Bán kết giải ngành Thép lần IV: Chiếc long bào & mộng bá vương


Bán kết giải ngành Thép lần IV: Chiếc long bào & mộng bá vương

Sân đấu
THỦY NGUYỄN - Thứ sáu, ngày 04-01-2019 - 18:09:37
Bình luận
Bắc Việt lê chân vào bán kết sau trận thắng nghẹt thở trước Tân Thanh Quyền Nam Khánh. Trước mặt Triệu Luân và những người bạn đã là SMC, đội bóng đang dệt mộng bá vương của giải đấu. Cặp đấu còn lại, Việt Thắng đang ủ mưu đánh úp QH Plus để giành chiếc vé vào chơi trận chung kết của năm.
Bắc Việt vs SMC: Điệp vụ hạ gục quân vương
Bầu Đức của thép Bắc Việt và bầu Khánh của Tân Thanh Quyền Nam Khánh là những “cạ cứng” bia bọt trên sân 11 người, ở đội “Những người bạn ngành Thép” vốn vẫn sinh hoạt hàng tuần với nhau. Như trò đùa của số phận, năm thứ 2 liên tiếp Bắc Việt và Tân Thanh Quyền Nam Khánh phải “giương lê” sống mái với nhau ở vòng knock-out. 

Trước trận tứ kết, bầu Khánh có chút xốn xang khó ngủ. Phải, người đàn ông này hiểu rằng, đội bóng  của mình nằm “kèo dưới”. Còn bầu Đức thì cười nụ vì sớm thanh toán nợ nần với bầu Khánh cũng là cái cách bớt được một đêm dài nhiều mộng. 

Cuộc so giày giữa Tân Thanh Quyền Nam Khánh và Bắc Việt đúng là “El Clasico” của ngành Thép. Những người theo dõi có cảm giác, sân Sport Plus đã biến thành một sàn diễn sân khấu, có mở nút thắt, có cao trào và có cái kết như một khúc bi tráng ca.
SMC (phải) sẽ có một trận đấu đầu khó khăn trước Bắc Việt

Thực tế Triệu Luân, Hữu Ngân, Lê Việt , Viết Kha ... là những người chơi hay hơn. Nhưng dưới sa bàn của coach Phan Trung Khánh những Vũ Hùng, Tấn Vương... rất biết người biết ta và họ đã khiến cho những người thích “Gia Cát Dự” trở thành... thừa thải. Bắc Việt chỉ có thể lê chân vào bán kết khi Viết Kha ghi bàn ở những giây cuối. Và đấy cũng là cái kết có phần nghiệt ngã cho Tân Thanh Quyền Nam Khánh.

Buổi chiều hôm ấy, bầu Đức phi thẳng vào sân để ôm lấy các cầu thủ con cưng. Ông bầu này không thể trì hoãn sự sung sướng là bởi, chẳng có gì ngọt ngào hơn khi hạ được đội bóng của bầu Khánh, vốn từng 2 lần lên ngôi vua. Cái sự sung sướng ấy cũng giống như năm ngoái khi Bắc Việt đánh bại chính đối thủ của họ với tỷ số 3-2 để vào chơi trận chung kết.

Bắc Việt là ứng cử viên nặng ký của giải đấu

Bắc Việt đã vượt được ngọn núi đầu tiên và cũng là ngọn núi được cho là nhiều “yêu ma” nhất. Trước mắt bầu Đức và các chiến binh là ngọn núi thứ 2 mang tên SMC, một đội bóng lão làng ở giải thép. 

Trong lúc đàm đạo bên đường pich, người trong giới cho rằng, chỉ cần phong tỏa Thanh Trung thì SMC sẽ bít cửa đá. Nó cũng tựa như câu chuyện, nếu khóa được Vũ Hùng thì Tân Thanh Quyền Nam Khánh hết đường binh. Đấy cũng là một cái lý nhưng Triệu Luân và các đồng đội của anh hẳn đã phải nằm lòng việc mãi đu theo và quá cẩn trọng Vũ Hùng mà suýt nữa bị đối thủ kéo đến chấm phạt đền. 

Nếu SMC của Chu Mạnh, Minh Cảnh, Ngọc Tú, Văn Tuấn... hạ được ĐKVĐ của giải đấu, đương nhiêu họ sẽ trở thành ứng cử viên lớn nhất. Song, đấy là một điệp vụ khó nhai bởi Bắc Việt  sở hữu  những ngôi sao đang lấp lánh trên bầu trời cao của giải ngành thép.

DỰ ĐOÁN: Bắc Việt thắng 3-1

Việt Thắng vs QH Plus: Coi chừng 'bể kèo" với... kèo trên
Xem Việt Thắng chơi bóng, người ta có cảm giác rất thích mắt bởi các cầu thủ của họ có kỹ thuật cá nhân điêu luyện và lối chơi vị nghệ thuật. Nhưng cũng chính điều đó lại khiến đội bóng này không được xếp ngồi cùng mâm với Bắc Việt hay Tân Thanh Quyền Nam Khánh vì họ chẳng có hình bóng của một quân vương.

Việt Thắng được xếp ngồi mâm trên nhưng họ không có hình bóng của quân vương

Trong trận tứ kết với Tây Nam Thanh Huyền, Việt Thắng đã bị xuyên thủng lưới trước, chính vì cái sự đủng đỉnh và có phần khinh địch ấy. Rất may, Việt Thắng đã tỉnh giấc để thắng ngược lại với tỷ số 5-1. Chiều mai, Anh Tuấn, Phạm Toàn... sẽ phải cẩn trọng bởi đối thủ của họ, QH Plus không phải là những tay mơ vì những Vũ Kỳ, Thành Cảnh đang có phong độ rất tốt.

QH Plus là đội bóng chơi như những chiến binh

Điêm đáng sợ nhất của QH Plus  là sự đoàn kết và tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ. Trong cuộc đối đầu với Toàn Khánh, dù 2 lần bị dẫn điểm thì QH Plus vẫn kiên trì, để rồi gỡ hòa 2-2. Và trên chấm phạt đền, QH Plus đã hoàn thành cơn ác mộng cho đối thủ khi giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Nói lại để nhắc Việt Thắng, dù được xếp ngồi mâm trên thì họ hãy coi chừng khả năng quật khởi của QH Plus, một đội bóng luôn chơi với 200% sức mạnh cũng như “đá chết bỏ” vì danh dự của những người đàn ông.

DỰ ĐOÁN: Hòa 3-3 (QH Plus thắng pen)

LỊCH THI ĐẤU BÁN KẾT NGÀY 05/01
17h00: Bắc Việt - SMC
18h00: Việt thắng - QH PLUS


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá