Phùng Trọng Luân giành QBV futsal: Phần thưởng cho nỗ lực phi thường


Phùng Trọng Luân giành QBV futsal: Phần thưởng cho nỗ lực phi thường

My Idol
ĐỨC NGUYỄN - Thứ năm, ngày 04-01-2018 - 08:50:27
Bình luận
“Quả Bóng vàng futsal năm 2017 thuộc về Phùng Trọng Luân”, khi vị khách danh dự xướng tên mình, Luân đã ôm mặt vì run, dù trước đó, anh đã cảm được phần thưởng cao quý này sẽ thuộc về mình.
Như đã đề cập, đánh bại hai người đồng đội trong màu áo CLB Thái Sơn Nam là Phạm Đức Hòa và Trần Văn Vũ, Phùng Trọng Luân đã xuất sắc nhận danh hiệu Quả bóng vàng futsal 2017. Thực ra, đã có những cấn cá, nếu “so bó đũa chọn cột cờ”, cầu thủ sinh năm 1985 này không nhỉnh hơn Phạm Đức Hòa trong màu áo ĐTQG lẫn CLB Thái Sơn Nam. Tuy nhiên, ở góc nhìn của mình, Chủ tịch CLB Thái Sơn Nam ông Trần Anh Tú chia sẻ, đấy là phần thưởng xứng đáng cho Phùng Trọng Luân.

“Năm 2016, Luân đã chơi rất tốt nhưng Trần Văn Vũ hay Ngô Minh Trí còn tốt hơn. Năm 2017 là năm đã có những đổi thay khi Vũ và Trí đều không giữ được phong độ do chấn thương. Điều đó đã được thể hiện ở các giải đấu mà Thái Sơn Nam hay ĐT futsal tham dự. Phạm Đức Hòa cũng đã có một năm thi đấu rất thành công nhưng về tầm ảnh hưởng, theo tôi không bằng Trọng Luân. Tôi cho rằng, về mặt bằng chung Luân không quá bật lên so với các đồng đội nhưng cậu ấy xứng đáng với danh hiệu QBV vì những nỗ lực phi thường ở tuổi 32. Có lẽ ít ai biết rằng, hồi đầu năm 2017, Luân đã gặp chấn thương nặng và cá nhân tôi đã nghĩ cậu ấy sẽ khó chơi đỉnh cao. Vậy mà, Luân trở lại rất mạnh mẽ”, ông Trần Anh Tú chia sẻ.


Đúng như lời bầu Tú, vận đen đã đến với Phùng Trọng Luân từ đầu năm khi dính chấn thương ở tay. Trước đó nữa, những tưởng cầu thủ người Khánh Hòa đã mất World Cup futsal 2016 vì gãy tay nhưng thật vi diệu anh đã trở lại và vẫn lợi lại như xưa. 

Trong năm 2017, Trọng Luân đã có những giải đấu thành công nhưng rực sáng nhất chính là AFF Cup được tổ chức tại nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM). Đấy là giải đấu mà nhiều người cảm nhận rằng, một mình Luân đã “cân” cả ĐT futsal Việt Nam với những bàn thắng đẳng cấp và vô cùng quan trọng. Chứng kiến cậu học trò của mình thăng hoa, chính HLV Miguel Rodrigo đã từng phải thốt lên: "Cậu ta đã 32 tuổi, nhưng bề ngoài cứ như 21 tuổi”.

Quả thật dù đã bước sang tuổi 32 song trời vẫn phú cho Phùng Trọng Luân một nguồn năng lượng vô tận. Hay nói như bầu Tú thì: “Cậu ta nhà không có gì ngoài sức khỏe và sự dẻo dai. Trên sân, Luân là người chạy rất nhiều và chơi rất nhiệt. Ở tuổi 32, với một môn thể thao cần đòi hỏi nhiều thể lực như futsal thì đó thực sự là sự nỗ lực đáng nể. Tôi nghĩ rằng, nếu cứ duy trì như hiện nay thì Luân có thể chơi vài 3 năm nữa ”.

Với Phùng Trọng Luân, dù đã bước lên đỉnh vinh quanh của đời cầu thủ thì anh vẫn rất khiêm tốn. “Tôi chỉ là một cá nhân, nếu không có BHL, các đồng đội thì tôi chẳng là gì cả. Giành QBV là một vinh dự và tôi muốn chia sẻ niềm vui này cho cả một tập thể từ ĐTQG đến CLB Thái Sơn Nam”.

Xin chúc được chúc mừng Phùng Trọng Luân với danh hiệu đời người. Anh xứng đáng là một tấm gương để các cầu thủ khác noi theo. Điều đó không chỉ nằm ở chuyện “đánh bại tuổi tác” và còn là sự nỗ lực phi thường từ một anh chàng bán cà phê đá “bóng phủi” giật... bóng vàng.

VÀI NÉT VỀ PHÙNG TRỌNG LUÂN
Sinh năm: 1985
Quê quán: Khánh Hòa
CLB (hiện tại): Thái Sơn Nam
Thành tích: VĐQG 2014, 2016, 2017; cúp QG 2016
Hạng ba châu Á (CLB): 2015, 2017 
Tham dự World Cup futsal 2016
Giành QBV futsal Việt Nam 2017
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá