Phủi Quảng Ninh & Giấc mơ nghĩ lớn, làm lớn

Phủi Quảng Ninh & Giấc mơ nghĩ lớn, làm lớn
Phủi Quảng Ninh & Giấc mơ nghĩ lớn, làm lớn

Tin Tức
PHẠM LỤA - Thứ bảy, ngày 03-11-2018 - 18:28:14
Bình luận
Được mệnh danh là Việt Nam thu nhỏ, Quảng Ninh là có đầy đủ tiềm lực để trở thành một trong những đầu tầu về kinh tế của cả nước. Và ở một địa phương đa dạng về văn hóa, sôi động về kinh tế, giao lưu hội nhập, bóng đá phủi, bóng đá phong trào tại đây đang định hình giấc mơ nghĩ lớn, làm lớn.
Có một thực tế là tỉnh Quảng Ninh rất rộng, trải dài, tiếp giáp nhiều tỉnh ở khu vực phía Bắc. Đặc biệt, Quảng Ninh có đến 4 thành phố trực thuộc, thậm chí cả huyện vùng biên. Chính vì thế, để kết nối và tạo phong trào bóng đá chung trong cả tỉnh là một việc tương đối khó khăn. 

Lâu nay, nói đến phong trào bóng ở Quảng Ninh, người ta thường nhắc nhiều tới thành phố Cẩm Phả - nơi có đội bóng đá Than Quảng Ninh đóng quân và thi đấu. Thế nhưng, đời sống bóng đá ở Quảng Ninh không chỉ có sân chơi chuyên nghiệp. Thành phố Móng Cái với rất nhiều đội bóng đá phong trào mạnh như Nam Trung FC, Ka Long FC, Cựu học sinh Trần Phú. Đặc biệt thành phố Hạ Long với rất nhiều đội bóng đá phong trào mạnh. 


Những trận bóng đá phủi luôn quyết liệt, hấp dẫn
Những trận bóng đá phủi luôn quyết liệt, hấp dẫn

Kết nối phong trào, dần định hình sân chơi nhằm thúc đẩy bóng đá phủi, bóng đá phong trào phát triển là khát vọng của những người yêu bóng đá Quảng Ninh. Bởi lẽ, muốn bóng đá chuyên nghiệp phát triển phải có chân đế rộng từ bóng đá phong trào. Hơn thế nữa, bóng đá phong trào còn có sứ mệnh thiêng liêng là kết nối những người yêu bóng đá khắp nơi, tạo dựng những sân chơi mà ở đó, những cầu thủ nghiệp dư là diễn viên chính.

Tại giải Green League – Cup Vietcombank Hạ Long lần đầu tiên đã có hai đội bóng đến từ thành phố Uông Bí tham gia thi đấu. Phải nhấn mạnh là thành phố Uông Bí - một trong bốn thành phố của Quảng Ninh, cũng là một trong những cái nôi cung cấp nguồn cầu thủ cho đội bóng đá Than Quảng Ninh. Thế nên, không hề ngạc nhiên khi chứng kiên hàng loạt các cựu cầu thủ và cầu thủ trẻ đã và đang tập luyện tại CLB Than Quảng Ninh đều góp mặt trong đội hình của FC Cột Đồng Hồ và FC N.A.T. Trở lại khoác áo đội bóng phong trào quê hương là cách để thể hiện tình yêu, sự tri ân và quan trọng hơn, các cầu thủ nhóm lên ngọn lửa xây dựng phong trào bóng đá ngày một lớn mạnh, chuyên nghiệp.


FC N.A.T được ví là MU của Uông Bí

FC N.A.T được ví như Manchester United của Uông Bí với lối đá vô cùng chắc chắn,  kỷ luật nhưng cũng vô cùng khoáng đạt, hoa mỹ. Họ có những cựu cầu thủ từng ăn tập chuyên nghiệp như Trần Thế Việt (Việt Cùi), Trung Kiên (Kiên Đũn) cùng nhiều cầu thủ xuất sắc của thành phố Uông Bí như Lê Ngọc Tân, Quang Linh, đây là một tập thể vô cùng đoàn kết gồm những cầu thủ cùng độ tuổi và thời gian dài gắn bó nên luôn tạo ra bản sắc riêng biệt.

FC Đồng Hồ được ví là Man City của Uông Bí
FC Đồng Hồ được ví là Man City của Uông Bí

FC Cột Đồng Hồ được mệnh danh là Man City không chỉ bởi đội bóng được xây dựng bằng nền tảng tài chính tốt và có tính tổ chức rất cao. Đội có sân tập sân thi đấu riêng cùng hệ thống hậu cần đồng hành nhằm tạo ra sự gắn kết. Những cầu thủ trẻ đang thi đấu tại CLB Than Quảng Ninh như Phạm Văn Quý, Phạm Kim Trường, Hoàng Tài cùng nhiều cầu thủ kỳ cựu, những tài năng xuất sắc biến FC Cột Đồng Hồ thành đội bóng có lối chơi vô cùng biến hoá trong tấn công cũng như phòng thủ. 

Người yêu bóng đá luôn đồng hành với cac đội bóng
Người yêu bóng đá luôn đồng hành với cac đội bóng


Tại giải Green League – Cup Vietcombank 2018, FC Cột Đồng Hồ là một trong 3 CLB ghi được nhiều bàn thắng nhất giải và là đội duy nhất đánh bại đội đang đứng đầu bảng là Luxury Hạ Long. Sau khi kết thúc giải đấu sẽ là vòng play-off giữa các đội mạnh nhất ở hai khu vực miền Đông và miền Tây để chọn ra nhà vô địch toàn tỉnh. Hy vọng với sự đầu tự làm bóng đá bài bản và khoa học cùng sự nhiệt huyết và đam mê, hai đội bóng đến từ thành phố Uống Bí sẽ thành công  góp phần tạo nên sự kết nối giao lưu vững chắc cho phong trào bóng đá chung của Quảng Ninh ngày càng phát triển lớn mạnh.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá