Sông Lam - Đô Lương: Lời chia tay nuối tiếc mang tên Công Nghĩa


Sông Lam - Đô Lương: Lời chia tay nuối tiếc mang tên Công Nghĩa

Sân đấu
PHAN QUANG HUY - Thứ sáu, ngày 02-08-2019 - 22:42:50
Bình luận
Vòng bảng của giải Sông Lam – Đô Lương đã diễn ra hấp dẫn đúng với kỳ vọng. Điều nuỗi tiếc nhất có lẽ là sự chia tay của Shop Công Nghĩa, bên cạnh đó là nỗ lực rất đáng khen của CA Huyện ở trận đấu cuối cùng chia tay giải đấu.

Chiến thắng 3-0 của Trà Đá trước Cây Bàng vô tình đẩy tình thế bảng B vào thế nghẹt thở khi Cây Bàng có được 6 điểm dẫn đầu, hơn Công Nghĩa 1 điểm sau 3 trận. Thế nhưng, điều hấp dẫn ở chỗ, chính Trà Đá mới là đội hưởng lợi. Họ chỉ có được 4 điểm sau 3 trận nhưng chỉ phải gặp đội chắc chắn đã bị loại là Bia Thanh Sơn ở lượt cuối. Chỉ cần thắng đội bóng nhà Bia, Trà Đá chắc chắn đi tiếp với 7 điểm bất chấp kết quả trận còn lại giữa Công Nghĩa và Cây Bàng có kết quả như thế nào.

Không nằm ngoài dự đoán, dù đã bị loại nhưng đội bóng của bầu Tuấn “bệu” vẫn chơi nỗ lực và cực kỳ sòng phẳng trước Trà Đá. Đáng tiếc là sự hay ho của họ chỉ diễn ra được trong nửa đầu hiệp 1. Trà Đá thắng chung cuộc 4-1 và ngồi “rung đùi” chờ đợi kết quả giữa Công Nghĩa và Cây Bàng.

Từ 2 ngày trước, NHM Đô Lương nói rất nhiều về cặp đấu giữa Công Nghĩa và Cây Bàng , đây được xem là trận chung kết của bảng B bởi sau những gì diễn ra, họ xứng đáng được xếp vào diện dễ lên ngôi ở giải đấu năm nay.


Bầu Công cùng các đồng đội đứng trước viễn cảnh bị loại nếu để Cây Bàng có điểm ở trận cuối

Cả 2 đội nhập cuộc cực kỳ thận trọng. Cây Bàng nghĩ rằng, chỉ  cần có duy nhất 1 điểm thôi họ sẽ cùng Trà Đá là 2 đại diện đi tiếp ở bảng B. Chính vì vậy, ngay từ đầu, đội trưởng Văn Hùng đã chỉ đạo đã chấp nhận lùi sâu, nhường thế trận hoàn toàn cho đội bóng nhà kinh doanh áo quần. Công Nghĩa phải có 3 điểm mới tự định đoạt số phận cho mình, không còn con đường nào khác,họ dâng lên và áp đảo ngay từ sau tiếng còi khai cuộc vang. Thắng Trung và đồng đội lựa chon lối chơi bóng dài nhằm tiếp cận khung thành Cây Bàng một cách nhanh nhất. Lối chơi đó đã phát huy tác dụng không ngờ, họ nhanh chóng có được 2 bàn thắng để kết thúc hiệp đấu đầu tiên với tỷ số 2-0.

Những gì kịch tính nhất, đáng mong đợi nhất đã diễn ra trong hiệp 2. Khi mà nhiều người nghĩ tới viễn cảnh cánh cửa vào bán kết đã đóng sập lại với Cây Bàng thì cũng là lúc họ vùng lên mạnh mẽ. Với sự điều tiết vô cùng hợp lý của Văn Hùng, Cây Bàng đã triển khai lối chơi phòng ngự phản công cực kỳ sắc sảo. Liên tiếp là những pha hãm thành về phía Công Nghĩa và Cây Bàng đã có được điều mình mong muốn khi ghi được 2 bàn thắng để đưa kết quả về thế cân bằng 2-2.

Tỷ số này là vừa đủ để Cây Bàng đi tiếp và nó khiến các cầu thủ Công Nghĩa choáng váng thực sự. “Cầm vàng lại để vàng rơi’, Công Nghĩa tổng tấn công với 200% công lực nhằm tìm kiếm bàn thắng vươn lên. Tuy nhiên, sự tập trung tối đa nơi hàng thủ đã giúp Cây Bàng đứng vũng. Đến những phút cuối, Công Nghĩa nhận đòn “hồi mã thương” từ phía Cây Bàng. Văn Hùng kết thúc một ngày thi đấu xuất sắc bằng pha chuyền bóng vào giữa tạo thế trống trải cho đồng đội dứt điểm ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu và đội đi tiếp đã được xướng tên Cây Bàng.


Càm vàng lại để vàng rơi, Công Nghĩa bị lội ngược dòng và chấp nhận rời giải trong nuối tiếc

Thật tiếc cho Công Nghĩa, họ đã có một giải đấu trải qua nhiều cung bậc cảm xúc. Sở hữu trong đội hình nhiêu cầu thủ chất lượng Công Nghĩa nhập cuộc khá chậm vì lối chơi chưa thực sự hiểu ý.  Ngày ra quân, Công Nhĩa bị Bia Thanh Sơn cầm hoà 2-2. Mọi thứ tốt đẹp dần lên, 2 trận đấu sau đó,  Công Nghĩa giành được thêm 4 điểm để vươn lên tạm xếp thứ 2 bảng B sau 3 trận. Những gì hay ho nhất của Công Nghĩa chính là trận đấu với Cây Bàng vừa diễn ra xong. Đó chính là bộ mặt của một ứng cử viên lớn, đáng tiếc là trong thời khắc quan trọng nhất, đội bóng của bầu Công  đã không thể đứng vững và thua ngược 2-3, qua đó chấp nhận nhường tấm vé vào bán kết cho Cây Bàng.

Trước đó tại bảng A, mọi sự đã ngã ngũ khi Men’s và Fairplay đã giành tấm vé đi tiếp với thứ tự lần lượt là thứ nhất và thứ nhì. Điều đó dẫn đến những cặp đấu cuối của bảng đấu này chỉ là màn thủ tục. Thế nhưng…

CA Huyện đối đầu với Men’ với tâm thế kẻ yếu thế hơn, còn Men’s họ không tung ra đủ đội hình chính vì đã chắc suất vào vòng trong. Sự chủ quan của Men’s đã khiến họ liên tiếp nhận bàn thua, tính đến nửa hiệp 1, Men’s đã bị CA Huyện dẫn đến 4-1. Những sự thay đổi về nhân sự sau đó đã giúp Men’s gỡ hoà 5-5 trước khi thua chung cuộc 6-5 bởi bàn thắng ấn định của Thái Đô Nghệ.  Thái Đô Nghệ đã kết thúc ngày thi đấu cực kỳ thành công với một cú Hattrick vào lưới đội bóng cũ. Dù thắng nhưng số phận của CA Huyện đã được định đoạt và đó có lẽ là lời chào đẹp đẽ nhất của họ dành cho Sông Lam – Đô Lương 2019.

Lịch thi đấu bán kết giải Sông Lam – Đô Lương diễn ra vào ngày 5/8 trên sân cỏ nhân tạo Sông Lam – Tràng Sơn:

18H: FC Men’s – Trà Đá

19H: Fairplay – Cây Bàng

Tất cả các trận bán kết sẽ được Livestream trên kênh NgheAn Football bởi hãng truyền thông Rec Media cùng sự dẫn dắt của BLV Dương Công Anh.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá