Đình Cường, bóng đá, niềm vui và động lực cuộc sống…


Đình Cường, bóng đá, niềm vui và động lực cuộc sống…

My Idol
PHƯƠNG TRANG - Thứ năm, ngày 26-10-2017 - 12:00:19
Bình luận
Cứ mỗi mùa giải mới, FC Moon lại trình làng hàng loạt cái tên mới và những ấn tượng lạ lẫm. Ở mùa giải năm nay, sau 4 vòng đấu thì đó là Cường “em”.
Sự bén duyên tình cờ 

Trước thềm Saigon Special Premier League – season 5, Đình Cường là cái tên hoàn toàn xa lạ với giới phủi. Thế nhưng chỉ cần 4 trận đấu, Cường đã chứng tỏ rằng mình xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng của ông bầu Dương “Duy” và HLV Quang Hùng. Nếu như khán giả và NHM phủi Hà Nội còn khá lạ lẫm với cái tên Đình Cường thì ở cộng đồng phủi Thanh Hóa, anh được nhớ đến là một cầu thủ “cao kều” hội tụ đủ các yếu tố: kỹ năng, tốc độ, sức mạnh và tình thần chiến đấu. 

Đam mê đá bóng từ nhỏ nhưng Cường “em” lại vô duyên với sân chơi chuyên nghiệp. Từng ăn tập cùng lứa với những ngôi sao V.League hiện nay như Quốc Phương, Thế Dương, Xuân Cường,…nhưng chỉ từ khi đầu quân cho FC Tùng Sơn Anh của ông bầu Cường “chè” 2 năm về trước, cầu thủ này mới có dịp thể hiện tài năng và “oanh tạc” khắp các mặt sân ở “xứ sở nem chua”. Tùng Sơn Anh là đội bóng phủi có tiếng ở Thanh Hóa và một lần nữa giấc mơ về những trận bóng đỉnh cao dù là ở mặt sân 7 lại sống dậy với chàng trai trẻ. 

Bầu Cường "chè" luôn dõi theo và ủng hộ bước đi của Cường"em"

Trước thềm HPL-S5 khởi tranh, bầu Cường “chè” của Tùng Sơn Anh mời FC Moon hồi hương để du đấu nhằm củng cố lực lượng và tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ được cọ xác. Ở trận đấu giao hữu đó, Cường “em” thi đấu trong màu áo Tùng Sơn Anh và liên tục để lại ấn tượng với những pha chạy biên cực kì tinh quái. 

Dù không mang về chiến thắng cho FC Tùng Sơn Anh nhưng sự đột biến của cầu thủ này không ít lần khiến hàng phòng ngự và thủ môn Long “Kuba” phải giật mình. Đây cũng chính là lúc Đình Cường “ghi điểm” trong mắt những vị khách FC Moon. 

Sau bữa tiệc ăn mừng thành công của 2 đội bóng, chàng trai trẻ đã nhận lời đầu quân cho ông bầu Dương “Duy”. Trong bối cảnh FC Moon gặp những sự xáo trộn về mặt lực lượng thì Đình Cường chính là nhân tố tạo ra sự khác biệt cũng như đáp ứng đủ các yêu cầu của BHL và đội bóng đề ra. 

Niềm tin và sự tỏa sáng 

Còn nhớ ở lượt trận khai mạc, cầu thủ “cao kều” này đã có màn chào sân đầy ấn tượng với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo. 

Lối đá dũng mãnh và rất thường xuyên dứt điểm của Cường "em" trở thành vũ khí của FC Moon

Cú đánh đầu đầy tinh tế vào lưới MV Corp cũng chính là bàn thắng đánh dấu cho một sự khởi đầu đầy thăng hoa của ngôi sao phủi xứ Thanh. “Không từ nào có thể diễn tả được niềm vui của mình ngay lúc đó. Moon bị dẫn trước và tinh thần của anh em cũng rất căng thẳng, ghi bàn gỡ hòa cho đội ở thời điểm đó nếu không phải mình mà là một người khác thì cũng đều vui mừng cả”, Cường “em” chia sẻ. 

Cũng trong một ngày thi đấu đầy thăng hoa của FC Moon ở vòng 3 HPL-S5, chàng trai Thanh Hóa đóng góp một bàn thắng để ấn định tỉ số 6-0 cho đội nhà. Từ một đường chuyền đánh gót của Đức Linh, Đình Cường khéo léo vượt qua hậu vệ đối phương rồi ghi bàn bằng một pha xâu kim thủ môn Viết Khánh ở một góc hẹp. 

Tính đến thời điểm này, chàng cầu thủ xứ Thanh đã ghi cho mình 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo, tạm thời đứng thứ 3 trong danh sách Vua phá lưới cùng các cầu thủ gạo cội khác. 

Đam mê là động lực để vượt qua mọi khó khăn thử thách 

Phía sau ánh đèn sân cỏ C500, Cường “em” lại vội vã trở về với cuộc sống mưu sinh thường nhật. Những chuyến xe đêm từ Hà Nội đưa anh trở về Thanh Hóa và trở về với công việc nuôi sống bản thân đó là một bảo vệ ngân hàng. Mỗi buổi tối, cầu thủ này lại tranh thủ làm thêm tại tiệm chè của ông bầu Đức Cường. Vất vả là vậy nhưng Cường “em” không bao giờ bỏ cuộc. Giấc mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp dang dở bởi những chấn thương thì khi đam mê được sống lại, đó cũng là lý do vì sao Cường lại càng có động lực để phấn đấu trong cuộc sống. 

“Thực ra trước sau gì cũng là vì gia đình nhỏ. Vợ mình luôn theo dõi mình mỗi trận đấu, dù đáng ra lúc đó là thời gian mình dành cho cô ấy và con. Các sếp ở ngân hàng có thời gian là cũng xem mình đá và tạo điều kiện tối đa cho mình. Đó chính là động lực để mình cố gắng hơn trên sân và cũng giúp mình quên đi những mệt nhọc trong cuộc sống”, Cường "em" chia sẻ

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá