FC Nhật Thành: Niềm tự hào của người yêu bóng đá khối doanh nghiệp Bắc Ninh


FC Nhật Thành: Niềm tự hào của người yêu bóng đá khối doanh nghiệp Bắc Ninh

Đội bóng phủi
KENH - Thứ năm, ngày 17-08-2017 - 09:29:47
Bình luận
Trước hết phải khẳng định rằng, Nhật Thành nằm trong số ít CLB trên địa bàn Bắc Ninh đầu tư vào thể thao, với mục tiêu đưa doanh nghiệp suất ăn công nghiệp xuất hiện trên bản đồ bóng đá xứ Kinh Bắc.

Tuy nhiên, kế hoạch của Nhật Thành thời điểm ban đầu bị cản trở bởi những mùa giải lỏng lẻo về khâu tổ chức, các chế tài liên quan cũng như tên cụ thể doanh nghiệp. Đầu tiên là việc đội bóng không được gắn tên với doanh nghiệp riêng nào cả, thứ hai cũng như các đội bóng khác, họ chưa đảm bảo được về thành viên tham gia vì quyền quản lí nhân sự thuộc về các công ty, nhà máy khác nhau. 
.
Để tồn tại và duy trì bền vững ở địa bàn Bắc Ninh, anh Đinh Quang Tuấn, quản lý của CLB đã nghĩ ra nhiều cách thức để phát triển thương hiệu. Thời gian đầu thành lập họ lấy tên câu lạc bộ là một cái tên chung FC Khu Công Nghiệp (tức là đội bóng đá của Khu Công Nghiệp ), viết tắt là FC. KCN. 

Trải qua một thời gian gắn bó và phát triển, đội ngũ BLĐ FC. KCN nhanh chóng hiểu được rằng cách duy nhất để xây dựng một đội bóng quy mô và mang thành công lớn là phải xây dựng một đội nhóm lớn. Một đội bóng ổn định với một cái tên để song hành và phát triển. FC Nhật Thành ra đời từ đó.

Chính sách tuyển nhân sự của đội bóng là nói không với những cầu thủ có chuyên môn tốt nhưng đạo đức kém và hay có tư tưởng nhũng nhiễu làm mất hình ảnh của CLB, mặt khác họ không quá áp đặt thành tích lên các cầu thủ, phương châm là duy trì sinh hoạt và “ Chơi bóng “. 

HLV Đinh Quang Tuấn

Chủ tịch đội bóng và cũng là giám đốc công ty chuyên suất ăn công nghiệp Ngô Xuân Vĩnh, phía dưới ông là những bộ não quản lí kiệt xuất của bóng đá phủi Bắc Ninh và Bắc Giang. Họ gây dựng đội bóng bước đầu qua nền tảng sự cam kết của các thành viên tham gia trong một nỗ lực tạo nên thương hiệu và hình ảnh đẹp của FC. Nhật Thành. 

BLĐ đội bóng xây dựng và hình thành lòng tin lên các cầu thủ theo phương châm của Henry Ford: “Đến với nhau là một sự khởi đầu. Giữ được nhau là sự tiến triển. Làm việc cùng nhau là sự thành công”. 

Không xét đến các cầu thủ thông minh và tài năng, thành công của đội bóng được nhắc tới ở vai trò quản lý và truyền cảm hứng. Một lãnh đạo thành công là người có thể truyền cảm hứng cho các thành viên của mình cùng làm việc với nhau tốt hơn hướng đến tầm nhìn và mục tiêu chung.

Để truyền cảm hứng cho nhóm, quản lý của đội bóng, anh Đinh Quang Tuấn thường xuyên có những cuộc trao đổi mang tính cá nhân với các thành viên trong đội. Không phải là các cuộc họp, họ ghét các cuộc họp bởi công việc hàng ngày họp đã là quá đủ, nhưng họ rất thích các cuộc hội ý ngắn (từ 7 đến 20 phút) để có được sự liên kết, thúc đẩy và tinh thần hứng khởi. Một cách rất hiệu quả để bắt đầu hoặc kết thúc các cuộc trò chuyện nhóm là chia sẻ vài câu trích dẫn đầy vui vẻ.

Với nhiều người Bắc Ninh, câu hỏi về FC. Nhật Thành là đội nào khoảng thời gian trước là câu hỏi khá phổ biến. Khi đó, bỗng nhiên một FC mới toanh xuất hiện trên bản đồ bóng đá với lối đá đan đập đặc trưng của Barca. 

Chỉ một thời gian ngắn sau, từng thành viên mang trên mình bộ quần áo Nhật Thành đều có câu trả lời rất đơn giản: lối đá của chúng tôi là niềm tự hào của chúng tôi, chúng tôi đang chơi vì đam mê, mang lại cho bất kì ai cho dù khả năng thẩm thấu về bóng đá có giới hạn cũng hiểu được hết giá trị truyền thống của môn thể thao số một của thế giới.
.
Nói về Nhật Thành ở thời điểm hiện tại, người hâm mộ bóng đá Bắc Ninh đang dần quen với những cái tên như: Toàn béo, Đức con, Nguyện Hazard, Việt Osca hay cầu thủ nhỏ con nhưng đầy tốc độ Đoàn Đường Nhựa, Trọng xếch, Hào T.T, Nam Vôi v.v… . Lối chơi của Nhật Thành dần định hình và đó là một đội bóng luôn thi đấu nhiệt tình, cống hiến và đẹp mắt. 

Những trận đấu mà họ dù thắng hay thua nhưng trong tận đáy lòng của họ luôn có lời chào cảm ơn những người yêu mến cổ vũ đến phút cuối cùng. Họ cũng sẵn sàng la hét, vui sướng tạo bầu không khí sôi nổi trên sân trong mức cho phép và luôn kiểm soát được hành vi của mình. Đấy là sự thẩm thấu về niểm tự hào của những thành viên đang khoác trên mình bộ quần áo của một đội bóng, một thương hiệu đẹp.

Có lẽ vì vậy, bóng đá trở thành một phần mật thiết với các thành viên của đội. Họ được bóng đá an ủi và vỗ về khi khó khăn khủng hoảng. Ngược lại, BLĐ gồm những người thật sự tâm huyết đã đóng góp vào việc xây dựng và phát triển đội bóng với niềm tự hào.

Thứ tình cảm hai chiều của FC Nhật Thành khiến cho khoảng cách giữa cầu thủ và người hâm mộ bóng đá luôn gần gũi nhất có thể. Cũng vì thế, vào mỗi thời điểm thích hợp toàn đội sẽ ra bàn luận, tính toán để mỗi người dù có đang bận công việc thế nào cũng có thể tham gia đầy đủ lịch sinh hoạt cùng đội bóng.

Bầu Ngô Xuân Vĩnh của FC Nhật Thành

Tiêu chí của Nhật Thành là lấy quyền lợi của người hâm mộ làm trọng vì họ hiểu rằng sự tồn suy của thương hiệu bóng đá phụ thuộc rất nhiều vào người hâm mộ. Họ luôn cẩn trọng trong cách phát ngôn, tuyệt nhiên khán giả chẳng bao giờ thấy bất kì cầu thủ nào của Nhật Thành văng tục chửi bậy trên sân thi đấu hay đơn giản là các buổi tập. Có thể nhận thấy bầu Ngô Xuân Vĩnh cùng với ekip đang vận hành một cách bài bản, tạo được cái nhìn thân thiện của mọi người.
 
Khi được hỏi cơ duyên nào để ông đến với bóng đá, bầu Ngô Xuân Vĩnh chỉ mỉm cười: “Tôi luôn nghĩ về tuổi trẻ và muốn sống trọn với trái tim của mình bằng nỗ lực để chinh phục đỉnh cao. Tôi đam mê xê dịch đến những vùng đất mới để có những cơ hội trải nghiệm. Tôi đam mê bóng đá từ lâu nhưng thông qua bóng đá phong trào để phát triển thương hiệu thì chỉ có vài năm trở lại đây. 

Câu chuyện về bóng đá như một cơ duyên, bởi tôi là người luôn khao khát hướng tới những danh vọng, tôi tin tưởng vào những chiến lược phát triển bóng đá của cộng sự để nhận diện rõ hơn về thương hiệu Nhật Thành. Tôi mong muốn những người đam mê cái đẹp, sự trung thực, cao thượng trong thể thao đều biết đến Nhật Thành như một đại diện không chỉ là trong ngành suất ăn công nghiệp mà còn là một đại diện tiêu biểu của bóng đá phong trào địa phương".

Giải bóng đá "Kết nối doanh nghiệp tỉnh Bắc Ninh 2017" là cơ hội để Nhật Thành vươn mình khẳng định vị thế. Họ đã có những sự khởi đầu mùa giải khá tốt khi đứng trước cơ hội rất lớn để lọt vào vòng bán kết, để thêm một lần nữa thương hiệu Nhật Thành tạo nên một mùa giải đáng nhớ, và cũng là để cho những người yêu mến bóng đá đẹp mắt được thưởng thức lối đá đầy tính nhân văn của Nhật Thành dưới sự chỉ đạo của HLV Đinh Quang Tuấn. 

Từ khóa Nhật Thành FC
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá