Á quân MV Corp: Khi chất Nghệ trở thành thứ keo gắn kết


Á quân MV Corp: Khi chất Nghệ trở thành thứ keo gắn kết

Tin Tức
DƯƠNG HUYỀN - Thứ năm, ngày 03-10-2019 - 12:50:36
Bình luận
Rút ra được bài học từ chính những thất bại đau thương của mình, vinh quang hay “chết hụt” đều trở thành động lực để tất cả cùng làm lại, cùng cháy hết mình như cái “chất Nghệ giữa lòng Hà Nội” của MV Corp.
 
Có thể xem MV Corp như hình mẫu lý tưởng của một đội bóng phong trào, bởi những bản sắc được xây dựng dù có bị mai một đi ít nhiều nhưng vẫn không mất đi. Với MV Corp thì có rất nhiều thứ để nói, bởi đội luôn ở đây, cùng chơi, cùng đồng hành với HPL trong suốt chặng đường đã qua. Ngược dòng thời gian để thấy, chặng đường mà MV Corp trải qua có rất nhiều thăng trầm, từng giai đoạn khác nhau đội mang đến HPL những câu chuyện về tinh thần thi đấu, về con người…


Đã có lúc đội bóng đến từ xứ Nghệ vươn lên đỉnh vinh quang với những chiến thắng liên tục và họ từng chạm đỉnh ở HPL-S3 với chức vô địch đầy tự hào. Nhưng cũng chính những khó khăn về nhân lực khi các cầu thủ gắn bó với đội ra đi đã khiến MV Corp đánh mất mình để vất vả trụ hạng. 

Tuy nhiên, đó không phải là điều quan trọng nhất, thứ mà MV Corp mang lại là tinh thần khắc phục khó khăn, biến những điều không thể thành có thể. “Chất Nghệ giữa lòng Hà Nội” đã chứng minh cho tất cả mọi người thấy, dù thế nào thì MV Corp vẫn là MV Corp, vẫn cố gắng từng ngày, vẫn những con người đó và vẫn có thể làm nên chuyện. Và ngôi vị Á Quân tại mùa giải HPL-S6 là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của toàn đội. 


Năm trước, nhiều đối thủ xếp họ vào “mâm trụ hạng”, sau HPL-S4, HPL-S5 chật vật đến tận phút cuối mới ở lại. Thế nhưng đội hình trẻ măng, nhiều gương mặt mới toan đã đã trình diễn một diện mạo mới, tạo ra hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Đến tận những phút cuối cùng của vòng cuối, họ vẫn tràn đầy cơ hội vô địch. Chỉ tiếc, bàn thắng “đi vào lịch sử” ở phút 57 của Việt “Phúc” đã giúp Gia Việt lên ngôi, còn MV Corp chỉ về nhì. 

Giải bóng đá 7 người VĐTQ Hyundai Cup 2019 by TC Motor, hành trang mà MV Corp mang đến vẫn là Nghĩa “Bale”, Tính “Mê Linh”, Đức Minh, Mạnh Tùng… và lực lượng trẻ trung do chính đội gầy dựng 2 năm qua. Bên cạnh đó còn có sự giúp sức của trục dọc là xương sống vốn quen thuộc là Nguyên “Huda”, Trâm “bù”, Đình Thắng.    


Người ta có quyền hy vọng về một kết quả tốt tại mùa giải năm nay, khi HLV Dũng “Bắc” tiếp tục ngồi trên băng ghế chỉ đạo của MV Corp. Sự ổn định về nhân sự, duy trì hoạt động liên tục và quan trọng nhất, họ đã định hình được đường ray nên cả năm cứ thế chạy, chuẩn bị theo cách của mình.

Đúng là vừa duyên vừa nợ, chẳng ai có thể nghĩ Ngô Anh Dũng lại trở thành thuyền trưởng của đội bóng xứ Nghệ đã từng là đối thủ sừng sỏ một thời. Vai trò của vị HLV này lớn thế nào có lẽ không cần phải chứng minh nhiều, khi ngày bế mạc HPL-S6, chút tiếc nuối của các thành viên lẫn ban lãnh đội do để vuột mất ngôi vô địch vào tay Gia Việt cũng không át nổi những lời cảm ơn chân thành nhất được gửi đi: Lời đề nghị “ký hợp đồng trọn đời”. 


Chia sẻ về chặng đường đã qua cũng như mục tiêu hướng đến, Trưởng đoàn Võ Văn Nghĩa cho biết: “Rất tự hào khi được tham gia HPL từ mùa đầu tiền, MV Corp cùng với Top Group là 2 đội có mặt đầy đủ ở 7 mùa. Được mọi người ủng hộ, MV Corp đã khẳng định được bản sắc và tiếp tục duy trì màu cờ sắc áo của cả đội.

Mục tiêu của MV Corp là duy trì sân chơi cho những anh em xứ Nghệ xa quê đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Bên cạnh đó, đội cũng tạo điều kiện cho những cầu thủ ở các tỉnh khác có chung niềm đam mê bóng đá. Chất Nghệ trở thành thứ keo kết nối và vun đắp cho tinh thần của toàn đội. MV Corp sẽ luôn cố gắng ở sân chơi HPL với mục tiêu là ở Top đầu và HPL-S7 cũng vậy…”.

MV Corp là giờ là tổ hợp của cầu thủ ở nhiều vùng khác nhau, gắn bó với nhau bằng “cái tình phủi”. Thời cuộc bắt buộc họ phải thay đổi, “chất Nghệ” dù đã vơi đi ít nhiều nhưng vẫn giữ được cái gốc cơ sở ban đầu. Bài toán giữ lấy “chất Nghệ” vẫn còn đó, vẫn trở thành nỗi niềm của những người đã cùng nhau xây dựng, đồng hành cùng MV Corp. Và họ đã rút ra được bài học từ chính những đau thương của mình, vinh quang hay chết hụt đều trở thành động lực để tất cả cùng làm lại, cùng cháy hết mình như cái “chất Nghệ giữa lòng Hà Nội”.

Danh sách đội hình chính thức của MV Corp:



Từ khóa MV MV Corp
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá