CK ĐH Đô Lương 2020: Màn "phục hận" hay câu chuyện hai người?


CK ĐH Đô Lương 2020: Màn 'phục hận' hay câu chuyện hai người?

Ảnh đẹp
PHAN QUANG HUY - Thứ bảy, ngày 26-12-2020 - 10:53:14
Bình luận
Số phận đã đưa trận chung kết Giải Đồng hương Đô Lương - Cup Levist Nano trở thành màn tái đấu “kinh điển” giữa đương kim Minh Sơn và Thị Trấn.

Trải qua 3 mùa giải, Minh Sơn trở thành một đội bóng “kỳ lạ” tại giải Đô Lương được tổ chức ở thành phố Vinh. Nhận định đó là hoàn toàn có cơ sở bởi đây là một tập thể không nhiều nổi bật ngoại trừ ngôi sao Quang Tình, cầu thủ đang được xem là “Vua phủi Nghệ” thời điểm này. 


Khách quan nhìn nhận, lối chơi Minh Sơn là đơn giản nhưng lại vô cùng khó đánh bại bởi họ dựa quá nhiều vào cựu tiền vệ SLNA - Nguyễn Quang Tình, người có lẽ đã “rửa tay gác kiếm” sân chuyên để chú tâm với những kế hoạch mới, qua đó cũng rảnh chân đá phong trào mà chẳng cần phải kiêng nể gì. Dẫu vậy, ở con người Quang Tình có một điểm rất khó lý giải, anh có thể vật vờ ở những trận đấu không quá quan trọng nhưng khi đội nhà lâm nguy hoặc cần chiến thắng nhất thì anh sẽ giống như chú Hổ bị đánh thức để cứu rỗi cả một tập thể vượt qua mọi khó khăn. Nói cách khác, câu chuyện của Quang Tình nằm ở chỗ là anh có đá hay không đá, chứ nếu cố chơi tới cùng thì khó một ai có thể cản được “con quái vật” này. 




Kỹ năng chơi bóng được trùi rèn sau nhiều năm chơi hạng chuyên nghiệp, bộ não nhạy bén, tinh quái cùng tài xử lý bóng thiên bẩm thuộc hàng thần đồng, “Vua phủi Nghệ” lâu nay luôn là cái gai khó chịu, là bài toán “hóc búa” mà mọi đối thủ luôn phải lắc đầu, tắc lưỡi ngao ngán đến bó tay. Tại trận chung kết Giải 12 đội mạnh Cup du lịch Anh Pháp mới đây. Tình bất ngờ rực sáng, chơi như lên đồng giúp Anh Pháp lên ngôi lần đầu. Đó là 50 phút thi đấu Quang Tình làm lu mờ tất thảy những sao phủi hàng đầu như Tú “Neymar”, Hùng “cọt”…


Khi trở về khoác áo đội bóng xã nhà Minh Sơn thi đấu tại giải Đô Lương tổ chức ở Vinh. Quanh Tình dĩ nhiên là niềm hy vọng lớn nhất và thực tế sau những gì diễn ra tại mùa 2019 thì mọi thứ đã rõ. Minh Sơn dường như là đội bóng của một người, một mình “Vua phủi Nghệ” ghi 11 bàn đưa cả đoàn tàu làng Mình lên ngôi ngay trong lần đầu dự giải. 




Kịch bản tái diễn khi một lần nữa Quang Tình lại là linh hồn đưa Minh Sơn lọt vào chung kết Giải Đô Lương tại Vinh năm 2020. Vòng bảng diễn ra khá “gập ghềnh” khi Minh Sơn có thành tích 1 thắng, 1 hoà và 1 thua. Tuy nhiên, khi con Hổ trỗi dậy, Quang Tình giúp Minh Sơn thắng Thuận Sơn tại vòng 1/8, đánh bại Lưu Sơn 6-0 trước khi vượt qua Đà Sơn 5-1 để thẳng tiến vào chung kết. Đối thủ của Minh Sơn lại chính là thế lực Thị Trấn, đội bóng từng thua Minh Sơn trong trận chung kết năm 2019. Đó vẫn luôn là thất bại đáng nhớ nhất của đại diện trung tâm Đô Lương, số phận không đứng về họ mà đã chọn Quang Tình giành chiến thắng sau màn đấu súng cân não. 




Từ thất bại năm 2019, Thị Trấn tỏ ra quyết tâm làm lại, họ có sự chuẩn bị kỹ càng nhất khi tổ chức đầy đủ ban bệ với đầu tàu là Trưởng đoàn Hoàng Tuấn Long, Phó đoàn Bá Tuấn và những hảo thủ đang vào độ chín như Đức “kaka”, Bảo “Zenda”, lão tướng Văn Ý.... Nói một cách khác, Thị Trấn đang làm tất cả để hướng tới mục tiêu mang tên “Điệp vụ soán ngôi vương” của Quang Tình và đồng đội. Đó thực chất còn là câu chuyện mang ý nghĩa “phục hận” bởi trận thua chung kết mùa 2019 rõ ràng là một ký ức khó xoa nhoà trong tâm trí của Đức “kaka” và những chiến hữu. 


Nhiệm vụ dành cho Thị Trấn đã rõ, muốn lên ngôi họ cần phải khoá chặt Quang Tình. Đấy là vấn đề “khổ lắm nói mãi” nhưng đâu có dễ để làm. Quả thực là hóc búa nhưng nên nhớ “Vua phủi Nghệ” đã từng bế tắc trong 50 phút trước hàng thủ Thị Trấn trong trận chung kết cách đây một năm trước khi đồng đội của anh hoàn thành nghĩa vụ trong các loạt sút giúp anh có danh hiệu đầu tiên tại Giải Đô Lương. 




Nói thế để thấy bắt Quang Tình là khó nhưng cũng không hẳn là không thể bởi nếu nhìn màn trình diễn vừa qua thì sẽ thấy, người em ruột của anh là Quang Cương mới là cầu nối của “Vua phủi”. Hai bàn thắng mở tỷ số trong trận bán kết với Đà Sơn của Quang Tình đều có dấu giày của Quang Cương. Tính kết nối hiểu nhau như một thể của Tình và Cương mới là yếu tố cốt lõi giúp Minh Sơn chơi thành công trong 2 năm qua. 


Một tập thể đồng đều, với đầy đủ các hảo thủ danh tiếng của Đô Lương đang hừng hực khí thế “phục hận” liệu có thể đánh bại được đội bóng của “chuyện 2 người tới từ làng Minh? Câu trả lời sẽ có sau 16H chiều ngày 26/12 trên sân Trường Dạy nghề Số 1 Đường Tuệ Tĩnh - TP.Vinh - Nghệ An. 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá