Bảo QK4: Người nhện thầm lặng


Bảo QK4: Người nhện thầm lặng

My Idol
NGỌC BAY - Thứ hai, ngày 18-12-2017 - 08:54:07
Bình luận
Lần đầu tiên tại các giải bóng đá phong trào xứ Nghệ tại HN, có một thủ môn dẫn đầu cuộc Bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất, người hâm mộ. Đó là hot-boy Nguyễn Quốc Bảo, thủ môn của CCCK FC. Không chỉ được đông đảo khán giả yêu thích, bình chọn… Bảo QK4 là thủ môn xuất sắc nhất của giải Ngoại hạng Nghệ League giai đoạn I.
Bóng đá phong trào xứ Nghệ, khi nói đến CCCK FC không lạ gì những cái tên khá nổi của đội như: Dần Sàng, Tâm Kaka, Huyên Seven, Tính Marco, Gà Trống, Thắng Valencia… mà ít người nhắc đến thủ môn Nguyễn Quốc Bảo. 

Dễ hiểu thôi, Bảo dù là một trong những thủ môn xuất sắc nhất của bóng đá phong trào xứ Nghệ tại HN nhưng chàng trai SN 1993 lại là người khá rụt rè, ít nói. Trên sân bóng, Bảo không hò hét nhiều, cũng như ít thể hiện cái tôi cá nhân mà luôn chơi thầm lặng, làm chốt chặn cuối cùng cho cả đội bóng vững tâm.

Qua 5 vòng đấu của giai đoạn 1 giải Ngoại hạng Nghệ League 2017, CCCK FC của thủ môn Nguyễn Quốc Bảo là đội thủng lưới ít nhất. Cao 1m77, những đường bóng bổng Bảo “mua tất” mà đôi chân chia bóng của thủ môn điển trai này cũng không kém cạnh bất cứ cầu thủ nào… 


Đặc biệt, những cú sút xa thật khó lọt qua thủ môn có đôi tay dài và sức bật nhanh nhạy này.  Nhìn những cú bay lượn trước khung thành của CCCK FC, nhiều khán giả phải ồ lên: “như thủ môn chuyên nghiệp”.

Thực tế, Nguyễn Quốc Bảo là thủ môn ăn tập đội trẻ đội bóng đá Quân Khu 4, một trong những đội bóng bán chuyên nghiệp của Quân đội Nhân dân Việt Nam, từng giành chức vô địch hạng Nhất, qua đó giành quyền thi đấu tại V-League 2009. 

Ra HN sinh sống mấy năm gần đây, Bảo từng hai mùa là thủ môn chính thức của MV Corp tại HPL S4 và HPL S5. Ông bầu Phúc Anh của đội CCCK FC cho biết, ý thức kỷ luật của Bảo đối với đội CCCK FC cũng như đối với bóng đá phong trào rất nghiêm túc, chỉn chu như người lính trong quân đội. 


Bảo vắng tất sẽ có lý do chính đáng, còn đã ra sân là Bảo luôn đến đúng h, tập tành, khởi động đầy đủ và hết sức tập trung… Vì thế, dù hai đội Bảo đầu quân là MC corp và CCCK FC  đều có tên tuổi của bóng đá phong trào xứ Nghệ tại HN nhưng cho đến nay nhiều người vẫn nhắc đến thủ môn Nguyễn Quốc Bảo với nick name là “Bảo QK4”, thậm chí nhiều ae còn gọi tắt trìu mến là “Bảo Khu 4”.



Nghịch lý của bóng đá là dù đội nào cũng luôn đánh giá cao vị trí thủ môn, thậm chí trên sân bóng thì thủ môn là người nắm giữ 50% sức mạnh của đội bóng. Thế nhưng trong các cuộc bình chọn dành cho cầu thủ xuất sắc nhất tại các giải đấu hay các vòng đấu, thủ môn lại là vị trí ít được xướng danh. 

Điều thú vị là tại vòng 4 giải Ngoại hạng Nghệ League 2017 vừa qua, Bảo QK4 đã được khán giả và người hâm mộ bình chọn cao nhất của lượt đấu. Thậm chí Bảo QK4 vượt xa cầu thủ về nhì cuộc bình chọn của khán giả và người hâm mộ tới hàng trăm vote. 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá