Học trò cưng của HLV Alfred Riedl "tụ nghĩa" về Hải Phòng thi đấu


Học trò cưng của HLV Alfred Riedl "tụ nghĩa" về Hải Phòng thi đấu

My Idol
NGỌC ANH - Thứ tư, ngày 12-07-2017 - 15:58:13
Bình luận
Lứa cầu thủ U19 Việt Nam do HLV Alfred Riedl dẫn dắt giai đoạn cuối thập niên 90 của thế kỷ 20 vừa có dịp tề tựu bên nhau trong chuyến về Hải Phòng thi đấu giao hữu, làm nhiều người sống lại những ký ức một thời hào hùng.

Trong những năm gần đây, bóng đá Việt Nam trình làng khá nhiều lứa cầu thủ trẻ tài năng. Họ từng chơi với nhau từ ngày mới 16, 17 tuổi và sau này nhiều người nổi như cồn khi vinh dự được khoác áo ĐTQG.

Cho đến bây giờ, những khán giả 6x, 7x vẫn chưa thể nào quên được lứa cầu thủ U19 Việt Nam giai đoạn những năm cuối thập niên 90 của thế kỷ trước. Đó là lứa cầu thủ sinh năm 1980, 1981 do HLV nổi tiếng Afred Riedl dẫn dắt. Ngày đó, lứa Tuấn “phệ”, Thành “đen”, Hoàn "soi", Dũng "vọng", Hoàng “lác”, Sơn “miền núi”, Huy “gô”, Hưng “mắm”, Thắng “bế”, Lộc “còi”, Trung “Nam Định”, Mạnh “Chất”, Dũng “lục”, Lý “quỳ”, Tú “quại”, Phi “re”,… nức tiếng một thời và dưới bàn tay huấn luyện của nhà cầm quân lão luyện Riedl, họ đánh Đông dẹp Bắc với những trận đấu ấn tượng.

Lứa cầu thủ U19 đình đám một thời do HLV Riedl dẫn dắt

Sau này, vì nhiều lý do khác nhau, có người chấn thương nặng, kẻ theo nghiệp kinh doanh nên chỉ còn một số gương mặt theo nghiệp quần đùi áo số và khá ngạc nhiên là rất nhiều cầu thủ đã góp mặt tại các ĐTQG như Thắng “bế”, Sơn “miền núi”, Huy “gô”, Hoàng “lác”, Tuấn “đần”,…

Nhiều cầu thủ lứa U19 trưởng thành từ lò đào tạo danh tiếng Thể Công

Ăn tập với nhau từ lúc “chưa có cái xe máy mà đi” nên trải qua bao thời gian, họ vẫn liên lạc, hẹn nhau tề tựu. Thậm chí, các cầu thủ còn thành lập FC Bát Đĩa do cựu cầu thủ Hưng “mắm” làm chủ tịch để làm nơi sinh hoạt cho những thành viên đội U19 Việt Nam ngày nào.

Sinh hoạt đều đặn, FC Bát Đĩa thường chọn những đối mang tính hoài niệm để cùng ôn lại quãng thời gian lăn lộn với trái bóng. Giờ thì các thành viên FC Bát Đĩa đều có "file đính kèm" chiếc trống án ngữ trước bụng nên việc ra sân chơi quả bóng đơn thuần để vui vẻ, toát mồ hôi.

Hai đội cựu cầu thủ U19 và đội chủ nhà Vũ Lập

Đợt vừa rồi, họ kéo nhau về Hải Phòng đá giao lưu với FC Vũ Lập, đội bóng phong trào có tiếng ở đất Cảng. Trên sân bóng Sandy (sân nhà của đội bóng Sandy Hải Phòng vừa tham dự Sudico Cup 2017), khá nhiều cựu sao V.League từng khoác áo U19 Việt Nam năm 1999-2000 như Tiến Dũng (tức Dũng “lục”, hiện là HLV phó Hà Nội FC), Bùi Quang Huy (Huy “gô), Trọng Lộc (Lộc “còi)... đã bất ngờ xuất hiện và khiến hàng trăm khán giả tò mò theo dõi khi họ có trận giao hữu với đội bóng Vũ Lập. Dù đã qua thời đỉnh cao, nhưng nhìn những pha xử lý của các cựu tuyển thủ, chính FC Vũ Lập cũng phải ngao ngán lắc đầu. 

Kết quả cựu U19 Việt Nam thắng thuyết phục 8-5, trong đó Dũng “lục” sút xa 2 bàn đẳng cấp. Hay cựu thần đồng 1 thời của bóng đá Quảng Ninh – Phạm Việt lập hat-trick chỉ sau 10 phút vào sân, 2 bàn tiếp theo do công cuat Tùng “B”- cựu cầu thủ CAHN, HAGL. Cái chân trái của Tùng “B” vẫn còn nguyên sự ma thuật dù anh nghỉ chơi bóng đã lâu. Người kết thúc chiến thắng cho cựu U19 bằng cú sút xa thần sầu là Nghĩa “xẩu”. Ra về với những tiếng cười và cái bắt tay chặt, cựu cầu thủ U19 Việt Nam lại khiến nhiều người thổn thức về một thời hào hùng của mình.
Từ khóa U19 Việt Nam
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá