Thiên Long “lục kiếm” 2018: “Hãy đến Đầm Sen và ‘hốt’ tôi đi”


Thiên Long “lục kiếm” 2018: “Hãy đến Đầm Sen và ‘hốt’ tôi đi”

Sân đấu
THỦY NGUYỄN - Chủ nhật, ngày 05-08-2018 - 11:05:16
Bình luận
“Đấy có phải là Vincent Bossou không? tại sao gã lại đến đây nhỉ?”, rất nhiều cánh tay chỉ về người đàn ông da màu cao lênh khênh rảo bước trên sân Đầm Sen và cắc cớ...
“Không nhầm đâu, Vincent Bossou đấy. Anh ta sẽ chơi cho Africans Team Việt Nam. Chiên da về ngoại binh đây mà tại sao các anh không hỏi nhỉ”, quẹt vội những giọt mồ hôi như tuôn trên mặt, trưởng giải Thể thao Thiên Long - Phạm Văn Trung đáp ngay và luôn cho câu hỏi vọng từ hàng trên khán đài. 

Cựu tiền đạo của ĐT Việt Nam Nguyễn Quang Hải, một trong những khán giả trên hàng ghế danh dự là người đầu tiên chìa bàn tay ra để đón nhận người thân. Bản hợp đồng được đồn đoán có giá 9 tỷ đồng mà Navibank Sài Gòn mua về từ Khánh Hòa, chính là đồng đội của Vincent Bossou trong 2 năm 2011 và 2012. Hải “gà” chào hỏi được mấy câu tiếng bồi thì Vincent Bossou nở một nụ cười tươi rói, rồi bước sang với những bóng hồng người Việt đang chờ anh bên kia khán đài.

V.League từng là miếng đất màu mở cho các ngoại binh thâm canh lẫn gối vụ. Và Vincent Bossou đã từng là một “thương hiệu” lớn tại giải đầu cao nhất của Việt Nam. Đơn giản, trung vệ này có nhiều năm là đồng đội của tiền đạo Emmanuel Abebayor  tại ĐTQG Togo. Việc Vincent góp mặt tại 2 VCK Can 2013 và 2017 (giải vô địch các QG châu Phi) đã chứng minh cho năng lực chuyên môn của anh. Nhưng thật lạ lùng, trong 4 năm “xuất khẩu lao động” tại Navibank, Becamex Bình Dương, TDC Bình Dương và An Giang, cầu thủ sinh năm 1986 này không để lại nhiều dấu giày trên sân. thậm chí bị cho là... ăn hại.

Africans Team Việt Nam đến với giải Thiên Long cũng là một cách để giới thiệu cầu thủ

Cuối năm 2014, sự nghiệp “kiếm cơm” trên mảnh đất hình chữ S bị đứt đoạn,  Vincent Bossou đành phải xách vali tới đầu quân cho một đội bóng làng nhàng có tên Goyang Zaicro FC tại Hàn Quốc. Một năm sau, anh đó lạc bước đến CLB Young Africans tại giải Tanzanian. Tháng 6 vừa qua, Vincent Bossou trở lại Việt Nam với hy vọng sẽ tìm một công việc mới nhưng rốt cuộc anh thử việc bất thành tại HAGL. 

Chiều hôm qua, Vincent nghé tai thỏ thẻ với Hải “gà” và bảo rằng: “Tao đang chơi bóng tại Malaysia”. Quả thật, dù đã cố hỏi Google về những thông tin của các giải đấu ở xứ Mã thì chúng tôi cũng không tìm được cái tên cựu trung vệ của Togo. Vậy nên, nhiều người đồn đoán, Vincent Bossou đang phải chịu cảnh thất nghiệp và  gia nhập Africans Team Việt Nam để chơi tại giải Thể thao Thiên Long  cũng là một cách để anh duy trì phong độ và chào mời các đội bóng Việt Nam.

Trong ngày khai màn, Africans Team VN của Vincent Bossou đã phải ra về tay trắng khi để thua 1-2 trước Bar 268 Mỹ Tho (Tiền Giang) của những cái tên từng ngang dọc như Mã Anh Duy, Nguyễn Quốc Anh, cựu tiền đạo Long An Diabate hay cầu thủ đang khoác áo Cần Thơ Nguyễn Công Thành. 

Những đứa con phi Châu còn rất nhiều cơ hội để làm lại nhưng như các khán giả nhận xét, cứ chạy hùng hục  như trận ra quân, thì Africans Team VN  khó làm nên cơm cháo gì. Tất nhiên, biết đâu sự có mặt của Vincent Bossou sẽ làm nên khác biệt.  Và biết đâu đấy, từ Thiên Long “lục kiếm” 2018 , Vincent Nguyễn (biệt danh tiếng Việt của Bossou) và rất nhiều đồng hương của anh cũng các cầu thủ Việt sẽ tìm được một việc làm như ý. 

KẾT QUẢ NGÀY 4/8
Nghĩa Tình FC - Lộc Sport: 5-1
Bar 268 Mỹ Tho FC - African Team VN: 2-1

LỊCH THI ĐẦU NGÀY 5/8
14h00 : Trường Giang FC - Đạt Vĩnh Tiến

Một số hình ảnh ngày khai mạc
Các vị lãnh đạo dự khán trên khán đài sân vận động Trung Tâm Thể Thao CA TP.HCM (96 Hoà Bình, P.Phú Trung, Q. Tân phú TP.HCM)
Lễ khai mạc giải bóng đá Thể Thao Thiên Long 2018 đã diễn ra đơn giản nhưng long trọng

Lộc Sport của Messi Cua đã để thua Nghĩa Tình FC với tỷ số 1-5 trong trận ra quân

Bộ đôi của Quốc Long, Hoàng Quãng của Sài Gòn FC khoác áo của Nghĩa Tình FC


Ngoài ra đội bóng của HLV Long Giang còn có sự góp mặt của Kiên Trung, Ngọc Tùng, Phát Đen, Hoàng Phương... đây chắc chắn là ứng cử viên số 1 của giải đấu năm nay

Bar 268 Mỹ Tho cũng là một ứng viên khi đánh bại African Team VN trận khai mạc 

Tất cả các trận đấu sẽ diễn ra trên sân Đầm Sen.



Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá