CLB bóng đá cộng đồng lớn nhất Huế đón sinh nhật đầu tiên

CLB bóng đá cộng đồng lớn nhất Huế đón sinh nhật đầu tiên
CLB bóng đá cộng đồng lớn nhất Huế đón sinh nhật đầu tiên

Tin Tức
HỮU THÀNH - Chủ nhật, ngày 06-10-2019 - 20:18:04
Bình luận
Nghe thì hơi nghịch lý thế nhưng Immanuel – CLB bóng đá cộng đồng lớn nhất Cố đô chỉ mới bước sang tuổi lên 1.
Thực tế cụm từ “bóng đá cộng đồng” không hề xa lạ với Huế, địa phương vốn nổi tiếng với các dự án FFAV được Liên đoàn Bóng đá Na Uy hỗ trợ. Nhưng để sống và có thể phát triển tốt với lĩnh vực này thì CLB Bóng đá học đường Immanuel là mô hình tiên phong ở mảnh đất Cố đô. 

“Sinh sau đẻ muộn” nhưng “lò trồng người” của bộ đôi cựu cầu thủ Huế là Nguyễn Cảnh Lâm (Trưởng ban) và Đinh Công Thịnh (cố vấn) đã tạo ra bước ngoặt khi quyết định cho CLB hoạt động suốt cả năm, điều chưa từng có ở Huế trước đây.


Xuất phát điểm chỉ là sân chơi cho các em học sinh ở độ tuổi 6 đến 15 nhằm rèn luyện sức khỏe sau những giờ học căng thẳng trên trường, trải qua 365 ngày phấn đấu không ngừng nghỉ của tập thể thầy và trò, Immanuel đã trở thành CLB bóng đá cộng đồng lớn nhất Huế với khoảng 200 học viên đăng ký tập luyện tại 2 cơ sở Bắc và Nam sông Hương. 

Immanuel hiện có 10 thầy cô với những nhiệm vụ chuyên biệt. Nhiều cựu cầu thủ Huế sau khi giải nghệ như Nguyễn Đông Phương, Hồ Ngọc Luận, Hồ Viết Hải, Nguyễn Văn Dũng, Phan Anh Hoàng … cũng đã và đang đóng vai “gõ đầu trẻ” tại đây, thậm chí còn giữ các vị trí then chốt của CLB.

Một năm qua, học viên Immanuel không chỉ đạt thành tích xuất sắc ở các giải đấu trên địa bản tỉnh, thầy trò HLV Nguyễn Cảnh Lâm còn có những chuyến tham quan, du đấu tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Thái Nguyên và Hà Nội. Từ đó, tạo nên “tiếng lành đồn xa” trong mô hình bóng đá cộng đồng ở khu vực Trung Trung Bộ.


“Anh Thịnh mời tôi hợp tác làm bóng đá cộng đồng. Tôi nghĩ đó là cái duyên. Tôi nhớ như in buổi học đầu tiên, chúng tôi đón 14 em đăng ký. Nhìn đứa con tinh thần phát triển và vững mạnh, chúng tôi hạnh phúc lắm! Chỉ mong Immanuel luôn là địa chỉ tin cậy cho các bậc phụ huynh gửi gắm con em mình vào sinh hoạt để rèn luyện sức khỏe và phát triển niềm đam mê với trái bóng tròn”, Trưởng ban Nguyễn Cảnh Lâm chia sẻ.

Buổi lễ sinh nhật 1 năm được Immanuel tổ chức vào chiều tối 6/10 đã diễn ra trong không khí tưng bừng. Các học viên được thi đấu giao hữu với đội U11 Huế, tham dự các trò chơi vận động đề cao tính tập thể và cùng nhau chia vui ở buổi tiệc gala diễn ra vào cuối ngày. Bên cạnh đó, nhiều phần quà ý nghĩa còn được trao tặng đến các học viên, phụ huynh, HLV với những đóng góp cho quá trình xây dựng và phát triển của CLB trong suốt 1 năm vừa qua. 

Hữu Thành 
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá