Nghệ+ quá mạnh, Tân Kỳ gây sốc ở vòng 6

Ngoại hạng Nghệ League 2017
Nghệ+ quá mạnh, Tân Kỳ gây sốc ở vòng 6

Tin Tức
HOÀI ĐỨC - Chủ nhật, ngày 24-12-2017 - 21:17:35
Bình luận
Nhà ĐKVĐ Nghệ+ tiếp tục chứng tỏ sức mạnh vượt trội so với các đội tại giải Ngoại hạng Nghệ League bằng chiến thắng thứ 6 liên tiếp trước Choa Củ Gấu. Trong khi đó, Tân Kỳ cũng có một ngày thăng hoa bằng màn vùi dập đối thủ khá mạnh FC CCCK với tỷ số đậm 7-0.
Sầm Ngọc Đức ghi bàn, Nghệ+ duy trì mạch thắng ấn tượng

Sau trận thua đầy bất ngờ trước Tân Kỳ ở trận ngày khai mạc giải và cũng nhận món quà 3 điểm đầy bất ngờ cũng ở trận đấu ấy, Nghệ+ băng băng về đích với tốc độ của chiếc F1. Thực ra điều này cũng dễ hiểu, bởi nhà ĐKVĐ sở hữu dàn cầu thủ rất chất lượng. Nổi bật trong đó là hậu vệ Sầm Ngọc Đức, Đồng “Con”, Tuấn “Ku”…

Với thực lực ấy, Nghệ+ đã lên ngôi vô địch lượt đi một cách đầy thuyết phục với 5 trận toàn thắng, ghi tới 16 bàn chỉ để lọt lưới 6 bàn. Bước vào lượt trận thứ 6 với sự thoải mái, Nghê+ tiếp tục được nhận định sẽ có một trận đấu dễ dàng trước đối thủ Củ Gấu Diễn Hạnh đang thi đấu thất thường. 

Thực tế, Nghệ+ đã không gặp quá nhiều khó khăn để chứng tỏ bản lĩnh của nhà ĐKVĐ. Phút 16, Sầm Ngọc Đức ghi bàn đưa Nghệ+ vượt lên dẫn trước sau hàng loạt cơ hội được tạo ra. Và chỉ 6 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, đến lượt Nguyễn Quang Chiến tỏa sáng, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng đang dẫn đầu BXH. 

Sầm Ngọc Đức trong màu áo Nghệ+ 

Ở những phút cuối, Củ Gấu Diễn Hạnh chơi đầy nỗ lực và cũng có một số cơ hội để ghi bàn, nhưng sự xuất sắc của hàng phòng ngự Nghệ+ khiến họ chấp nhận thua chung cuộc 0-2. Với kết quả này, Nghệ+ nâng mạch thắng liên tiếp liên con số 6.  

Tuy nhiên, sau lượt đấu thứ 6, hậu vệ Sầm Ngọc Đức sẽ chia tay Nghệ+ vì lý do cá nhân. Đây có thể xem là tổn thất lớn với nhà ĐKVĐ, bởi để có được thành tích như hiện tại, Sầm Ngọc Đức góp công không nhỏ. 

Nếu Nghệ+ có được chiến thắng khá dễ dàng trước Củ Gấu Diễn Hạnh, thì Hưng Nguyên cũng có được 3 điểm khá thuyết phục trước Vinh City để tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi đội đầu bảng. 

Phút 13, Lê Xuân Hiệp có một pha dứt điểm điệu nghệ giúp Hưng Nguyên dẫn trước 1-0. Bàn thắng của Xuân Hiệp có thể xem là màn thông nòng cho các chân sút của Hưng Nguyên bởi liên tiếp sau đó Công Minh (19’), Văn Việt (23’) và Tuấn Năng (32’) ghi thêm 3 bàn nữa để ấn định chiến thắng 4-0 cho Hưng Nguyên. Chiến thắng này giúp Hưng Nguyên có 10 điểm, leo lên vị trí thứ 2 trên BXH. 

Thanh Chương cũng có được một trận thắng quan trọng trong cuộc đụng độ với La Giang Hồng Lĩnh, đội có sự phục vụ của một “hàng chuyên” là Lê Quốc Hường. Người ghi bàn duy nhất giúp Thanh Chương có trọn 3 điểm để tạm giữ vị trí thứ 3 trên BXH với cùng 10 điểm với Hưng Nguyên là Trần Hoàng Long, lập công ở phút 46. 

Do chỉ có được trận hòa 1-1 đầy khó khăn trước Cửa Lò, nên Xứ Nghệ Index đã tụt lại, chấp nhận xếp vị trí thứ 4 dù cũng có 10 điểm với Hưng Nguyên và Thanh Chương. 


Tân Kỳ gây ấn tượng, Khốn khổ Cộng Đồng Hà Tĩnh

Tân Kỳ là một trong những đối bóng có lực lượng khá dày, chất lượng và được đánh giá khá cao tại giải đấu năm nay. Mặc dù vậy, đội bóng của bầu Hồng thi đấu không có sự ổn định. Tân Kỳ có thể chơi cực hay trước những đối thủ mạnh, nhưng họ cũng lại để thua dễ dàng ở trận đấu trước đối thủ dưới cơ.

Tuy nhiên, lý do thực sự của sự thất thường ấy chính là việc nhiều trụ cột dính chấn thương và thi đấu xuống phong độ. Đáng chú ý trong số đó là đội trưởng Hồ Xuân Hè, người được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất Hạng Nhất Nghệ League 2017. Xuân Hè đã vắng mặt cả 3 trận gần nhất của Tân Kỳ vì lý do chấn thương. 

Bước vào cuộc đụng độ với đối thủ rất mạnh là FC CCCK, những người hâm mộ Tân Kỳ không kỳ vọng đội nhà sẽ có một trận thắng. Tuy nhiên, đội bóng của bầu Hồng đã gây bất ngờ cho tất cả bằng một trận đấu tưng bừng và thể hiện đúng với phong cách của họ: Cứ thích chơi khó. 

Người mở màn cho một ngày thăng hoa của Tân Kỳ là Nguyễn Hữu Sơn. Phút thứ 5, cầu thủ này ghi bàn sau một pha ghi bàn nhanh như điện. Sau khi hiệp 1, tỷ số đã là 5-0 cho Tân Kỳ, trong đó Hữu Sơn lập 1 hat-trick và cầu thủ trẻ Vũ Công Nhật Anh có 1 cú đúp chỉ trong 1 phút.


Sang hiệp 2, Tân Kỳ tiếp tục làm khổ hàng thủ FC CCCK bằng lối chơi tấn công vô cùng sắc nét và hiệu quả. Phút 35, Đào Văn Nam nâng tỷ số cho Tân Kỳ và đến phút 44, Hữu Sơn ấn định chiến thắng đậm 7-0 cho Tân Kỳ và là người đầu tiên lập poker cho Tân Kỳ ở mùa giải năm nay. 

Cũng có một chiến thắng đậm khác là Sông Hiếu trong trận gặp Cộng Đồng Hà Tĩnh. Dù chơi đầy nỗ lực nhưng Cộng Đồng Hà Tĩnh cho thấy họ còn thiếu và yếu so với mặt bằng chung tại Ngoại hạng Nghệ League. 

Sau 30 phút đầu tiên, Trung Kiên (5’) và Hằng Hải (22’) lần lượt ghi bàn giúp Sông Hiếu tạm dẫn trước 2-0. Nửa hiệp sau, Sông Hiếu vẫn là những người chơi áp đảo trước sự phản kháng yếu ớt của đối thủ. Dễ hiểu, họ có thêm 3 bàn thắng nữa để đút túi 3 điểm với chiến thắng 5-0.

Thua đậm, Cộng Đồng Hà Tĩnh tiếp tục đứng bét BXH với vẫn chỉ 1 điểm sau 6 vòng đấu. Họ chính là ứng viên số 1 cho một suất ngược về hạng Nhất mùa tới. 

Kết quả cụ thể

Hưng Nguyên 4-0 Vinh City

Cửa Lò 1-1 Xứ Nghệ Index 

Nghệ + 2-0 Choa Củ Gấu

Tân Kỳ 7-0 FC CCCK

Thanh Chương 1-0 La Giang Hồng Lĩnh

Sông Hiếu 5-0 Cộng Đồng Hà Tĩnh

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá