Đậu Trọng Tuấn Anh: Dành trọn đam mê cho trái bóng tròn


Đậu Trọng Tuấn Anh: Dành trọn đam mê cho trái bóng tròn

Tin Tức
NHƯ ANH SLNA - Thứ ba, ngày 23-05-2017 - 09:59:32
Bình luận
Là con người năng động, nhanh nhẹn và hoạt bát, Tuấn Anh cũng giống như bao chàng trai khác luôn dành cho bóng đá một sự hâm mộ đặc biệt.
Ngay từ khi còn nhỏ, anh chàng đã mải mê và hăng hái làm quen với những điều cơ bản nhất của thể thao vua. Khi lên 10 tuổi, Tuấn Anh đã được du đấu, tham gia các hoạt động bóng đá phong trào dành cho lứa tuổi nhi đồng tại Vinh. Sự khát khao thể hiển năng lực bản thân trở thành động lực để chú nhọc biệt danh là Bờm này luôn có được một nguồn năng lượng tuyệt vời mỗi khi ra sân thi đấu.


Đến năm 2007, khi ấy 17 tuổi, Tuấn Anh xin tập ở CLB SLNA để được sống cùng đam mê. Chỉ sau 2 năm, anh đã được đôn lên đội một. Những tưởng cơ hội lớn đang ở ngay trước mắt chờ chàng trai trẻ chinh phục thì biến cố ập đến. Tuấn Anh dính chấn thương phải rời xa sân cỏ. Không thể tiếp tục theo đuổi giấc mơ cầu thủ chuyên nghiệp, Tuấn Anh xin rời CLB về nhà ôn thi đại học. Đến năm thứ 3, anh thi đậu ĐH Vinh và cũng trong những năm tháng đại học này, đam mê bóng đá được thắp lên trong Tuấn Anh lần nữa.


Chàng sinh viên ấy tái xuất sân cỏ bằng việc đầu quân cho FC Ba Lộ. Tại đây anh thi đấu và có một tình bạn thân thiết với sát thủ thành Vinh - Hoàn “lé”. Sau một thời gian cống hiến, anh còn tham gia một số đội bóng phong trào khác đá các giải ở thành Vinh. Sang năm 2013, Tuấn Anh gia nhập Văn Minh và liên tục gặt hái những thành công như về nhì HPL S3, vô địch HPL S4, vô địch Vinh League, vô địch giải Giao Thông. Riêng Tuấn Anh nhận danh hiệu Vua phá lưới Vinh League 2015.


4 năm sinh viên cũng ghi nhận những thành tích xuất sắc của Tuấn Anh như tham gia đủ 4 giải Truyền hình Nghệ An và 4 cusp bia Huda (các trường ĐH Bắc miền Trung). Tuấn Anh giành 2 chức vô địch cùng nhiều giải nhì, cá nhân anh đoạt 3 giải Vua phá lưới, 2 giải Cầu thủ xuất sắc nhất. Thành công tiếp nối thành công, sau khi tốt nghiệp Tuấn Anh được giữ lại khoa giáo dục thể chất của trường ĐH Vinh và hiện tại, anh đang là giáo viên thể dục tại trường Thực hành Sư phạm ĐH Vinh. 


Sinh năm 1990, là một thầy giáo còn trẻ nhưng từng trải những thăng trầm trong cuộc sống, Tuấn Anh đã học hỏi cũng như đưa ra được những định hướng trong cuộc sống. Từ bài học của bản thân, hiểu rõ niềm đam mê và tình yêu dành cho bóng đá của trẻ em Việt Nam là rất lớn, nhận thức được tầm quan trọng của bóng đá và giáo dục, Tuấn Anh cùng với những cộng sự quyết định mở lớp bóng đá trẻ em học đường mang tên CLB bóng đá Đại học Vinh. 


Tuấn Anh đang nỗ lực để đưa ra những giáo án, những chương trình thiết thực giúp các em nhỏ nâng cao nhận thức và dành trọn tình yêu cho trái bóng tròn. Chỉ cần có đam mê và cố gắng, rất có thể bóng đá học đường sẽ giúp cho thế hệ trẻ Việt Nam có một hướng đi đúng đắn và phát triển lành mạnh trong tương lai.


Chính những biến cố trong cuộc sống đã nhào nặn Tuấn Anh từ một chàng trai từng gục ngã ở cái tuổi đôi mươi khát khao theo đuổi ước mơ giờ đây trở thành người đàn ông trưởng thành, vững bước hướng đến những thành công.


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá