ĐH Đô Lương 2020: Ký ức Thái - Đà: "Duyên là gặp gỡ thế thôi, nợ là mãi mãi một đôi chung tình"


ĐH Đô Lương 2020: Ký ức Thái - Đà: 'Duyên là gặp gỡ thế thôi, nợ là mãi mãi một đôi chung tình'

Ảnh đẹp
PHAN QUANG HUY - Thứ năm, ngày 17-12-2020 - 21:38:40
Bình luận
Thái Sơn - Đà Sơn từng tạo nên trận cầu lịch sử Giải Đồng hương Đô Lương tại Vinh 2019. Như một sự sắp đặt của số phận, họ lại chạm trán nhau tại vòng 16 đội năm nay. “Duyên là gặp gỡ thế thôi, nợ là mãi mãi một đôi chung tình”.

Ngày 4/12 năm 2019 trở thành một ký ức buồn thực sự khó quên cho bóng đá Đà Sơn. Đội bóng thể hiện một sức mạnh khủng khiếp từ vòng bảng đến tứ kết đã bất ngờ bị đối thủ được đánh giá dứoi cơ là Thái Sơn đánh bại theo một kịch bản không ngờ. 


Tôi là một trong những chứng nhân của trận đấu ngày hôm đó, là thành viên BHL Đà Sơn. Tôi đã đi rất nhiều giải đấu, chứng kiến tất thảy mọi niềm vui cũng như nỗi buồn trong bóng đá nhưng cảm xúc thua trận mà chúng tôi phải trải qua ngày hôm đó quả thực vừa buồn vừa kỳ lạ. 



Khoảnh khắc Thái Sơn đánh bại Đà Sơn năm 2019 - Ảnh: Xuân Thuỷ


Buồn là bởi chúng tôi là đội được kỳ vọng lớn, thậm chí được giới chuyên môn, người hâm mộ đưa vào diện ứng viên sáng giá hàng đầu nhưng đã thua trước một đội bóng yếu hơn. Lạ là bởi chưa bao giờ tôi chứng kiến một đội bóng ra sân và mang tâm thế đá “chết bỏ” như Thái Sơn. Sức mạnh khán đài, tình yêu, lòng tự trọng vì màu cờ sắc áo đã biến họ thành những chiến binh “không còn biết sợ hãi”. 


Thái Sơn bị thua bàn trước bởi pha lập công của Độ “Cove vàng” bên phía làng Đà. Hùng béo xuất thần với cú đá từ sân nhà gỡ hoà cho Thái Sơn.. Thế giằng co diễn ra liên tục, anh em Đà Sơn của tôi dần dần bị cuốn vào lối chơi máu lửa được thổi lên “hừng hực” từ hàng nghìn khán giả người làng Thái. Trong một tình huống lộn xộn giữa hiệp 2, Thái Đô Nghệ có pha kiến tạo cho Cường “ma làng” ghi bàn giúp Thái Sơn vươn lên dẫn 2-1. An “kè”, Hồ “mẹo”… những nhân tố nổi bật nhất của Đà Sơn đã làm tất cả những không thể khuất phục được sức chiến đấu quả cảm của đoàn quân Trường đoàn Quang Cương. 



Người viết người Đà Sơn, chứng nhân trận đấu lịch sử có tình cảm đặc biệt với Thái Sơn


Tiếng còi tan trận của trọng tài cất lên, sân Việt Hàn như muốn vỡ tung khi cầu thủ và CĐV Thái Sơn lao vào nhau ăn mừng chiến tích. Cảnh tượng đó thật không khác gì thời khắc U23 Việt Nam giành vé vào chung kết tại Thường Châu năm nào. Phía đối diện, tôi cùng anh em Đà Sơn đi những bước chân chậm rãi gặm nhấm nỗi buồn. Những khuôn mặt cúi gầm xuống, người thì đưa ánh mắt xa xăm như muốn đặt câu hỏi: “vì sao đội bóng lại có thể thua trận đấu này”?  Không một lời trách móc lẫn nhau, Đà Sơn đã chiến đấu với tất cả những gì có được. Ai cũng hiểu, Thái Sơn đã thắng bởi thứ vú khí tinh thần lợi hại mà không một đội bóng nào tại giải đấu năm đó có được. 



Thái Sơn tiếp tục thể hiện tinh thần đúng bản sắc như mùa giải năm ngoái


Thua một trận đấu được kỳ vọng dĩ nhiên sẽ rất buồn, sau rồi tôi thầm nghĩ, vẻ đẹp nhất của bóng đá đó chính là tôn tinh sức mạnh tập thể, mà cái đó ai có thể hay hơn Thái Sơn bây giờ. Đôi khi chính chúng tôi cũng cảm thấy “đơn độc” trên chặng đường đã đi, và giờ cũng đi nhưng với người làng Thái, bóng đá đã trở thành sợi dây gắt kết tất cả lại với nhau, cái cách Thái Sơn giành chiến thắng thật sự đáng để phần còn lại tôn trọng . Từ đối thủ trên sân, tôi bắt đầu cảm tình với đội bóng làng Thái. Những cuộc gặp gỡ giúp tôi có nhiều cơ hội được nói chuyện với họ. Tình yêu quê hương, tinh thần đoàn kết của những người Thái Sơn thật đặc biệt. Họ chính là đội bóng đã đóng góp rất nhiều cho thành công giải đấu Đồng hương Đô Lương năm ngoái. Nói một cách khác, Thái Sơn chính là biểu tượng gợi ý nghĩa thiêng liêng về tình đồng hương của giải đấu năm ngoái. 



Không ồn ào, Đà Sơn đã sẵn sàng tâm lý cho màn tái đấu lịch sử với làng Thái


Thất bại trước Thái Sơn khiến “giấc mộng bá vương” của Đà Sơn phải gác lại. Dẫu sao thì chúng tôi cũng đã có được bài học lớn để từ đó nhìn thất nhằm sửa sai, xây dựng lối chơi phù hợp hơn để hướng tới tương lai. 


An “kè”, Hồ “mẹo”, Châu Sơn”, Độ Cove vàng… những người em, người bạn hiện vẫn đang là niềm hy vọng của tôi và rất nhiều người hâm mộ của xã nhà. Sau 3 trận đấu, Đà Sơn bất bại, ghi được 12 bàn và thủng lưới 3 được 7 điểm giành vị trí nhất bảng A. Có lẽ với nhiều người họ sẽ lại đánh giá Đà Sơn là ứng viên năng ký nhưng với anh em chúng tôi, thành công vừa qua chỉ là sự khởi đầu và còn đó rất nhiều điều cần phải hoàn thiện gấp. Sự đồng lòng và tinh thần quyết tâm năm nay là khác biệt, chúng tôi đã sẵn sàng cho cuộc đấu “duyên nợ” vời người làng Thái ở vòng 16 đội. Sẽ không có những sai lầm đáng tiếc, cũng không còn phải bất ngờ về “tinh thần Thái Sơn” nữa. Tôi tin đây sẽ là cặp đấu giàu cảm xúc nhất ở mùa giải năm nay. “Duyên là gặp gỡ thế thôi, nợ là mãi mãi một đôi chung tình”. 



Châu Sơn, người cận vệ già của Đà Sơn trong  nhiều năm qua

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá