Bầu Quốc Michel: Chuyện bóng đá & người đàn ông đi trong… bão tố


Bầu Quốc Michel: Chuyện bóng đá & người đàn ông đi trong… bão tố

My Idol
HẢI ĐĂNG - Thứ sáu, ngày 24-06-2022 - 22:35:26
Bình luận
Sao năm nay Quốc An Quốc Michel yên ắng vậy nhỉ? Sao không thấy bầu Quốc Michel mang về bản hợp đồng bom tấn nào? Sao thấy họ ít hoạt động quá? Có vô số những câu hỏi tương tự được đặt ra dành cho một trong những đội bóng “hot” nhất chiếu phủi Sài thành. Và chúng tôi quyết đi tìm câu trả lời.

Bầu Lê qua những cái “gạch đầu dòng” của Hùng Badi

Cuộc hẹn diễn ra vào một buổi sáng tại quán cà phê của Lê Quang Hùng nằm trong khuôn viên Chung cư Bầu Cát 2 (Tân Bình, TP.HCM). Bầu Quốc Michel xuất hiện với bộ quần áo rất giản dị. Trông ông dạo này “đẩy đà” hơn dạo trước. Tôi bấm bụng “chắc là dịch ở nhà riết, đến bữa cơm cứ làm đôi que nên mới tăng cân”. 

Hớp vội ngụm nước, bầu Quốc Michel vào việc ngay và luôn: “Chắc hỏi về bóng bánh hả? Năm nay mệt mỏi vì con Covid quá. Đã nói sẽ nghỉ, mà bóng đá nó ăn vào máu rồi, miệng nói vậy thôi chứ không bỏ được. Chơi vẫn phải chơi, dù có phải gồng đi nữa. Mệt mỏi lắm, nhưng kệ!”.

Hùng Badi là người rất hiểu bầu Quốc Michel

Cái tặc lưỡi của bầu Quốc Michel khiến người đối diện phải xuống giọng theo ông. Thực ra, đã đôi ba lần, Hùng Badi cũng chia sẻ những câu chuyện về vị Chủ tịch đáng kính của anh. Cựu tuyển thủ Việt Nam rất đồng cảm và thấu hiểu bởi anh chính là người gần gũi với bầu Quốc Michel nhiều nhất trong thời gian qua.

“Năm nay khó khăn lắm! Bóng đá hay ngành gì cũng vậy thôi, có thực với vực được đạo. Nhiều lần bầu nói nghỉ nhưng ngày nào ngồi cà phê, ông ấy cũng nói bóng đá. Tôi nói thật, đi đá bóng khắp nơi, chơi với rất nhiều người nhưng chưa thấy bầu nào “nghiện” bóng đá như Quốc Michel. Ông ấy có thể ngồi một mình, vừa ăn cơm hộp vừa mở highlight, tủm tỉm xem đội nhà đá. Có khi nửa đêm, đang ngủ giật mình nhận được tin nhắn của bầu và cũng lại là bóng đá. Thật lạ đời!”, đội tưởng của Quốc An Quốc Michel nói về ông bầu của mình với giọng đầy sự trân trọng.

Một năm kinh tế buồn nên sự lặng lẽ cho SPL-S4 của bầu Quốc Michel không phải là điều khó hiểu. Điều mà bầu Quốc Michel cảm thấy hãnh diện, trân quý nhất là gần như tất cả những cầu thủ đều tự nguyện ở lại Quốc An Quốc Michel. “Tôi cũng nói với anh em rồi, năm nay khó khăn đủ đường, ai có chỗ tốt hơn cho cuộc sống cứ đi. Tôi hiểu ai cũng phải lo bản thân, gia đình nên rất vui vẻ. Còn những người ở lại, tôi cũng nói với họ, cứ chiến hết mình đi, tôi tin bản thân mình sẽ sớm đi qua “cơn bĩ cực” này, lúc đó anh em sẽ không phải chịu thiệt đâu”, bầu Quốc Michel bày tỏ.

Quả thật, Covid còn hơn cả cơn “siêu bão”, nó đã cuốn đi quá nhiều và làm đổi thay chóng mặt đời sống kinh tế, xã hội . Để chơi, để nuôi một đội bóng phong trào thật sự là một câu chuyện dài tập. Huống gì “phủi” bây giờ cũng không kém chuyên nghiệp. Thậm chí, nó còn ăn đứt về sức hút khán giả, quảng bá thương hiệu doanh nghiệp…

Quốc An Quốc Michel chuẩn bị SPL-S4 trong lặng lẽ

Khoảng lặng trước trận… đánh lớn

Chiều mai 25/6, Quốc An Quốc Michel sẽ chính thức tham chiến tại giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc – Bia Sài Gòn Cup khu vực miền Nam (SPL-S4) bằng cuộc chạm trán với Lam Hồng. Năm nay, Quốc An Quốc Michel không có lễ xuất quân hoành tráng và họ cũng chẳng có những phát ngôn “dậy sóng” làng phủi như như mọi năm. Cựu á quân của SPL khiêm tốn và lặng lẽ như những cơn gió mùa thu. Có lẽ, một phần điều kiện không cho phép và một phần, những thất bại ở SPL-S3 đã trở thành “bài học xương máu” với bầu Quốc Michel và cầu thủ của ông.

Đến đây lại phải nói đến những câu chuyện chưa cũ của Quốc An Quốc Michel tại SPL-S3. Họ khởi đầu bằng trận hoà 1-1 đầy chật vật với đối thủ đầy duyên nợ PT FC. Nhưng đến trận thứ 2, Vĩ 49 đã sắm vai người hùng khi lập cú đúp giúp Quốc An Quốc Michel  hạ Hạt điều Thương Thương với tỷ số 2-0. Quốc An Quốc Michel nối dài mạch trận bất bại khi đánh bại Lam Hồng ở vòng 3 và BĐS Nam Dương ở vòng 4. 

Bầu Quốc Michel là người 'nghiện' bóng đá thật sự", cựu tuyển thủ Lê Quốc Hùng chia sẻ

Tưởng chừng “cỗ máy” ấy đã đi đúng quỹ đạo chiến thắng, thì QAQM bất ngờ để thua Song Hùng trong một trận đấu không thể tin nỗi. Đúng vậy, So Hảo Lợi và Hoà “nhỏ” sớm đưa đội nhà vượt lên dẫn 2-0. Những khán giải trên sân quận 9 đã nói với nhau, đây sẽ một ngày đen tối cho đối  thủ ở bên kia chiến tuyến. Đội bóng của bầu Quốc Michel tấn công như vũ bảo, tấn công từ mọi vị trí, bằng mọi con đường. Tiếc thay, ngoài 2 bàn thắng, các học trò của Bảo Chúng đã “ném” đi rất nhiều cơ hội ngon ăn.

Quốc An Quốc Michel rơi vào cái bi kịch không tuân theo môt kịch bản nào trong bóng đá. Khi đang hừng hực như một gã trai tơ gặp một cô gái xuân xanh thì bỗng dưng họ “xìu” như một gã trung niên đã ở bên kia sườn dốc sinh lực. Hùng Badi và các đồng đội chơi thứ bóng đá như bị ma ám. Những đôi chân như lê bước mệt nhoài và rồi họ đã bị trừng phạt với trận thua 2-4 đau đớn.

Các nhà Á quân SPL-S2 đã rời sân trong sự tức tưởi. Nỗi ám ảnh tiếp tục đeo bám Quốc An Quốc Michel khi họ để Chân Tình cầm hoà 1-1 ở vòng 6.  Và chuỗi ngày đen tối ấy được nối dài với trận thua 1-2 trước Nghiêm Phạm Holdings ở vòng 8. Quốc An Quốc Michel như một cái bóng vật vờ. Ngay đội cuối bảng Xây dựng Minh Cảnh họ cũng phải vã mồ hội mới có chiến thắng.

Cũng thật “điên rồ”, Quốc An Quốc lại chơi như lên đồng trong trận “siêu kinh điển” làng phải Sài thành với KardiaChain Sài Gòn. Dũng “phổi” và Long “lắc” hoá thân thành người hùng giúp đội bóng của bầu Quốc Michel bại nhà ĐKVĐ với tỷ số 2-0 để níu lại giấc mơ. Đứng ở phía cabin huấn luyện, nước mắt cứ thế lăn trên đôi gò má bầu Quốc Michel. Đó cũng là lần đầu, người ta thấy bầu Quốc Michel khóc. Ông khóc như hai cô con gái mít ướt Xuka, Maika ở nhà vậy.

Những giọt nước mắt của bầu Quốc Michel tại SPL-S3 sau trận thắng trước Sài Gòn.

Tiếc thay, những giọt nước mằn mặn ấy của bầu Quốc Michel và cả sự thức tỉnh của các cầu thủ đã muộn màng, bởi vì Quốc An Quốc Michel đã không còn sự tự quyết tấm vé tham dự VPL tại Hà Nội. Như một sự tất yếu, Quốc An Quốc Michelchia tay SPL-S3 với một kỷ niệm buồn khi thua cuộc trước W-Team. 

Năm 2020 khép lại với Quốc An Quốc đáng nhớ và cũng thật đáng quên. Hai năm trôi qua, bầu Quốc Michel vẫn nung nấu giấc mơ vô địch SPL và dẫn quân tham dự vòng chung kết toàn quốc. Thế nhưng, đại dịch Covid đã xoay chuyển tất cả. Thứ gia tài lớn nhất mà Quốc Michel có vào lúc này có lẽ là... bóng đá, là những cầu thủ ở lại với ông vô điều kiện. 

Biết đâu trong cơn bĩ cực ấy lại tìm thấy những tia sáng và biết đâu những khoảng lặng trước trận đánh lớn lại là điều kiện "cần" để Quốc An Quốc Michel thay đổi số phận tại SPL-S4.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá