Họp báo SPL-S4: Dấu mốc mới để nâng tầm sân chơi 7 người


Họp báo SPL-S4: Dấu mốc mới để nâng tầm sân chơi 7 người

Tin Tức
ĐỨC MINH - Thứ tư, ngày 22-06-2022 - 13:19:58
Bình luận
Sau thời gian gián đoạn và ảnh hưởng của dịch bênh, Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc với tên gọi mới Bia Saigon Cup 2022 – Khu vực miền Nam (SPL-S4) chính thức trở lại với lễ ra mắt tại Tp. Hồ Chính Minh sáng nay 22.6.

Phát biểu ở lễ ra mắt, ông Phạm Ngọc Tuấn - Ủy viên Ban chấp hành, Trưởng ban bóng đá phong trào Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Tổng giám đốc VietFootball và là trưởng Ban tổ chức giải đấu mong muốn cùng nhà tài trợ mới Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) với nhãn hiệu Bia Saigon sẽ chắp cánh, tạo tiền đề để đưa VPL lên đẳng cấp quốc tế trong tương lai không xa, đồng thời phát triển chân đế của bóng đá Việt Nam lớn mạnh hơn nữa.

“Chúng tôi rất tâm huyết loại hình bóng đá 7 người, thông qua VPL sẽ phổ biến, và Việt Nam sẽ đi tiên phong. Có 12 CLB tham dự SPL-S4, nhưng chúng ta sẽ là 1 đội, chung tay kiến tạo và phát triển bóng đá Việt Nam tốt đẹp hơn”, ông Tuấn cho biết.

Ông Phạm Ngọc Tuấn - Trưởng BTC VPL-S3 phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Tuấn Hữu)

Trước đó vào ngày 16.6 tại Hà Nội ở khách sạn Meliá Hanoi, lễ ra mắt của Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 – Khu vực miền Bắc (HPL-S9) cũng đã phát “pháo hiệu” đầu tiên mở màn cho các sự kiện tiếp theo của VPL-S3.

Tại lễ ra mắt sáng nay ở khách sạn New World Saigon Hotel đã đón chào sự xuất hiện của đại diện của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Sở VH&TT Tp.Hồ Chí Minh, Liên đoàn Bóng đá Tp.Hồ Chí Minh, đai diện của nhà tài trợ chính Bia Saigon, đại diện Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) cùng đại diện của các đơn vị tài trợ đồng hành.

Buổi lễ ra mắt có sự xuất hiện đông đảo của các đơn vị đồng hành, tài trợ. (Ảnh: Tuấn Hữu)

Nhịp đập SPL-S4 cũng đã chính thức trở lại từ đầu tháng 6 vừa rồi với những lượt trận Playoff. Trong 2 trận Bán kết để tìm ra hai đội bóng thăng hạng, Lamy Land và An Biên đã xuất sắc vượt qua Liên Thành – An Lộc Phát và Sacombank Q9 để trở thành 2 cái tên cuối cùng góp mặt ở ngày hội bóng đá 7 người SPL-S4.

Hai tân binh của giải đấu cùng Top 10 SPL-S3 gồm: Song Hùng, Nghiêm Phạm Holdings, Quốc An Quốc Michel, W-Team, Lam Hồng, Cửa Tùng Vĩnh Quang (chuyển giao suất từ Nam Dương), Hạt điều Thương Thương, PT, Đạt Tín (chuyển giao suất từ Sài Gòn FC) và Bamboo (Bưng Biền) thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng chung cuộc, diễn ra từ ngày 25-6 đến 10-9 tại sân vận động Gia Định thuộc Trung tâm Thể dục – Thê thao quận Bình Thạnh, số 2 đường Phan Chu Trinh, phường 12, quận Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh.

Chia sẻ trong lễ ra mắt, Chủ tịch Nghiêm Phạm Anh Tuấn của Nghiêm Phạm Holdings đánh giá cao công tác tổ chức của VietFootball: "May mắn khi chúng tôi tham dự SPL từ những ngày đầu tiên, bên cạnh tham dự sân chơi VSC đầu tiên. Với đội bóng phủi, đây là dịp tuyệt vời để chúng tôi cọ xát, học hỏi giữa các đội bóng từng vùng miền khác nhau. Song song chung tay phát triển các giải đấu, chúng tôi xin cảm ơn VietFootball đã tổ chức giải đấu thường niên tuyệt vời. Qua SPL-S4, mỗi CLB sẽ nhìn nhận rõ hơn để định hướng mục tiêu xây dựng CLB và bản sắc lối chơi cho từng đội bóng, cùng nhau đóng góp cho bóng đá 7 người TP.Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung ngày càng phát triển hơn".

Chủ tịch Nghiêm Phạm Anh Tuấn của Nghiêm Phạm Holdings dành lời khen ngợi cho BTC VietFootball. (Ảnh: Tuấn Hữu)

Bên cạnh chiếc Cúp danh giácùng những tấm huy chương Vàng, nhàVô địch SPL-S4 sẽ nhận số tiền thưởng trị giá 60 triệu đồng. Phần thưởng cho đội Á quân và hạng Ba lần lượt 40 triệu và 20 triệu đồng. Để tăng tính cạnh tranh, ban tổ chức còn trao thêm các giải thưởng phụgồm giải Phong cách, Cầu thủ xuất sắc nhất, Thủ môn xuất sắc nhất, Huấn luyện viên xuất sắc nhất và Vua phá lưới.

Ông Bennet Neo - Tổng giám đốc SABECO và ông Phạm Ngọc Tuấn trong lễ trao cúp tượng trưng. (Ảnh: Song Việt)

Ngoài ra, 2 đội đứng đầu SPL-S4 sẽ đại diện miền Nam tranh tài vòng chung kết toàn quốc (VPL-S3), dự kiến diễn ra từ ngày 16 đến 18-9 tại Hà Nội hoặc TPHCM với số tiền thưởng cho đội vô địch lên đến 150 triệu đồng. Dưới sự chung tay của nhà tài trợ chính Bia Saigon, VietFootball đã mở rộng VPL đến Tây Nguyên (ĐPL-S1) và miền Tây (CPL-S1) với mùa đầu tiên, bên cạnh tổ chức mùa thứ 9 tại Hà Nội (HPL-S9), mùa thứ 4 tại TPHCM (SPL-S4) và mùa thứ 3 tại Khánh Hòa (KPL-S3).

Nhà báo Nguyễn Nguyên và Cựu đội trưởng đội tuyển quốc gia Nguyễn Hữu Thắng trong lễ bốc thăm chia cặp SPL-S4. (Ảnh: Song Việt)

Trong lễ ra mắt sáng nay, ban tổ chức cũng đã tiến hành bốc thăm chia cặp đấu. Đáng chú ý, nhà ĐKVĐ VPL-S2 FC Song Hùng sẽ đối đầu với Hạt Điều Thương Thương trong lượt đấu muộn của ngày khai mạc.

Lịch thi đấu vòng 1 Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 - Khu vực miền Nam (SPL-S4).

Các trận đấu sẽ chính thức lăn bóng bắt đầu từ 14h30 ngày 22.6 tại sân vận động Gia Định thuộc Trung tâm TDTT Bình Thạnh. Toàn bộ các trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên các nền tảng của Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab).

Từ khóa SPL-S4 VPL-S3
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá