Chủ tịch Quốc Michel (Quốc An Quốc Michel): ‘Đề nghị BTC cải tổ công tác trọng tài’


Chủ tịch Quốc Michel (Quốc An Quốc Michel): ‘Đề nghị BTC cải tổ công tác trọng tài’

Sân đấu
ĐỨC NGUYỄN (THỰC HIỆN) - Thứ tư, ngày 31-08-2022 - 19:04:57
Bình luận
“Trong cả 3 mùa Quốc An Quốc Michel tham gia, chúng tôi đánh giá, công tác trọng tài chưa tốt, gây ức chế cho các đội. Vòng 9, năm nay là một ví dụ điển hình. Tôi không dám nói trọng tài “dây này, dây kia” nhưng nếu cứ để diễn ra vậy, thật sự đáng tiếc cho một giải đấu hấp dẫn như SPL”, Chủ tịch CLB Quốc An Quốc Michel trả lời phỏng vấn Bongdaphui.

Phóng viên:Tôi đã thấy được sự bực tức của ông và cả đội Quốc An Quốc Michel khi Phương “bơ” nhận thẻ vàng thứ 2 (cũng đồng nghĩa bằng 1 chiếc thẻ đỏ) phải rời sân trong trận đấu với Lamy Land. Nhiều người nói rằng, trọng tài đã quá nặng tay khi anh ta không nhớ trước đó Phương “bơ” đã bị một thẻ vàng. Còn ông nghĩ gì?.

Chủ tịch Quốc Michel: Tôi thấy hơi lạ với tấm thẻ đỏ kiểu đó. Một trọng tài ở đẳng cấp SPL không thể nào quên hay nhầm kiểu đó được. Tôi hết sức tôn trọng trọng tài và tôi chưa bao giờ dám nói trọng tài có vấn đề này, vấn đề nọ hay dây này, dây kia. Nhưng quả thật, cả 3 mùa Quốc An Quốc Michel tham dự SPL đều phải hứng chịu những thiệt thòi và cả những ức chế khó có thể chấp nhận được từ tiếng còi trọng tài.

Mới đây ở vòng 9 là một ví dụ rõ ràng. Chiếc thẻ đỏ của Phương “bơ” khiến cậu ấy phải vắng mặt trong trận đấu quan trọng nhất của mùa giải. Mà ai cũng biết, Phương “bơ” quan trọng như thế nào với Quốc An Quốc Michel. Chúng tôi chỉ biết kêu trời thôi!. Tôi cũng đồng cảm với những phản ứng, bức xúc của Luân (HLV Lê Trọng Luân của CLB Cửa Tùng Vĩnh Quang) trong trận đấu với Đạt Tín. Cả 3 trọng tài ở trên sân vậy mà không có phản ứng gì khi một cầu thủ của Cửa Tùng Vĩnh Quang bị đấm tím mắt. Những quyết định như vậy, ảnh hưởng rất lớn đến cục diện trận đấu, nó khiến cho người trong cuộc ức chế, cái đầu nóng dễ kích động… 

Chủ tịch Quốc An Quốc Michel - ông Quốc Michel 

- Tôi không bao biện nhưng trọng tài cũng có những “điểm mù”, huống gì các trận đấu vòng 9 diễn ra trong điều kiện sân trơn bóng ướt…

+ Cái gì mà nó lặp đi lặp lại không còn “bất bình thường” nữa. Chúng ta phải thẳng thắn với nhau vì một cuộc chơi sòng phẳng. Ai hay hơn trên sân nhờ chuyên môn thì thắng, thì lấy cúp. Mà lấy cúp như vậy mới sướng!. Còn dở thì phải phấn đấu để đánh bại đối thủ chứ không thể đá bóng mà lòng vòng được. Tôi cũng đã nói, tôi không muốn bình luận về trọng tài có uẩn khúc hay này nọ. Nếu họ làm không tốt thì phải thay đổi, phải thay đổi triệt để, chứ bao nhiêu trọng tài đó, năm nào cũng bắt, cũng sai, tôi nghĩ giải đấu sẽ mất đi sự hấp dẫn. 

- Ông có kiến nghị gì thêm nữa không?

+BTC cần sâu sát hơn công tác trọng tài. Thành bại của giải đấu dường như phụ thuộc tất cả vào việc điều hành của trọng tài. Tôi nói như vậy bởi SPL là một giải đấu đẳng cấp, được tổ chức chuyên nghiệp, hình ảnh, sân bãi, khán giải, truyền hình… đều rất tuyệt vời. Khán giả cả nước họ thừa nhận. Chỉ có công tác trọng tài lại đi ngược lại. Tôi có cảm giác mỗi năm trọng tài lại bắt kém đi. 

SPL vẫn còn 2 vòng đấu nữa và có những trận đấu mang tính quyết định nên cần phải sâu sát công tác trọng tài. Kể cả mùa sau, trước những trận cầu “nhạy cảm”, mong BTC sẽ họp lãnh đội, lắng nghe ý kiến, tâm tư họ, chứ ra sân mà cứ hồi hộp, mệt mỏi với trọng tài thì chẳng còn gì là bóng đá. 

Phương "bơ" sẽ không góp mặt trong trận "siêu kinh điển" của SPL-S4

- Hãy dành thời lượng còn lại cho cuộc đua tại SPL-S4. Người ta nói, năm nay là câu chuyện của Đạt Tín và phần còn lại. Cá nhân ông đánh giá như thế nào?

+ Không sai! Đạt Tín năm nay quá đồng đều và chơi quá ổn định. Họ là ứng cử viên lớn nhất cho chức vô địch khi đang dẫn số điểm rất lớn so với các đội đứng sau. Họ rất xứng đáng!.

- Nói như vậy có phải ông đã loại Quốc An Quốc Michel ra khỏi đường đua? Còn An Biên, còn Lam Hồng nữa…

+ Không phải, ai cũng thừa nhận điều đó chứ không riêng mình tôi. Tất nhiên, Quốc An Quốc Michel vẫn còn cơ hội nếu đánh bại Đạt Tín. Ở vòng cuối, mọi thứ có thể xẩy ra, chúng tôi gặp Bamboo còn Đạt Tín đụng Lam Hồng. Thời điểm này, Lam Hồng chơi đúng sức, họ đủ sức ăn Đạt Tín. Biết đâu lại có bất ngờ!.

- Có vẻ như trận “siêu kinh điển” giữa Quốc An Quốc Michel và Đạt Tín vòng 10 sẽ quyết định cho tất cả. Cho tôi hỏi thẳng, đội của ông có bao nhiêu phần trăm đánh bại đối thủ? Tất nhiên, ông có thể từ chối trả lời câu hỏi này.

+ Cơ hội là 50/50. Chúng tôi đã sẵn sàng chơi một trận cầu cống hiến với Đạt Tín. Cầu thủ của tôi, họ biết, những trận đấu như thế này để thể hiện bản lĩnh chiến binh. Nếu không vô địch, thắng những đối thủ như Đạt Tín cũng sướng và hạnh phúc lắm rồi!.

Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi!.

Từ khóa SPL-S4
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá