Thanh Hoá League 2019: Quần hùng hội tụ


Thanh Hoá League 2019: Quần hùng hội tụ

Tin Tức
NGỌC ANH - Thứ hai, ngày 30-09-2019 - 12:39:27
Bình luận
Bước sang mùa giải thứ 3, Thanh Hoá League (TH League) sẽ quy tụ 12 đội bóng mạnh nhất ở xứ Thanh bắt đầu tranh tài từ ngày 12/10 tới đây.

Cùng hoà chung sự phát triển mạnh mẽ của bóng đá phong trào khu vực phía Bắc, TH League đã ra đời từ năm 2017 với số lượng ban đầu là 8 đội. Theo thời gian, năm nay, số đội tham dự được nâng lên con số 12. Tuy nhiên, sự khốc liệt, độ khó của giải đấu ngày càng tăng cao khi sẽ có 2 đội lên-xuống hạng. Và để làm được điều đó, bóng đá phong trào xứ Thanh không chỉ có giải TH League mà còn có giải hạng Nhất để từ đó lựa chọn ra 2 suất lên hạng. Với quy mô và cách làm đổi mới, sức hút của giải đấu ngày càng tăng cao, trở thành ngày hội, nơi quy tụ những hảo thủ hay nhất xứ Thanh tụ hội về TH League 2019.


Các đội tham dự giải đều có sự chuẩn bị kỹ càng từ trang phục cho đến lực lượng

Sau khi xác định 2 suất thăng hạng là FC Ba Bia và FC Kingdom thăng hạng, TH League 2019 còn có sự góp mặt của Tùng Sơn Anh, Trẻ Thành Phố, Lucky Thanh Hà, Mạnh Linh, Diamond, 247, PTSC, Lam Sơn, Beer và FC Anh Phát. Bước sang mùa giải thứ 3, TH League có nhiều thay đổi để hướng đến sự chuyên nghiệp, nâng cao ý thức cho các đội tham dự giải. Theo đó, ngoài việc toàn bộ các trận đấu sẽ được quay phát trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội thì công tác an ninh, an toàn cho các trận đấu được triển khai đồng bộ để vừa đáp ứng nhu cầu thưởng thức của khán giả cũng như giúp giải đấu nâng tầm vị thế trong đời sống tinh thần bóng đá phong trào. 


Trưởng BTC giải Lê Hồng Anh kỳ vọng giải đấu sẽ là sân chơi ý nghĩa cho bóng đá phong trào xứ Thanh

"Chúng tôi rất muốn tổ chức giải đấu ở sân vận động có khán đài kiểu như giải HPL nhưng ở Thanh Hoá không có sân nào đáp ứng được tiêu chí đó nên sẽ phải có những phương án chuẩn bị khi để khán giả đứng xem các trận sau các biển quảng cáo. Cùng với đó, vệ sĩ được bố trí đứng xung quanh sân thi đấu để ngăn khoảng cách giữa khán giả với đường biên. Năm nay, giải đấu không có nhà tài trợ chính nên 12 đội bóng cùng đóng góp kinh phí để tổ chức giải. Rất nhiều khó khăn nhưng chúng tôi quyết tâm cùng chung tay xây dựng một sân chơi bổ ích cho các đội cũng như đáp ứng nhu cầu thưởng thức bóng đá cho khán giả", Trưởng BTC giải Lê Hồng Anh chia sẻ.


Các đội bóng rất đóng góp ý kiến và kinh phí xây dựng giải trở thành sân chơi với ý thức cao

Ở giải đấu lần này, các đội bóng sẽ được đăng ký 18 cầu thủ và điểm đặc biệt, các đội bóng chỉ được đăng ký 2 cầu thủ đang thi đấu chuyên nghiệp nhưng trên sân chỉ được sử dụng 1. Với thể thức đá League, giải đấu sẽ có quãng nghỉ giữa giai đoạn (sau vòng 5) để từ đó các đội có thời gian bổ sung, thay thế lực lượng.


Trong suốt thời gian vừa qua, các đội tham dự giải đã có những bước chạy đà ở nhiều giải đấu "vệ tinh" và rất tích cực bổ sung lực lượng để từ đó phục vụ tham vọng, mục tiêu của mình. Trước giờ bóng lăn, rất khó để có thể đưa ra những ứng viên cho cuộc đua vô địch bởi ngoài yếu tố bất ngờ thì hiện nay rất nhiều đội đang gấp rút bổ sung nhân tố chất lượng cao. 


12 đội bóng tham dự giải đều là những đội mạnh bậc nhất ở thành phố Thanh Hoá

Ngày 29/9 vừa qua, BTC giải cùng đại diện các đội đã tổ chức buổi họp kỹ thuật và ra mắt giải đấu. Theo đó, năm nay cơ cấu giải thưởng đội vô địch nhận 15 triệu đồng, hạng Nhì nhận 10 triệu và hạng Ba nhận 5 triệu đồng. Bên cạnh đó, BTC tiếp tục duy trì các giải thưởng cá nhân xuất sắc ở hạng mục thủ môn, Vua phá lưới và cầu thủ xuất sắc nhất giải. Giải đấu sẽ chính thức khởi tranh từ 12/10 tại sân Hội An-Thành phố Thanh Hoá.

 

 


Từ khóa TH League 2019
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá