Phát huy tinh thần thể dục - thể thao từ các Dòng Họ


Phát huy tinh thần thể dục - thể thao từ các Dòng Họ

Tin Tức
XUÂN TRƯỜNG - ĐẶNG TIẾN - Thứ hai, ngày 19-03-2018 - 14:14:05
Bình luận
Là một trong những hoạt động mang tính gắn kết cộng đồng cao, giúp nâng cao thể lực và phát huy tinh thần dân tộc của con người Việt Nam. Rất nhiều hoạt động thể dục thể thao từ các dòng họ đã được tổ chức góp phần xây dựng xã hội “khỏe cả về thể chất và tinh thần”…
Nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, góp phần đẩy mạnh sự nghiệp thể thao quần chúng, tăng cường tinh thần đoàn kết, khơi dậy, gìn giữ những giá trị tốt đẹp của dòng họ, nhất là trong thế hệ trẻ. 
Vào chiều ngày 17/3/2018, tại Sân bóng vận động viên cao cấp Hà Nội đã diễn ra Lễ ra mắt Câu lạc bộ bóng đá FC Trịnh Tộc - trực thuộc Hội đồng Tuổi trẻ Trịnh tộc Việt Nam. Đây là nơi quy tụ những thành viên có độ tuổi từ 16 - 35, yêu bóng đá, có khả năng đá bóng, có thời gian luyện tập và thi đấu...đại diện cho thanh niên của dòng họ Trịnh Việt Nam. Câu lạc bộ hoạt động theo nguyên tắc dân chủ và trên tinh thần tự nguyện, tự giác của các thành viên, tuân thủ nghiêm các quy định của Hội đồng Tuổi trẻ Trịnh Tộc Việt Nam, của Nhà nước.

Câu lạc bộ bóng đá FC Trịnh tộc chính thức ra đời

Câu lạc bộ Bóng đá FC Trịnh Tộc ra đời nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh giúp tăng cường rèn luyện sức khỏe, nuôi dưỡng đam mê chơi bóng đá, tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên. Là đội bóng đại diện cho thanh niên Trịnh tộc tham gia giao hữu thể thao, thông qua thể thao còn tăng tình đoàn kết với thanh niên các dòng họ khác, từ đó cùng nhau tham gia việc họ, giao lưu học hỏi, cùng nhau xây dựng quê hương, đất nước; quảng bá hình ảnh, văn hóa dòng họ, văn hóa Việt Nam được sâu rộng trong toàn xã hội. 

Theo ông Trịnh Quốc Tuy, Chủ tịch Hội đồng Tuổi trẻ Việt Nam cho biết: trong những năm qua, có thể nói phong trào Thể dục Thể thao trên cả nước đã có những bước phát triển chuyển mình mạnh mẽ, hòa cùng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, đồng thời với mong muốn hướng về cội nguồn dòng họ, gắn kết tinh thần dòng họ, khích lệ tinh thần đoàn kết trong các dòng họ trong cả nước, thông qua thể thao chúng tôi cũng mong muốn giới thiệu những hình ảnh đẹp, có sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, giúp thanh thiếu niên tránh xa các tệ nạn xã hội, giúp nhau làm kinh tế, phát triển gia đình, bồi đắp và truyền tải những giá trị tốt đẹp của dòng họ, của dân tộc. 

Là dòng họ có truyền thống lâu đời, hiện nay, dòng họ Trịnh tại Viêt Nam đã lan tỏa và có thêm nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển của mỗi địa phương, vùng miền, phân bố hầu khắp các tỉnh thành trong cả nước như Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Thanh Hóa, Thái Bình, Nam Định, Nghệ An, Hà Tĩnh, TP. Hồ Chí Minh...và một số quốc gia trên thế giới.

Hòa cùng dòng chảy lịch sử, các tổ chức dòng họ từ lâu đã trở thành nét văn hóa đặc sắc tiêu biểu đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam. Những sinh hoạt trong dòng họ đã trở thành cây cầu kết nối giữa truyền thống và hiện đại, gắn kết giữa các gia đình trong các dòng họ. Trải qua bao thế hệ, đặc biệt là trong công cuộc đổi mới đất nước hôm nay, những giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp của các dòng họ vẫn được người dân Việt Nam bảo tồn và phát huy, trở thành di sản văn hóa quý báu của các làng xã, của quê hương, góp phần tạo dựng và làm phong phú thêm bản sắc văn hóa dân tộc.

Một số hình ảnh ghi nhận tại lễ ra mắt: 

Sự tham gia của các dòng họ trong phong trào thể thao tạo điểm nhấn trong việc phát triển con người và xã hôi

Sự tham gia của các dòng họ trong phong trào thể thao tạo điểm nhấn trong việc phát triển con người và xã hôi.
Rất nhiều pha bóng đẹp mắt đã được trình diễn trước sự hò reo của khán giả

Rất nhiều pha bóng đẹp mắt đã được trình diễn trước sự hò reo của khán giả
Câu lạc bộ thu hút đông đảo nam nữ là tuổi trẻ của dòng họ Trịnh tham gia

Câu lạc bộ thu hút đông đảo nam nữ là tuổi trẻ của dòng họ Trịnh tham gia
Thông qua hoạt động thể thao sẽ góp phần gắn kết tinh thần đồng tộc, đóng góp vào sự phát triển hơn nữa của thể thao nước nhà
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá