Việt “Hải Dương”: “Báu vật” nhặt ngoài ruộng của Cường Quốc


Việt “Hải Dương”: “Báu vật” nhặt ngoài ruộng của Cường Quốc

My Idol
SONG ANH - ẢNH: ĐỨC CƯỜNG VÀ DƯƠNG ĐÔNG - Thứ năm, ngày 02-11-2017 - 08:53:21
Bình luận
“À, thằng em ở quê nhặt được ở ngoài sân ruộng ấy mà…”. Mạnh “Nát” tếu táo đầy tự hào khi nói về tiền đạo tân binh đang tỏa sáng rực rỡ ở giai đoạn 1 HPL-S5. Mạnh “nhặt” Việt “Hải Dương” về để rồi cùng với Hùng “Sư phạm” lập ra “xứ Ba Tư” với những người con Hải Dương trong màu áo Cường Quốc…

"Thằng này là thằng nào, ở đâu ra mà đá hay thế nhỉ?", không ít khán giả góp mặt trên sân C500 trong ngày khai màn HPL-S5 thắc mắc vì ấn tượng trước màn trình diễn của tiền đạo còn trẻ măng mà nhiều người "không biết đấy là ai" trong màu áo của FC Cường Quốc.

Bao mùa giải, Cường Quốc vẫn khao khát đi tìm một mẫu tiền đạo biết làm tường, nhạy bén trong khâu dứt điểm. Và ở HPL-S5, bầu Cường "Hói" và Coach Thiết có thể xua tay hài lòng khi cho ra mắt gương mặt mới toanh: Việt "Hải Dương".

"Thằng này là thằng nào...?"

Ngày khai màn Giải ngoại hạng Cúp Bia Saigon Special 2017, bên cạnh cuộc đối đầu giữa Văn Minh - Ocean, trận đại chiến giữa 2 cựu binh Cường Quốc - Thành Đồng thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Cuộc đọ sức đầy duyên nợ này đi theo kịch bản khó lường, với cái kết mà không nhiều người mường tượng ra.

Cường Quốc mở điểm bằng bàn thắng của Mạnh "nát" nhưng rất nhanh chóng Hưng "xốp" quân bình tỷ số 1-1 cho Thành Đồng.


Khi thế trận đang cân bằng, đội bóng nhà bia lại vươn lên bằng tình huống xử lý và dứt điểm cực kỳ đẳng cấp của một cái tên còn rất xa lạ với sân chơi phủi: Vũ Quang Việt. Tân binh này cũng chỉnh là người có pha chuyền bóng như “dọn cỗ” để Mạnh “Nát” chạy cắt mặt đệm bóng vào lưới trống trước đó.

Nhận đường chuyền dài bên phần sân nhà của đồng đội, tiền đạo mang áo số 9 trong tư thế quay lưng với cầu gôn có pha khống chế mềm mại để bóng lên trước mặt trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành Tiến “Triệu” nâng tỷ số lên 2-1 cho Cường Quốc. Bàn thắng quá đẳng cấp, đơn giản mà tinh tế khiến hàng ngàn khán giả dậy sóng vừa được tạo ra bởi một gương mặt còn lạ hoắc.

"Thằng này là thằng nào mà đá hay thế nhỉ?", ấn tượng và thích thú trước những pha xử lý của tiền đạo có gương mặt của một học sinh cấp 3, nhiều khán giả góp mặt trên sân C500 đặt câu hỏi và tự đi tìm câu trả lời. Và khi chân sút trẻ này tiếp tục nâng tỷ số lên 5-1, đóng góp thêm một pha lập công nữa trong chiến thắng 6-2 của Cường Quốc rất đông khán giả đã quả quyết sẽ phải xuống sân sau trận để hỏi thông tin, chụp ảnh bởi "không biết nó là ai mà đá tốt quá".

Sau màn ra mắt ấn tượng trong ngay khai mạc HPL-S5, Quang Việt không chỉ khiến các khán giả tò mò mà còn gây sự chú ý cho chính các đối thủ khi họ bắt đầu kháo nhau: "Cường Quốc mới thửa được thằng tiền đạo số 9 ngon lắm đấy nhé".


Lỡ hẹn với chuyên nghiệp & bén duyên với HPL

Trước khi toả sáng rực rỡ, khiến mọi người nhớ đến bằng cú đúp vào lưới Thành Đồng trong ngày khai màn HPL-S5, Quang Việt - hay vẫn được ội gọi cái tên Việt "Hải Dương" vẫn còn là một cái tên xa lạ với giới phủi. Cường Quốc chính là đội bóng phong trào đầu tiên mà Việt khoác áo và chinh chiến tại các giải phủi.

Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng trước khi bén duyên với bóng đá phủi, tiền đạo sinh năm 1993 này từng có thời gian ăn tập chuyên nghiệp trong màu áo Viettel cùng các đồng đội Hoàng "Cối", Phong "Bướm", Long "Tôm"... Cách đây vài mùa giải, cùng với Phong "Bướm", Việt từng được Hải Phòng đưa về, ký bản hợp đồng 2 năm để khoác áo đội bóng này thi đấu ở V.League.

Thế nhưng chấn thương nặng đầu gối sau đó khiến tiền đạo trẻ này phải lỡ hẹn với giấc mơ chuyên nghiệp. Được Hải Phòng thanh lý hợp đồng sớm, Quang Việt nghỉ 1 năm không đụng đến "bóng bánh" khi quyết định lấy vợ.

Cái duyên tình cờ lại đến khi trong một lần tham dự giải họ Vũ - Võ ở quê nhà Hải Dương, Việt vô tình quen biết Mạnh "Nát" và được đàn anh đặt vấn đề lên tập và chơi cùng đội tại HPL-S5. Được nghe nhiều về Cường Quốc, về sân chơi HPL nên khi được đàn anh mở lời, Việt gật đầu luôn.


Tuần 2 buổi bắt xe lên Hà Nội để thoả mãn đam mê

Còn trẻ và mới chỉ 24 tuổi nhưng Việt "Hải Dương" đã có 1 vợ và 2 con nhỏ. Cuộc sống gia đình, cộng thêm công việc chính là một lái xe ở Hải Dương khiến Quang Việt khá bận rộn. Thế nhưng nhờ sự ủng hộ, động viên của gia đình nên để thoả mãn đam mê, cựu tiền đạo của Viettel vẫn tuần 2 buổi thứ 4 và Chủ nhật bắt xe khách lên để tập luyện, thi đấu với đội rồi lại ngược về Hải Dương.

Dù là cầu thủ từng chơi chuyên nghiệp nhưng không vì thế mà Quang Việt tỏ ra sao số hay thể hiện khi lên chơi cùng các đồng đội ở Cường Quốc. Khi nhận lời chơi cho Cường Quốc, việc đầu tiên, Việt "Hải Dương" làm là cả ngày mở YouTube xem lại những video của Cường Quốc ở các mùa trước để cảm nhận, hiểu cách chơi đặc trưng sân 7 và lối chơi mà coach Thiết xây dựng.

"Nó là một thằng bé rất ngoan và ham học hỏi. Dù thi đấu cực tốt nhưng chưa bao giờ thấy nó có thái độ gì cả. Các anh lớn, thầy hay chú bảo gì là vào sân nó làm đấy. Nói thật nhé, lâu lắm rồi Cường Quốc mới có được thằng tiền đạo ngon như thế. Sau Dũng “Crouch”, bao năm qua tìm mãi mà không thấy đấy…", coach Thiết không tiếc lời khen ngợi cậu học trò cưng và khẳng định Việt "Hải Dương" là báu vật của Cường Quốc.

Thực tế, những lời khen của Coach Thiết không phải là "nói cho vui", nhất là xem màn trình diễn của Việt "Hải Dương" kể từ đầu mùa. Không phải Tuấn "Bệu", Phương "Vertu" hay Long Tozest mà Việt "Hải Dương" mới là chân sút đáng xem nhất của HPL-S5 tính đến thời điểm hiện tại. 6 bàn thắng và rất nhiều tình huống kiến tạo cho các đồng đội làm bàn, chân sút sinh năm 1993 đang là người chơi hay, ghi bàn nhiều nhất sau giai đoạn 1.

"Cường Quốc là một đội bóng gia đình. Từ thầy đến chú đều rất tình cảm, nhiệt huyết. Anh em trong đội cũng đoàn kết như một à giúp đỡ tôi rất nhiều. Đó là lý do tôi chỉ muốn gắn bó, cống hiến lâu dài cho đội bóng này", Quang Việt cho biết.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá