BK ĐH Đô Lương tại Hà Nội: Đà Sơn lên giây cót đại chiến và cuộc đấu vì danh dự Đặng - Thị


BK ĐH Đô Lương tại Hà Nội: Đà Sơn lên giây cót đại chiến và cuộc đấu vì danh dự Đặng - Thị

Ảnh đẹp
PHAN QUANG HUY - Thứ sáu, ngày 04-09-2020 - 21:31:22
Bình luận
Bóng Tây bóng Ta đều nghỉ khiến cho những cuộc chiến nóng bỏng tại Đồng hương Đô Lương tại Hà Nội trở thành món ăn “khoái khẩu” của con dân xứ Lường. Hai cặp đấu bán kết vào chiều chủ nhật 6/9 tới đây chắc chắn sẽ mang tới những dư vị khó tả cho những ai sinh ra ở mảnh đất miền Tây xứ Nghệ trên khắp 5 châu.

Bốn cái tên xứng đáng nhất của Đồng Hương Đô Lương tại Hà Nội 2020 đã lộ diện. Đặng Sơn và Thị Trấn vẫn là những thế lực truyền thống, Đà Sơn xứng đáng được đánh giá là ứng cử viên nặng ký còn Lam Sơn của sao phủi Nam “đen” đã sẵn sàng tạo nên một “vụ nổ” lớn. 


Món quà bất ngờ và lời thề của Đà Sơn


Những ngày rằm tháng 7 sau vòng bán kết, những thành viên của Đà Sơn hội ngộ tại quê nhà với sự góp mặt của các cấp lãnh đạo xã nhà. Những lời động viên cùng nhưng cái bắt tay tình cảm từ phía lãnh đạo đã tạo cảm hứng lớn cho anh em đội bóng Đà Sơn. Họ dường như muốn ra sân lập tức, quyết giành tấm vé chơi chung kết nhằm đáp lại tấm chân tình từ phía những người hâm mộ đang sục sôi không khí bóng đá. 


Đặc biệt, nữ doanh nhân của công ty Phạm Gia thuộc, là một người con dâu của gia tộc họ Phạm đã trao tay món quà 10 triệu đồng lên giây cót động viên tinh thần cầu thủ Đà Sơn trước trận đánh lớn. Đội trưởng Phạm Đình Tài “nức nở” gửi những lời cảm ơn chân thành đến các mạnh thường quân và không quên xin thề: “quyết thắng”. 



Đà Sơn nhận sự hỗ trợ kịp thời từ phía lãnh đạo chính quyền và mạnh thường quân tài trợ


Trong mắt giới truyền thông cũng như người hâm mộ thì Đà Sơn năm nay là tập thể được đánh giá là ứng cử viên sáng giá hàng đầu cho ngôi vương. Với những sự bổ sung chất lượng như trung vệ Anh Minh, tiền vệ Tú “bèng” cùng thủ thành rể Hà Nội Dũng “phở”, bên cạnh những cá nhân quen thuộc như Nam “đẹp trai”, An “ke”, Hổ “mẹo”… Đà Sơn hiện nguyên hình bóng dáng đôi bóng có thực lực mạnh nhất giải. Đoàn quân của trưởng đoàn Đình Tài đã làm cho người xem cảm thấy nể phục xen lẫn kinh ngạc về cách thi đấu cũng như sự chỉn chu trong khâu vận hành. 


Xét một cách công tâm thì Lam Sơn không được đánh giá cao bằng đối thủ Đà Sơn ở trận bán kết tới đây. Tuy nhiên, điều khác biệt mà đội bóng khu vực Ngọc Lam Bồi đang sở hữu chính là sao phủi Nam “đen”, người hiện rất nổi tiếng ở chiếu phủi Hà Thành. Thể lực sung mãn, cùng khả năng càn quét và chơi kỹ thuật, Nam “đen” rõ ràng là bài toán không dễ giải cho đoàn quân làng Đà. 



Lam Sơn sẵn sàng tạo nên những bất ngờ thú vị hướng tới trận chung kết lịch sử


Nếu tiếp tục chơi thiếu hiệu quả như trận đấu tứ kết gặp Văn Sơn, đoàn quân của những An “ke”, Tú “bèng”, Anh Minh hoàn toàn có thể nhận trái đắng nếu Lam Sơn chấp nhận chơi với thế cửa dưới, cố gắng đưa trận đấu về màn đấu súng cân não quyết định. Thậm chí, Lam Sơn có thể thắng trong 50 phút chính thức nếu tận dụng tốt các cơ hội tạo ra khi Đà Sơn mải mê tấn công, vô tình lộ ra những khoảng trống nơi tuyến phòng ngự.


Cuộc chiến không thể bỏ lỡ: Đặng - Thị


Lẽ dĩ nhiên Thị Trấn là cái tên ấn tượng nhất của vòng đấu tứ kết khi vùi dập đối thủ Nam Sơn với tỷ số không tưởng 7-1. Dù ở bất cứ thời điểm nào thì Thị Trấn vẫn luôn là cái tên được các đối thủ nể trọng. Trong quá khứ, Thị Trấn là thế lực ở các giải đấu những năm thời bao cấp và giai đoạn đầu hội nhập sau này. Có bản sắc, Thị Trấn là đội bóng hiếm hoi thể hiện được phong cách chơi bóng đĩnh đạc và đẹp mắt, tạo được sự ấn tượng trong mắt người hâm mộ. Thị Trấn mới đây đã lọt vào Giải Đồng hương tại Vinh năm 2019, họ giành hạng nhì sau khi thua Minh Sơn sau loạt sút luân lưu may rủi. Tại giải đấu được tổ chức ở Hà Nội đang diễn ra, Thị Trấn không được đánh giá quá cao nhưng đội bóng trung tâm huyện nhà vẫn cho thây sự khó chịu khi càng đá càng hay và tấm vé chơi bán kết giành cho họ là xứng đáng với vị thế hiện tại cũng như trong quá khứ. 


Cũng như Thị Trấn, Đặng Sơn là mảnh đất sinh ra vô số những tài năng chơi bóng trong hơn một thập kỷ đã qua. Nói đến sân chơi chuyên nghiệp thì chẳng ai lạ gì thủ thành Trần Nguyên Mạnh, Trần Văn Tiến… còn ở sân 7, người anh trai của Nguyên Mạnh là Nguyên Hưng là số 1 đất Đô Lương thì không ai dám nhận số 1. Bên cạnh đó, những cái tên như Đức Trung, Văn Hà… đều chơi nổi bật so với phần nhiều còn lại. 


Nguyên Hưng là ngòi nổ cực kỳ quan trọng của ứng cử viên Đặng Sơn


Đặng Sơn từng vô địch Giải Đồng hương Đô Lương tại Vinh năm 2018 nhưng bị loại sớm cũng ở giải đấu này 1 năm sau đó. Thất bại động chạm vào lòng tự trọng đó sẽ mang tới nhiều động lực để đội bóng làng Đặng thể hiện khát khao cao nhất nhằm lấy lại vị thế là cái nôi hàng đầu của bóng đá xứ Lường. 


Đặng Sơn - Thị Trấn, cặp đấu mới chỉ đọc tên thôi đã thấy “rạo rực”. Một cuộc đối đầu đỉnh cao của những đội bóng giàu bản sắc nhất chắc chắn sẽ là cuộc chiến không thể bỏ lỡ. Rất nhiều nhận định cho rằng, nếu ai thắng cặp đấu này thì cửa vô địch dành cho họ là cực lớn. Bởi thế hãy cứ xem như đây là trận chung kết sớm và hãy chờ xem, Nguyên Hưng và những người anh em liệu có thể trả món nợ từng thua Thị Trấn để rồi trắng tay tại giải Đồng hương tại Vinh cách đây đúng 1 năm? 


Lịch thi đấu vòng bán kết Giải ĐH Đô Lương tại Hà Nội 2020: 


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá