Bán kết SL - Đô Lương: Sẽ không có chỗ cho những sai lầm


Bán kết SL - Đô Lương: Sẽ không có chỗ cho những sai lầm

Sân đấu
PHAN QUANG HUY - Chủ nhật, ngày 04-08-2019 - 16:07:01
Bình luận
Câu chuyện “cầm vàng lại để vàng rơi” của Shop Công Nghĩa chính là bài học gửi đến các đội bóng đã giành quyền vào chơi bán kết Sông Lam – Nghệ An 2019. Cho dù được đánh giá cao hơn, nhưng chỉ một thoáng mất tập trung, cái giá phải trả sẽ là rất đắt.

Sau những gì họ đã làm được ở vòng bảng, Men’s giờ đay đang đứng ở vị thế ứng cử viên số 1. Thế nhưng, hãy điểm lại một chút về điều được và chưa được của đội bóng không ông bầu này để thấy họ nên cần làm gì để khẳng định được đúng sức mạnh của mình.

Men’s dễ dàng vượt qua Mộc với tỷ số 3-0, một trận đấu Men’s thể hiện được sự vượt trội toàn diện. Hành trình sau đó đều tốt đẹp đối với đoàn quân của Chủ tịch Việt Dũng. Men’s khuất phục ứng cử viên Rồng Việt trong một trận đấu họ đã thể hiện được sự tuân thủ ý đồ chiến thuật cùng một tinh thần quả cảm tuyệt vời. Mọi thứ trở nên an bài khi Men’s  thắng nhẹ Fairplay 4-3 trước khi thất thủ 5-6 trước CA Huyện.

Thất bại trước CA Huyện được cho là vì Men’ bỏ ngoài sân những nhân tổ chủ lực như Chương “cận”, Báo zenda, Nam “Neymar”… ở thời điểm xuất phát. Tuy nhiên, trận thua của Men’s vẫn được xem là sai lầm. Nếu đá với sự tập trung cao nhất, họ đã không thể thua đội bóng yếu nhất bảng. Đành rằng, tâm lý chủ quan đã xuất hiện trong tình thế đã cầm chắc tấm vé, nhưng những sai lầm đó cần được chấn chỉnh ngay. Men’s phải trở lại bản ngã của mình như khi họ thắng Rồng Việt ở vòng bảng. Khi đã được đánh giá cao hơn, Men’s sẽ khó đá hơn nhiều và lúc này, sẽ không có chỗ cho sự mất tập trung dù là nhỏ nhất.


Đối thủ của Men’s là Trà Đá, đội bóng có cái tên rất ấn tượng này phải trải qua chặng đi gập ghềnh hơn. Trận thua nặng nề 1-6 trước Công Nghĩa tưởng chừng đã khiến họ mất đi “khí chất” của mình. Nhưng sau đó Trà Đá giành lại kiểm và có được 6 điểm tiếp theo và hiên ngang tiến vào bán kết với vị thế nhì bảng B. Sức mạng của đội bóng này xoay quanh ngôi sao Sỹ Messi. Nhìn qua, đôi chân thoăn thoắt của cầu thủ này khiến Trà Đá mất đi nhịp độ nhưng khả năng xoay sở trong phạm vi hẹp cùng khả năng hoạt động rộng, Sỹ Messi sẽ là bài toán không dễ cho Men’s.

Cặp đấu giữa Men’s và Trà Đá chính là trận bán kết 1. Chắc chắn, đây sẽ là màn đối đầu khó lường. Cả 2 đội bóng đều sở hữu những cá nhân giỏi tạo đột biến. Chúng ta chờ đợi màn đối đầu giữa 2 linh hồn mang tên Đức kaka và Sỹ Messi. Cuộc đối đầu này sẽ là màn “long tranh hổ đấu” và kẻ chiến thắng sẽ là nút thắt mở toang cánh cửa vào chung kết cho đội nhà.

Cây Bàng thành cây Nêu hay An “kè” nổ súng

Số phận đưa đẩy Fairplay đối diện với Cây Bàng ở bán kết 2. Một cuộc đối đầu khó phân định, Fairplay liệu có xem những gì Cây Bàng thể hiện trước Công Nghĩa Shop hay không? Nếu có thì hẳn nhiên họ đã thấu 1 điều. Mẫu chốt của đội bóng mang tên loài cây này chính là đội trưởng lão tướng Văn Hùng. Không chỉ là thủ lĩnh tinh thần nhờ kinh nghiệm dày dặn, Cây Bàng dưới sự điều tiết của Văn Hùng trở nên linh hoạt tuyệt vời. Owe trận đấu quyết định ở vòng bảng, Cây Bàng  mắc sai lầm khi chọn lối đá lùi sâu và để Công Nghĩa ghi 2 bàn dẫn trước. Tuy nhiên, chỉ một vài thay đổi, Cây Bàng trở thành một đội bóng khác biệt. Họ dâng lên đá áp sát ngay bên phần sân của Công Nghĩa khiến hàng thủ đội bóng của bầu Công loay hoay và sụp đổ nhanh chóng. Cây Bàng thắng 3-2 và giật tấm vé vào bán kết  khỏi tay Công Nghĩa.

Sức mạng của Fairplay có lẽ dựa nhiều vào ngôi sao An “kè”. Một khi An “kè” chơi bùng nổ, sức mạnh của họ sẽ rất khó đỡ. Nhưng với Văn Hùng, Cây Bàng chắc đã nắm trong tay bí quyết “khuất phục”. Với khả năng tấn công đa dạng của mình, Cây Bàng hoàn toàn gây khó cho hàng thủ với chốt chặn Lam Nguyễn ở phía dưới.

Khó lường, và sẽ rất hấp dấn, đó là nhận định chung về 2 cặp đấu bán kết giải Sông Lam – Đô Lương. Men’s liệu có thể vượt qua được áp lực khi mang trên mình tâm thế kẻ chinh phục ở thế cửa trên? Trà Đá sẽ mở hội Bia hay Cây Bàng hoá thành cây Nêu khi vượt qua những người đàn ông chơi đẹp? Tất cả sẽ có câu trả lời sau 19H ngày mai 05/8/2019.

Lịch thi đấu bán kết:

18H: Men’s – Trà Đá

19H: Cay Bàng – Fairplay

Các trận đấu bán kết sẽ được livestream trên Nghean Football bởi hãng truyền thông Rec Media cùng sự dẫn dắt của BLV  Dương Công Anh.

 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá