Bầu Lộc - Vàng Lộc Tài FC: “Chơi bóng đá điên một chút mới máu”


Bầu Lộc - Vàng Lộc Tài FC: “Chơi bóng đá điên một chút mới máu”

My Idol
THỦY NGUYỄN - Chủ nhật, ngày 11-02-2018 - 11:06:46
Bình luận
“Ờ thì tôi điên đó. Mà tôi điên thì tôi mới chơi. Ai nói gì thì kệ. Chơi bóng đá, có chút điên điên lại hay, chứ ngồi toan tính lại mất cái độ sung sướng đi”, bầu Lộc của Vàng Lộc Tài FC nói với giọng hào sảng.
Vua phủi & bầu Lộc
Tôi gặp bầu Lộc chỉ đếm trên đầu ngón tay. Và nói thật, cái phút giây ban đầu, nhìn mặt Lộc, tôi chẳng mấy ưa cho lắm vì cái vẻ hơi kênh kiệu của tay này. Đấy là giải Mỹ Hạnh 2017, bầu Lộc mời rất nhiều “siêu phủi” về từ Sài Gòn về Vĩnh Long... ủ mưu lấy cúp. Có thể kể ra đây, Vua phủi Capdervila, Quốc Dejong, Đạt mập, Ngọc beo, Hoàng Cao, Đinh Thành, Nam Kubi, Duy “chó điên”, Đức “tỉnh táo”, Khoa Kalu...

Ông chủ tiệm vàng Lộc Tài nổi tiếng như cồn ở Vĩnh Long không “kiêu” như tôi nghĩ. Trên sân, Lộc lết một đôi dép trông như nông dân, chạy đôn chạy đáo lo cho anh em ăn sáng, nước nôi. Đến trưa lại, đánh xe hơi, lo đặt cơm, ăn món gì, uống cái gì... để anh em ngon miệng.
Vàng Lộc Tài FC nơi hội ngộ của rất nhiều siêu phủi

 Hay như tôi nói vui với ông bầu này là: “Anh chẳng khác gì gã cu li, bốc vác!”. Lộc không phải là mẫu người thích trình bày và nói nhiều. Đơn giản như anh chia sẻ: “Tôi làm thế là vì cái tình, sự trân quý anh em. Sống thế nó mới bền. Chứ tiền bạc sao mua được nụ cười”.

Đúng vậy, bầu Lộc sống rất mã thượng. Nhắc đến chuyện này thì phải hỏi Capdervila. Vua phủi kể: “Lâu lâu bầu Lộc lại gọi lên hỏi thăm, xem có khó khăn gì không rồi mời về chơi. Với dân phủi, đôi giày như một thứ “bảo bối” vậy. Bầu Lộc rất tâm lý, hay tặng giày cho tôi và anh em. Anh ấy sống tình cảm nên bản thân tôi, dù nhận được rất nhiều lời mời như luôn ưu tiên về Vàng Lộc Tài FC chơi cùng bầu Lộc”.

Thiên hạ qua tay Lộc Tài
Cũng vì cái tình ấy, bầu Lộc có được sự phục vụ của những “thánh bào” miền Tây. Họ là Kiệt “nhóc”, Há “lùn”, Sang “ches”... Đến đây lại phải kể một câu chuyện vẫn chưa cũ. Tại giải Mỹ Hạnh 2017, ở vòng bảng, Vàng Lộc Tài FC của bầu Lộc thắng như chẻ tre. Trong số ấy, Lan Anh Cà Mau cũng là một “nạn nhân” của họ. 

Capdervila cùng các đồng đội bước vào chơi trận chung kết với khí thế hừng hực. Sự thật, ai cũng nghĩ Vàng Lộc Tài sẽ bỏ chiếc cúp vào túi vì họ có quá nhiều ngôi sao trong đội hình, cùng với màn thể hiện như cơn cuồng phong ở vòng loại. Âý vậy mà trong trận đấu cuối cùng, Vàng Lộc Tài đã thua chính “bại tướng” Lan Anh Cà Mau với tỷ số 1-2. Hiếu “cà lẹ” chính là người mang lại sự khác biệt khi anh bất ngờ nhảy xe đò lên và có mặt ở phút cuối. 
Bà xà và 2 con trai của bầu Lộc cũng có "máu" bóng đá trong người

Tiếc đứt ruột vì “cầm vàng lại để vàng rơi” nhưng đấy là giải đấu đã cho bầu Lộc rất nhiều bằng hữu, anh em... Chính đội hình từng đánh bại Vàng Lộc Tài với Kiệt “nhóc”, Há “lùn”, Sang “ches” đã về đầu quân cho đội bóng của bầu Lộc tham gia giải Sport Plus 2017. 

Một chút tiếc nuối, Vàng Lộc Tài đã rời Serie A một cách tức tưởi khi mà ở trận đấu cuối ở vòng bảng, họ không có quyền tự quyết mà để cho các đối thủ “lái  theo chiều gió”. Phần thưởng ai ủi là sau đó đại diện của miền Tây đã giành chức vô địch một cách xứng đáng. 

Thế nên, không quá khi nói rằng, thiên hạ đều qua tay bầu Lộc khi Vàng Lộc Tài có được sự phục vụ của rất nhiều “siêu phủi” miền Nam.

Cứ chơi đi khi cuộc đời cho phép
Những ngày cuối năm, bầu Lộc bận bịu với công việc kinh doanh ngành Kim Hoàn. Ở Vĩnh Long, Vàng Lộc Tài đã một thương hiệu. Còn trong bóng đá, dặm dài miền Tây, thậm chí cả dải đất Đông Nam Bộ, Vàng Lộc Tài FC đã là một cái tên có “số má” trong làng phủi. Điều ấy không chỉ là chất chơi của một ông bầu, mà còn là cái tình dành cho anh em cầu thủ.

“Có người nói tôi điên khi bỏ ra cả trăm triệu để chơi bóng đá phủi. Sao không làm cái khác sướng hơn mà cứ lao đầu vào đó làm gì. Ờ thì tôi điên đó. Mà tôi điên thì tôi mới chơi. Ai nói gì thì kệ họ. 

Chơi bóng đá, có chút điên điên lại hay, chứ ngồi toan tính lại mất cái độ sung sướng đi. Rồi đây tôi sẽ còn chơi nữa, thậm chí chơi lớn vì tôi có được bà xã ủng hộ, có được 2 cậu nhóc cũng có “máu” bóng đá trong người như ba nó”, bầu Lộc chia sẻ thẳng thắn.
4 sản phẩm của lò Lộc Tài được GĐKT B.BD Đặng Trần Chỉnh tuyển về Thủ Dầu Một

Bầu Lộc đúng có chất chơi hơi khác người. Ngoài đội 1 duy trì tham gia các chiếu phủi. Ít ai biết rằng, anh còn móc tiền túi để đài thọ cho một “lò đào tạo” trẻ của Vĩnh Long lứa U13. Điều tuyệt vời hơn, chính lò của Vàng Lộc Tài đã cho ra nhiều sản phẩm chất lượng. Cụ thể, ở đội trẻ của Becamex Bình Dương hiện tại có đến 4 học viện đều qua lò của bầu Lộc.

“Tôi chơi bóng đá không chỉ vì đam mê mà muốn làm cái gì đó đóng góp cho xã hội, cho bóng đá. Tôi bỏ tiền vào làm trẻ là vì thế. Dù ít hay nhiều thì tôi cũng cảm thấy cái chất “điên” ấy không vô nghĩa. Hy vọng rằng, các bầu phủi cũng sẽ chung tay để bóng đá có nhiều sân chơi lành mạnh và không toan tính, cay cú vì ăn thua”, bầu Lộc khép lại câu chuyện.





Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá