Khánh “James” - Chiến binh Gia Việt với những khoảnh khắc quyết định


Khánh “James” - Chiến binh Gia Việt với những khoảnh khắc quyết định

Tin Tức
DƯƠNG HUYỀN - Thứ tư, ngày 18-12-2019 - 21:07:57
Bình luận
Khánh “James” 21 tuổi, 2 lần vô địch HPL. Vào thời điểm quyết định, chân sút trẻ đã toả sáng kịp thời với 2 bàn thắng giúp Gia Việt chạm tay gần hơn đến chức vô địch. Và đúng lúc “thiên thời địa lợi nhân hoà” đủ cả, Gia Việt đã làm nên lịch sử khi là đội đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch .

Khánh “James” là nickname, tên thật là Phạm Duy Khánh, hiện đang sinh viên trường Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội. Khánh “James” thu hút sự chú ý của nhiều fan nữ, bởi dáng vẻ thư sinh, khuôn mặt ưa nhìn cùng năng khiếu chơi bóng, với cái kèo trái rất ngoan. Trải qua 2 mùa giải HPL, cầu thủ người Thanh Hóa ngày càng tạo được điểm nhấn và thu hút sự quan tâm của người khán giả. 

 

Thông qua lời giới thiệu của ông anh Việt “Phúc”, Khánh “James” tham gia vào những buổi tập của Gia Việt trước khi HPL-S6 khởi tranh. Nhận thấy khả năng hoà nhập nhanh của chân sút trẻ, HLV Dũng “Giáp” và bầu Việt “Quảng Ninh” đã dành một vị trí trong danh sách đăng ký cho cầu thủ trẻ xứ Thanh. Tại mùa giải 2018, lần đầu tiên tham gia vào một sân chơi lớn, khắc nghiệt, Khánh “James” đã có cho mình 4 bàn thắng để cùng Gia Việt vô địch. 

 

Có thể nói các cầu thủ xứ Thanh rất có duyên với Gia Việt, sau “lão tướng” Việt “Phúc” là Khánh “James”, 2 cái tên này góp phần không nhỏ vào 2 chức vô địch. Đặc biệt, 2 anh em xứ Thanh này đều là dân “phủi” thứ thiệt, không qua ăn tập mà lớn lên từ bóng đá đường phố, đều rất nổi tiếng ở thành phố Thanh Hóa. 


Khánh
Khánh "James" góp công lớn trong trận thắng của Gia Việt trước Mv Corp, giúp đội chạm tay gần hơn đến chức vô địch

Với HPL-S6, Việt “Phúc” ghi bàn vào những phút cuối cùng giúp đội bóng của bầu Việt Quảng Ninh đánh bại Nguyễn Trãi và lên ngôi đầy cảm xúc. Và tại vòng 11 Giải bóng đá 7 người Hyundai Cup 2019 by TC Motor HPL-S7, Khánh “James” lại trở thành nhân tố quyết định, với 2 bàn thắng quan trọng vào lưới MV Corp. Điều kiện cần là Gia Việt có 3 điểm, họ làm được. Điều kiện đủ là Tuấn Sơn không thắng, và “thiên thời” đã giúp Gia Việt “đi vào lịch sử” khi thành công bảo vệ chức vô địch. 

 

Cần phải nhắc lại 2 bàn thắng của cầu thủ chân trái mới 21 tuổi này. Sau hiệp 1 gặp khó khăn, bằng con mắt tinh đời và lõa luyện, HLV Dũng “Giáp” gọi riêng bầu Việt “Quảng Ninh” ra bỏ nhỏ. Hiệp 2, Khánh “James” được tung vào sân đá bên cánh phải và cả 2 pha lập công của anh chàng sinh viên Mỏ này đều xuất phát từ vị trí chơi nghịch cánh. Trước đó, trong trận đấu gặp Việt Phương Đông, lúc Gia Việt đang bế tắc với việc đưa bóng vào lưới của thủ môn Văn Mậu thì Khánh “James” được tung vào sân, ghi 2 bàn thắng giúp đội ngược dòng thành công. 


Gia Việt đi vào lịch sử khi bảo vệ thành công chức vô địch tại HPL-S7
Gia Việt đi vào lịch sử khi bảo vệ thành công chức vô địch tại HPL-S7

 

Nói về thành quả của FC Gia Việt, Khánh “James” chia sẻ: “2 mùa HPL, mùa nào chúng tôi cũng đều đoạt chức vô địch ở những phút cuối cùng, cảm xúc vui đến nỗi chảy nước mắt. Năm ngoái thì anh Việt “Phúc” quyết định phút 57, năm nay thì chúng tôi vượt qua khe cửa hẹp. Sau khi tích luỹ được kinh nghiệp ở lần đầu tiên tham gia thì đến mùa HPL-S7, tôi đã quen với sức nóng trên sân nên cũng tự tin chơi và may mắn ghi bàn giúp Gia Việt vô địch”. 

 

Với việc trở thành nhà vô địch của HPL-S7, Gia Việt cùng EOC trở thành 2 đại điện miền Bắc tham dự vòng chung kết Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Hyundai Cup 2019 by TC Motor bên cạnh Thành Thành (KPL-S1) và Kardiachain Sài Gòn Minh Cảnh (SPL-S2). Trước mắt Khánh “James” và các đồng đội của mình còn một chặng đường quan trọng nữa để hưởng trọn vẹn niềm vui. 

 

Về vòng chung kết toàn quốc cuối tuần này, Khánh “James” cho biết: “Cả đội và cá nhân tôi hướng đến 2 mục tiêu: Thứ nhất là đạt kết quả tốt, thứ hai là muốn cho khán giả thấy được nét đẹp của bóng đá phủi và đặc biệt là tinh thần chiến binh của Gia Việt. Chơi cống hiến, chơi hết mình đúng như khẩu hiệu của HPL là “Chơi có ý thức, chơi để tận hưởng”. 

 

Song song với HPL-S7, Khánh “James” đang có những bước thành công ở Giải bóng đá ngoại hạng Thanh Hoá League 2019. Sau 9 vòng đấu, cầu thủ này ghi đến 13 bàn thắng, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới và trở thành một trong những ứng cử viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải. 


Khánh
Khánh "James" có khả năng thích ứng nhanh với các sân chơi và dần để lại dấu ấn trong lòng khán giả
 

Có thể thấy Duy Khánh thích ứng rất nhanh với các giải đấu ngay trong lần đầu tiên tham dự, dù là trong màu áo PC22-Diamond ở Thanh Hoá hay Gia Việt ở HPL. Vai trò và dấn ấn của cầu thủ xứ Thanh đang dần được khẳng định ở các sân chơi. Với lợi thế là tuổi đời còn trẻ, Khánh “James” còn có nhiều thời gian để hoàn thiện bản thân mình và có cơ hội phát triển hơn nữa trong tương lai. 

 

Như bầu Việt Quảng Ninh đã nói: “Gia Việt không có ngôi sao. Chỉ có sự tiến công, không bao giờ chịu lùi của các anh em trong đội. Mỗi cầu thủ đều cần cố gắng từng ngày để đạt được kết quả tốt và Khánh “James” cũng vậy, không bao giờ được ngủ quên trên chiến thắng”. Đúng vậy, lịch sử chọn Gia Việt 2 mùa giải liên tiếp, đấy không phải là điều ngẫu nhiên mà đấy là nỗ lực, tâm huyết của toàn đội trong những chặng đường đã qua.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá