Cường Quốc, thành tích và trẻ hóa lực lượng đều quan trọng như nhau


Cường Quốc, thành tích và trẻ hóa lực lượng đều quan trọng như nhau

Đội bóng phủi
ĐỨC NAM - Thứ năm, ngày 07-09-2017 - 17:51:12
Bình luận
Trong làng bóng đá phủi Hà thành, Cường Quốc là đội bóng giàu truyền thống. CLB bóng đá phong trào của ông bầu Cường hói này hiện đang chuẩn bị tích cực cho những mặt trận chính ở các giải phủi năm 2017.

Cường Quốc được thành lập từ năm 1999 và khi ấy, đội có tên là FC Núi Trúc. Trong những năm đầu mới thành lập, Cường Quốc không gặt hái được nhiều thành tích cho đến khi HLV Ngô Tiến Thiết về đầu quân cho đội vào năm 2007. Một năm sau đó, Cường Quốc  thâu tóm một loạt các danh hiệu như: vô địch giải Futsal Hà Nội, Giải doanh nghiệp vừa và nhỏ, Giải tám đội mạnh sân 11 Hà Nội… và cho đến này, đội đã trở thành một thế lực thực sự của bóng đá phong trào Thủ đô. 

Điều tiếc nuối nhất ở Cường Quốc là đội chưa từng một lần đăng quang ở sân chơi HPL, giải đấu được đánh giá là uy tín nhất của phủi Hà Nội. Năm ngoái, tại HPL S4, Cường Quốc đã chơi cực hay ở 2/3 quãng thời gian của mùa giải nhưng sự thiếu tập trung trong giai đoạn quyết định đã khiến thầy trò HLV Ngô Tiến Thiết bị vuột mất danh hiệu vô địch.

Cường Quốc từng vô địch giải vô địch giải Futsal Hà Nội năm 2008

Bộ đôi song kiếm hợp bích: bầu Cường hói và HLV Ngô Tiến Thiết của Cường Quốc

Năm 2017, Cường Quốc đang rất quyết tâm chuẩn bị cho HPL S5 nhưng mọi chuyện không hề đơn giản. Bóng đá phong trào Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung trong thời gian gần đây phát triển rất mạnh mẽ. Các đội bóng đều có sự chuẩn bị kỹ càng và tính khốc liệt ở các giải đấu cũng vì thế mà tăng lên. Số lượng các giải cũng được nhân lên gấp bội. 

Với Cường Quốc, họ sẽ phải căng sức, tập trung cho 2 giải chính là HPL S5 và VCK giải vô địch sân 7 Hà Nội, chưa kể các giải đấu phong trào khác. Hiện tại, Cường Quốc đã lọt vào đến tứ kết giải VCCI – cúp FLC 2017 gặp Đông Dương JSC. Trước đó, đội trẻ U23 của Cường Quốc đã để thua U23 Top Group sau loạt đá luân lưu 6 mét ở bán kết giải U23 Phong trào Hà Nội tổ chức tại sân bóng Ngọc Bảo.

Thủ môn kỳ cựu Kiên Phú (số 23) của Cường Quốc

Cường Quốc tại giải VCCI – cúp FLC 2017 

Lực lượng trẻ luôn là khía cạnh đáng tự hào của Cường Quốc. Triết lý xây dựng đội bóng của ông bầu Cường hói không nằm ở câu chuyện thành tích mà là sự phát triển bài bản của một đội bóng. Ở đó, Cường Quốc luôn có lực lượng dầy dặn (lên đến 40 người) và luôn tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ thi đấu, tăng cường kinh nghiệm thực chiến để trưởng thành. 

Lẽ dĩ nhiên, ở thời điểm hiện tại, sức mạnh của Cường Quốc vẫn dựa vào những tài năng như Đạo Từ Sơn, Mạnh nát, Đăng Đông, Minh báo đen, Thịnh Bắc Ninh… Tuy nhiên, BHL đội luôn đặt niềm tin vào những gương mặt trẻ: Tiến Nhất, Tùng tuýt, Thắng nhẻm, Đạt tèo, An Thanh Hóa… 

Tuy họ vẫn là những cái tên còn khá xa lạ với các CĐV phủi Hà thành, nhưng dưới bàn tay nhào nặn khéo léo của “nghệ nhân” Ngô Tiết Thiết và đặc biệt là chiến lược không ăn xổi của ông bầu Cường hói, những ngôi sao trẻ ấy sẽ còn tiến xa trong tương lai. Và Cường Quốc sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ với chính sách phát triển rất hiện đại của mình. 



Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá