Giải O30 Nghệ An: Vinaconex 16 làm loạn, 3 chấm “phá xóm” bất thành


Giải O30 Nghệ An: Vinaconex 16 làm loạn, 3 chấm “phá xóm” bất thành

Tin Tức
PHAN QUANG HUY - Chủ nhật, ngày 12-08-2018 - 14:27:53
Bình luận
Giải đấu dành cho những lão tướng thành Vinh đã đi đến vòng tứ kết, mọi nhận định đều gần như “việt vị” hết so với nhừng gì diễn ra trên sân THPT Lê Viết Thuật sau buổi thi đấu chiều qua.
Bầu An dù đã chia tay giải đấu cùng HN Bia Tự Do, tuy nhiên, mỗi vòng đấu của O30 Nghệ An trước khi diễn ra, anh vẫn bỏ không ít thời gian nghe ngóng dù bận bịu với công việc kinh doanh nhà hàng. Hôm qua anh lại sôi nổi với những nhận định và những câu chuyện hay ho bên lề của giải đấu này trước vòng tứ kết.  

 Bầu An luôn song hành, quan tâm đến giải đấu dù đội nhà HN Bia Tự Do bị loại sớm 

283 hụt chết trước Thành An Pro
Trước trận đấu giữa 283 với Thành An Pro, bầu An có nói: “Khó cho Thành An quá, 283 là đội già dơ nhất, bản lĩnh và kinh nghiệm họ đều quái, thì đấy, chính đội trưởng Đại Quang của họ có ngần ngại đặt chỉ tiêu vô địch sau khi hết vòng bảng đấu, anh nghĩ 283 sẽ dễ dàng đi tiếp thôi”. Còn gã nhiếp ảnh mê phủi,  ông chủ ảnh viện số một thành Vinh Đức HollyWood, khi được hỏi cũng chẳng ngần ngại nói oang lên: “Thành An của thằng bạn tui (ý nói bầu Điệp) phải thua 2 đến 3 quả”. Đó là những nhận định chung chung trươc trận cầu đinh này của mấy cây cao bóng cả mê mẩn bóng tròn. 

283 quá vất vả trước Thành An Pro mới giành được vé vào bán kết

Quả thật, 283 đã vấp phải một Thành An với tinh thần thi đấu cao ngút trời.  Cả hiệp một là quãng thời gian mà những đôi chân của nhà ứng cử viên trở nên mất bình tĩnh trước lối đá khá rát của Thành An, đội trưởng Đại Quang liên tục hò hét thiếu bình tĩnh ngoài sân, đó là điều hiếm hoi mà nhiều người chứng kiến khi xem 283 đá từ đầu giải. 

Tuy nhiên, bản lĩnh cuẩ 283 quả là lớn thật, những cơ hội của Thành An cứ thế trôi qua, 283 bình tĩnh chống đỡ và chuyện gì đến nó đến. Các cầu thủ Thành An đã không thể đứng vứng ở thời khắc quyết định cuối trận, cầu thủ ghi bàn mở điểm cho 283 là số 7 Bá Trâm.  Đội bóng của Bầu Điệp dù thua trận,  nhưng họ hoàn toàn xứng đáng được ngợi khen với  tinh thần thi đấu quả cảm cũng như có thừa khát khao ở giải đấu năm nay. 

Thanh niên 3 chấm quyết phá xóm, phá làng
Trước vòng tứ kết diễn ra, trên diễn đàn lỡn nhất của bóng đá phong trào Nghệ An, mấy thanh niên của FC 3 Chấm tỏ rõ rất quyết tâm, đưa ra lời khẳng định  quyết “phá làng, phá xóm”. Ý ở đây là họ sẽ quyết tâm vượt qua FC Xóm, đội bóng được cho là có thực lực top đầu giải O30 Nghệ An năm nay. 

Anh An lại gọi điện cho người viết: “Em ơi, bảo mấy anh em 3 Chấm phá Xóm thôi nhé, đừng phá nốt cả làng”  Chú quán Trâu Giật - Bia Tự Do vừa nói vừa cười làm cho chúng tôi không khỏi phấn chấn, đó thực sự là một điều may mắn cho những anh em ban tổ chức đã lăn lộn xuyêt suốt hết giải  đấu. Một ông bầu vừa đam mê và vừa chịu chơi không tiếc tay như thế sẽ luôn là nguồn động viên cho những ai luôn muốn xây dựng nền bóng đá phong trào tỉnh nhà ngày một phát triển hơn. 

 FC Xóm không hề dễ dàng thắng 3 Chấm như nhận định ban đầu 

Tiếp nối bất ngờ từ trận đấu trước, lần này FC Xóm cũng vất vả không kém so với 283. Họ là đôi bóng ghi bàn mở điểm trước, mọi thứ tưởng chừng sẽ dễ dàng cho ứng cử viên vô địch. Tuy nhiên, đúng vào phút cuối hiệp 1, FC 3 Chấm có bàn thắng gỡ hòa đưa trận đấu về vạch xuất phát trước khi hiệp 2 bắt đầu. 

Diễn biến hiệp 2 diễn ra “căng đét”, tuy nhiên, dù nỗ lực nhưng hai đội vẫn không thể ghi thêm bàn thắng. Kết quả cuối cùng FC Xóm đã vượt qua 3 Chấm để tiến vào bán kết sau loạt sút luân lưu định mệnh với tỷ số 5-4. 

Vinaconex 16 có lẽ là đội bóng đáng khen nhất vòng tứ kết. Trong khi các trận đấu kết thúc đều với tỷ số số cách biệt 1 bàn hoặc phải đá thêm loat sút luân lưu thì họ lại vùi dập FC Nam Đàn già dơ với tỷ số 4-1. Mọi thứ xoay chiều rất nhanh, từ vị thế một đội bóng may mắn lọt vào tứ kết, giờ đây mọi tất cả đã nhìn họ với một con mắt khác hoàn toàn. “Mấy anh Vina đá hay quá, đỡ không nổi”. Rất nhiều ý kiến như thế sau trận đấu. Giờ đây với đại đa số,  Vinaconex 16 đã được nhận định là một ứng cử viên vô địch nặng ký  năm nay rồi. 

Vinaconex 16 là đội ấn tượng nhất vòng tứ kết

Trận đấu còn lại cuối cùng, chú Tê Giác bay Radbhin dù không quá màu mè, không quá nổi trội kể từ đầu giải lại một lần nữa vượt qua cửa ải để “lù lù” tiến sâu . Đối thủ lần này là  Đức Minh. Cuộc đấu cân bằng và cũng được giải quyết thắng thua bằng những quả sút Penalti.  Radbhin đã may mắn hơn giành vé vào bán kết. Những gì họ làm được ở giải đấu này quả thực không nổi trội nhưng chắc chắn và an toàn đến lạ. Lần này, khi vào bán kết rồi sẽ không có chuyện các đối thủ còn lại chỉ đánh giá họ ở mức bình thường. 

Tê Giác Radbhin không quá hay nhưng bước đi chắc chắn từng trận đấu 
Từ khóa O30 Nghệ An
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá