The Mario’s, đội bóng phong trào ưu tú đến từ Hải Dương


The Mario’s, đội bóng phong trào ưu tú đến từ Hải Dương

Đội bóng phủi
ĐỨC NAM - Chủ nhật, ngày 03-09-2017 - 17:49:20
Bình luận
Xuất sắc với qua đại diện hùng mạnh của bóng đá phong trào Thủ đô, HBG ở tứ kết, The Mario's đã vào bán kết giải vô địch sân 7 Hà Nội, khu vực 1 cùng với Tô Ký, FC 2L và FC Qui. Đội bóng của chủ tịch kiêm HLV Nguyễn Duy Thắng này thực sự trở thành hiện tượng ở giải đấu.

Trong những năm gần đây, bóng đá phủi Hà thành thu hút được rất nhiều các đội bóng ở các địa phương khác tham gia như Du Lịch (Lào Cai), Tùng Ân Hoa Lư (Vĩnh Phúc), Tuấn Sơn (Hà Giang), Lucky Thanh Hà (Thanh Hóa)… The Mario’s là đội bóng đến từ tỉnh Hải Dương cũng là một trong những đội bóng rất chịu khó giao lưu học hỏi. 

Hải Dương không có đội bóng thi đấu ở V.League hay hạng Nhất quốc gia nhưng bóng đá phong trào nơi đây vô cùng phát triển. Hải Dương từng tự hào là cái nôi nuôi dưỡng và phát triển bóng đá nhi đồng. Nơi đây cũng có rất nhiều các cầu thủ phủi nổi tiếng như Mạnh nát, Hùng “sư phạm” (Cường Quốc), Đức “đen” (DTS), Minh Đức (Bắc Giang FC)… Mặc dù vậy, The Mario’s vẫn còn khá xa lạ với các CĐV bóng đá phủi Hà Nội.

The Mario’s được thành lập từ năm 2012

Đội thành lập từ năm 2012 và sở dĩ BLĐ đội bóng lấy cái tên rất ngộ nghĩnh The Mario’s là vì ở thời điểm đó, đội có rất nhiều cầu thủ có chiều cao khiêm tốn. Chính vì lẽ đó, đội lấy luôn tên nhân vật nấm lùn The Mario’s trong trò chơi điện tử để đặt tên cho đội mình. Giải đấu đầu tiên mà The Mario’s thi đấu ở Hà Nội chính là giải Sưởi ấm mùa đông năm 2015. 

Năm đó, do đội phải chia đôi đội hình tham gia cả giải Khu công nghiệp tỉnh Hải Dương nên đội chỉ vào đến tứ kết. Năm nay, đội có sự chuẩn bị kỹ càng hơn nên The Mario’s đã giành quyền vào bán kết giải vô địch sân 7 Hà Nội, khu vực 1 và chính thức giành vé dự VCK giải vô địch sân 7 Hà Nội. 

The Mario’s đã giành quyền lọt vào bán kết giải vô địch sân 7 Hà Nội, khu vực 1 

Ở Hải Dương, The Mario’s đã giành rất nhiều danh hiệu như vô địch giải KCN tỉnh Hải Dương vào các năm 2013, 2015, vô địch giải liên đoàn lao động tỉnh HD năm 2014, 2016 hay như mới đây nhất là chức vô địch giải công đoàn các doanh nghiệp tỉnh HD 2017. Ngoài ra, đội còn giành ngôi Á quân vào các năm 2012, 2014, 2016 ở một số giải phong trào của tỉnh Hải Dương. 

Tuy nhiên, chất lượng chuyên môn ở các giải bóng đá phong trào Hà Nội cao hơn ở Hải Dương nên việc đội lọt vào đến bán kết giải vô địch sân 7 Hà Nội, khu vực 1 là một thành tích rất đáng khích lệ. Trong đội hình của The Mario’s, có những cầu thủ tuy chưa nổi tiếng nhưng trình độ chuyên môn rất đáng nể như thủ môn Lê Minh Thế, hậu vệ Nam con, Thái mèo, Lê Hoàng, tiền vệ Vinh tô vít, Huy chu hay tiền đạo Thắng tít. 

Qua thời gian và kinh nghiệm trận mạc, chắc chắn The Mario’s sẽ còn tạo dấu ấn đậm nét hơn nữa ở các giải phong trào Hà Nội trong thời gian tới. 


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá