Giải Thiên Long League 2018: Từ vũ điệu sới phủi đến..."Tất cả cho Vân"


Giải Thiên Long League 2018: Từ vũ điệu sới phủi đến..."Tất cả cho Vân"

Sân đấu
THỦY NGUYỄN - Thứ bảy, ngày 15-09-2018 - 11:03:04
Bình luận
Sau gần 1,5 tháng tranh tài, đại nhạc hội từ Á sang Phi trên sân khấu Thiên Long sẽ khép lại vào chiều ngày mai 16/9. Ngoài những ấn tượng về chuyên môn, sới phủi 11 người hàng đầu của túc cầu phía Nam còn ghi điểm bởi những hoạt động làm rung cảm trái tim con người.
Điệp vụ bắn hạ bầy voi?
Chức vô địch Thiên Long League 2018 chỉ cách African Team Việt Nam nửa bước chân khi họ đánh bại Trường Giang với tỷ số 5-0 trong trận đấu bù ở vòng trước. Với 9 điểm có được, bầy voi Phi châu đang hơn 2 điểm so với Nghĩa Tình FC và Bar 268 Mỹ Tho (cùng 7 điểm). Tức, nếu giành điểm số tối thiểu trong cuộc so giày với Đạt Vĩnh Tiến, đội bóng đến từ lục địa đen sẽ lên ngôi vua, bởi họ đang có lợi thế về chỉ số đối đầu và cả hiệu số bàn thắng.

Dĩ nhiên, vòng cuối của Thiên Long League không phải ở thế cờ tàn. Nghĩa Tình FC và Bar 268 Mỹ Tho vẫn còn cơ hội để lật ngược tình thế nhưng với điều kiện: hai đội bóng này phải đánh bại lần lượt Trường Giang và Lộc Sport. Kế đến, họ phải cầu trời lạy phật để Đạt Vĩnh Tiến bắn hạ bầy voi trong trận cầu diễn ra chiều 15/9.

African Team Việt Nam đã chạm một tay vào chức vô địch

Điệp vụ nói trên không phải vô vọng vì nếu có đủ tinh binh, Đạt Vĩnh Tiến hoàn toàn có cơ hội để lấy 3 điểm trước đối thủ. Có một điều chắc chắn, sau trận thua “cúi đầu” trước Lộc Sport, bầu Long sẽ chơi canh bạc tất tay, để ít nhất đội bóng của ông cũng chia tay trong thế ngẩng cao đầu. Cũng nên nhớ, nếu bại binh trước African Team Việt Nam, Đạt Vĩnh Tiến chắc chắn bị chôn vùi ở đáy sâu. Nếu kịch bản nói trên xẩy ra thì đấy là một thảm bại khó tiêu hóa đối với một đội bóng được đầu tư “hàng trăm củ” để tham gia Thiên Long Lục kiếm.

Trong trường hợp bầy voi bị bắn hạ, chắc chắn Nghĩa Tình FC sẽ nhiều có lợi thế để tiếm ngôi. Đội bóng do cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thành Long Giang làm lái trưởng (hiện đang xếp thứ 2) đã bất ngờ đánh bại Bar 268 Mỹ Tho 4-3 trong một trận cầu được đánh giá là hay nhất của mùa giải năm nay để trở lại cuộc chiến long bào. Ở lượt đấu cuối, Nghĩa Tình FC cũng đang được xếp ngồi mâm trên so với Trường Giang và rất có thể họ sẽ kết thúc trận đấu với điểm số cao nhất. Tương tự, Bar 268 Mỹ Tho FC cũng có cơ hội hạ đẹp Lộc Sport nhưng có lẽ lúc đó, những giọt nước mắt phải chảy ngược bởi ở trận đấu trước họ đã tự bắn vào chân mình với trận thua được ví là “sai 1 li đi cả chức vô địch” trước Nghĩa Tình FC.

“Tất cả cho Vân”
Ngoài những ấn tượng về chuyên môn, sới phủi 11 người hàng đầu của túc cầu phía Nam còn ghi điểm bởi những hoạt động làm rung cảm trái tim con người. Trước trận đấu cuối cùng của Thiên Long League 2018 sẽ diễn ra trận đấu thiện nguyện lúc 13h30, Chủ nhật ngày 16/09 giữa PTV Saigon Club và Minh Cường FC với mục đích quyên góp, giúp đỡ cháu Huỳnh Ngọc Vân, vốn đang đang phải chống chọi căn bệnh ung thư tế bào máu .

Được biết gia đình Vân  từ huyện Phú Lộc (Huế) vào Củ Chi sinh sống. Vợ chồng anh Khánh trước đây làm công nhân may mỗi tháng tổng cộng thu nhập được khoảng 10 triệu đồng nhưng phải lo cho bốn miệng ăn. Đã ba năm nay, kể từ khi phát hiện con gái đầu bệnh nặng, anh Khánh phải nghỉ làm để suốt ngày ở bệnh viện Nhi Đồng II nuôi con. 

PTV Saigon Football Club vs Minh Cường FC sẽ trận đấu để kết nối những trái tim

Gia đình đã tìm cách vay mượn đủ đường và đã vay đến 500 triệu đồng chữa bệnh cho Vân. Bây giờ anh Khánh cùng vợ hằng ngày phải xin cơm từ thiện, sống nhờ từ những tấm lòng người hảo tâm. Công ty cũ của anh thấy thương cho số tiền 50 triệu đồng để anh mở quán bán tạp hoá tiện bề nuôi con. Tuy nhiên, gia đình vẫn cũng rơi vào cảnh túng quẫn bởi ngoài bé Vân, anh chị còn một em bé 6 tuổi đang tuổi ăn tuổi học … 

Sau ba tháng nằm viện liên tục, bé Vân đã được bác sỹ cho xuất viện về nhà nhưng khi nào có diễn biến xấu sẽ phải nhập viện ngay lập tức.

Trận đấu “Tất cả cho Vân” sẽ có sự hiện diện của của các ngôi sao một thời của bóng đá Việt Nam như Lê Công Vinh, Phan Thanh Bình, Phan Văn Tài Em…Trên hàng ghế danh dự có ông Trần Anh Tú - Uỷ viên Thường trực VFF, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ VPF cũng sẽ góp mặt để trao giải cũng như đồng hành với trận đấu Thiện nguyên do công ty Thiên Long tổ chức trên SVĐ Trung tâm thể Thao CA TP.HCM (96 Hoà Bình, P.Phú Trung, Q.Tân Phú).

Hãy đến để tận hưởng những màn trình diễn đỉnh cao của sới phủi Sài thành và nếu có thể hãy mở rộng vòng tay bởi cho đi là còn mãi...

LỊCH THI ĐẤU LƯỢT CUỐI THIÊN LONG LEAGUE 2018
Ngày 15/09
14h00: African Team Việt Nam vs Đạt Vĩnh Tiến. 
16h00: Bar 268 Mỹ Tho FC vs Lộc Sport

NGÀY 16/09
13h30: PTV Saigon Football Club vs Minh Cường FC
15h30:  Trường Giang FC vs Nghĩa Tình FC
Danh sách những cầu thủ ghi bàn hàng đầu

BXH sau 4 vòng đấu





Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá