gia Việt đã vươn lên vị trí thứ 3 chung cuộc và lọt vào nhóm có huy chương. 

Ở những trận đấu còn lại, EOC đánh bại Moon 2-1. Hai cầu thủ ghi bàn cho EOC là Khả Thơ và Hưng “Xốp”. 

Kết quả vòng 11 và các danh hiệu của HPL-S5:

Dương Nội - Cường Quốc: 4-1
Moon - EOC: 1-2
Gia Việt - MV Corp: 5-1
Nguyễn Trãi - Thành Đồng: 4-1
Tin Lớn và Anh Em - Ocean: 2-1
Văn Minh - Top Group: 0-0

Kết quả chung cuộc

Vô địch: Tin Lớn và Anh Em
Á quân: Top Group
HCĐ: Gia Việt
Xuống hạng: Dương Nội, Ocean

Các giải thưởng cá nhân khác

Cầu thủ xuất sắc nhất (Phần thưởng 10 triệu và chuyến đi Manchester United do Sơn Kansai đài thọ): Nguyễn Thanh Long (Tin lớn & Anh em)                     

Thủ môn xuất sắc nhất: Trần Minh Hoàng (Top Group)

Vua phá lưới: Phan Anh Tuấn (12 bàn, EOC)

Giải phong cách: Văn Minh

Hội CĐV ấn tượng nhất: Hội CĐV Tin lớn và Anh em
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá