BK DN Nghi Lộc - Summer Cup 2020: Ngã mũ trước màn trình diễn của Việt Cự và Minh "cao kều"


BK DN Nghi Lộc - Summer Cup 2020: Ngã mũ trước màn trình diễn của Việt Cự và Minh 'cao kều'

Ảnh đẹp
PHAN QUANG HUY - Thứ tư, ngày 23-09-2020 - 18:27:14
Bình luận
Khang Chi một lần nữa bay cao để giành tấm vé đá chung kết nhờ bàn tay dị của thủ thành Việt Cư. Trong khi đó, Minh “cao kều” có cú hattrịck góp công lớn giúp đoàn quân Land vượt qua Summer Hotel với tỷ số đậm 5-1.

Vốn dĩ quá hiểu nhau nên cả Men và Khang Chi đã không ngần ngại vùng lên đá đôi công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Ai cũng khát khao giành tấm vé chơi chung kết nhưng chỉ thắng thôi là chưa đủ. Cả hai đại diện quen thuộc ở Quán Hành mong muốn cống hiến một trận Derby cởi mở và đẹp mắt nhất dành cho người hâm mộ Nghi Lộc. 


Tuy vậy, có lẽ vì quá hiểu nhau nên dù liên tục tạo ra những pha lên bóng về khung thành của nhau nhưng các chân sút của cả Khang Chi lẫn Men đều tỏ ra kém duyên, phần nào đó còn là do sự xuất sắc của hai thủ thành Hữu Bằng và Việt Cự. Trung Cv tiếp tục là người cầm nhịp quan trọng của Men, trong khi đó, Đạt “trị” phải trải qua khoảng thời gian đầy khó khăn trước lối chơi đầy nhiệt bên phía Men. Hiệp 1 trận đấu trôi qua mà không bên nào ghi được bàn thắng. 



Thế trận trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 2 không mấy khác biệt. Cơ hội ngon ăn nhất của Men chính là pha sút phạt hàng rào bằng chân trái của Phúc “bây” bị thủ thành Việt Cự bên phía Khang Chi xuất thần chặn đứng. Ngay sau đó, Đạt “trị”” suýt chút nữa khẳng định giá trị ngôi sao nếu tình huống chuyền bóng từ chấm đá biên của anh được đồng đội Hiếu Tores kết thúc thành công thay vì đưa bóng vào điểm nối khung thành.


Thế trận “giằng co” tiếp tục diễn ra trong phần lớn thời gian còn lại của trận đấu nên cuối cùng hai đội buộc phải bước vào loạt sút luân lưu cân não nhằm phân định thắng thua. 



Đức Minh vẫn như thường lệ,  lạnh lùng đá thằng vào giữa khung thành khi thủ thành Việt Cự đã đổ người trước đó. Tuy nhiên, Hồng Nhật (Khang Chi) lập tức đưa tỷ số về thế cân bằng 1-1. Bất ngờ đến ở loạt sút thứ 2, Dường như đoán bắt được bài sút pen của đối thủ, Việt Cự thay vì đổ người đã đứng một chỗ cản phá cú đá vào chính diện khung thành của Thanh Hải bên phía Men. Đạt “trị” cởi bỏ áp lực sau nhiều lần hụt pen, đặt lòng chính xác vào góc cao giúp Khang Chi vươn lên dẫn 2-1. Niềm hy vọng Trung CV những tưởng sẽ giúp Men cân bằng điểm số nhưng cuối cùng anh đã không thể chiến thắng được sự tinh quái của bức tường mang tên Việt Cự. Cú đá của Trung CV là quá tốt nhưng khổ nỗi Việt Cự lại tỏ ra quá xuất thần như thường lệ. 


Hiếu Tores mang trên vai sự mệnh kết liễn Men nếu anh thành công ở cú đá thứ 3 cho Khang Chi. Thế nhưng, sự tự tin hơi quá đà của anh đã đưa quả bóng vào ngay vị trí của thủ thành Duy Bằng. Tuy nhiên, sau đó, Việt Cự đã sửa sai cho đồng đội với pha đổ người chính xác để từ chối cú đá của Phúc “bây” trước khi Huy Hoàng của Khang Chi làm thót tim CĐV nhà bằng cú đá trúng cột dọc, đập vào người Duy Bằng bay vào lưới, qua đó chính thức mang tấm vé đá chung kết cho đoàn quân của bầu Tùng (Khang Chi). 



Hai lần giành chiến thắng trên chấm luân lưu 11m tại giải đấu năm nay. Khang Chi thêm một lần khẳng định sự “lì đòn” của mình để thắng tiến vào chung kết một cách xứng đáng. Họ không chỉ là đội bóng có tinh thần thi đấu khác biệt mà còn được thừa hưởng từ sự ưu ái của vị thần may mắn.  Trên hết, tài năng phi thường của thủ thành Việt Cự mới là yếu tố hàng đầu để Khang Chi tin vào cơ hội được chạm tay vào ngôi vương tại giải đấu năm nay. 


Cặp bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa Summer Hotel và Land. Một màn so tài thú vị giữa hai người bạn thân Hùng “cọt” và Tú “Neymer”. Cả hai bóng đều hiểu rõ, chỉ cần bắt chặt những ngòi nổ quan trọng này thì chiến thắng sẽ nằm chắc trong tay.


Sự đĩnh đạc và tinh quái đến khó chịu của Hùng “cọt” một lần nữa giúp Land tạo thế trận hợp lý cả trong phòng ngự lẫn tấn công. Phía đối diện, đội bóng của bầu Đinh Linh có sự đồng đều nhưng có lẽ vì bị hút quá nhiều vào nhiệm vụ mang tên Hùng “cọt” nên đã lộ ra những khoảng trống chết người nơi hàng thủ.



Minh “cao kều” mở hàng bằng pha đánh đầu chính xác tung lưới Summer ở phút thời điểm cuối hiệp 1. Bước vào hiệp 2, sau khi Văn Lâm của Summer bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để san bàng tỷ số thì ngay lập tức Land đáp trả với pha phản công nhanh chớp nhoáng. Khánh “keng” có bóng từ giữa sân xoay người, nhanh chân chọc khe để Minh “cao kều” băng lên dứt điểm chéo góc ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Land. 


Thua hai bàn, Summer buộc phải đẩy cao đội hình khiến hàng thủ càng thêm lỏng lẻo. Minh “cao kều” với pha đi bóng kỹ thuật vượt qua sự truy cản hậu vệ đối phương trước khi ra chân chính xác làm tung lưới đội bạn, qua đó hoàn tất cú hattick đáng kinh ngạc trong một trận bán kết. Kháng “keng” và Trọng Vinh ghi thêm hai bàn thắng nữa cho Land trước khi Hữu Mạnh có pha lập công danh dự cho Summer ở phút 49, qua đó ấn định tỷ số trận đấu thành 5-1 nghiêng về phía FC Land. 



Như vậy, trận chung kết Giải Doanh nghiệp Nghi Lộc - Summer Cup 2020 sẽ là cuộc đối đầu giữa Khang Chi Clinic và FC Land. Tinh thần cùng tài năng của Đạt “trị”, Việt Cự sẽ là vú khí tối ưu nhất của Khang Chi. Nhưng rất có thể, những điều đó sẽ vô nghĩa nếu Hùng “cọt” tiếp tục chơi hay hơn trong trận đấu xưng vương cuối cùng. Việt Cự sẽ tiếp tục hoá người hùng, hay Hùng “cọt” cho thấy đẳng cấp khác biệt của mình? Tất cả sẽ có câu trả lời sau trận chung kết diễn ra vào ngày mai 24/9 trên sân bóng Hải Kiệm thuộc thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc.



Lịch thi đấu trận chung kết DN Nghi Lộc - Summer Cup 2020: 



Ảnh: Võ Sơn

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá