Thủ môn Ý Hòa (Nam Phương Khánh Hòa): Từ người hùng futsal đến người hùng… sới phủi


Thủ môn Ý Hòa (Nam Phương Khánh Hòa): Từ người hùng futsal đến người hùng… sới phủi

My Idol
LÊ ĐẠT - Thứ bảy, ngày 30-11-2019 - 11:14:25
Bình luận
Người hùng đưa ĐT futsal Việt Nam - Nguyễn Đình Ý Hoà tham dự World Cup 2016 sẽ cùng Nhà Hàng Nam Phương chơi trận chung kết KPL-S1 với Thành Thành. Người ta chờ xem, anh chàng thủ môn khổng lồ này có làm nên điều vi diệu với đội bóng của bầu Minh “mập” không?
Câu chuyện vẫn còn năm trong ký ức của nhiều người, trong trận tứ kết VCK futsal 2016, Việt Nam đã hoà với Nhật Bản sau 2 hiệp chính và 2 hiệp phụ. Trong loạt thi đấu phạt đền, Việt Nam đã thắng 2-1 trong loạt sút luân lưu cân não và chính thức giành một suất dự futsal World Cup 2016. Ý Hoà chính là “người hùng” cách đây 3 năm về trước và bây giờ, anh trở thành một nửa sức mạnh của Nam Phương Khánh Hoà trên con đường chinh phục chiếc vé đến Hà Nội.  Dù là thủ môn của sân 5 người nhưng xuất phát điểm của Thủ môn Ý Hòa là ở các lớp năng khiếu Sân chơi 11.



Hòa bén duyên với Futsal và chơi cho CLB Sanna Khánh Hòa bắt đầu từ năm 2015 và liên tiếp những năm sau đó Thủ môn này đi một mạch lên Tuyển Việt Nam. Nhưng đến cuối năm 2017, Ý Hòa bị một chấn thương nặng và phải lên bàn mổ. Và kể từ sau khi mổ và hồi phục thì Ý Hòa thôi hẳn chơi bóng chuyên nghiệp. Không hề quá lời khi nói rằng Thủ Môn Nguyễn Đình Ý Hòa là một trong những nhân tố chính góp phần đưa Nam Phương Khánh Hòa vào chơi trận đấu cuối cùng của Giải bóng đá 7 người Toàn quốc Hyundai Cup 2019 by TC Motor – Khu vực Miền Trung KPL-S1.

Với nhiều cầu thủ chất lượng trong đội hình, giới chuyên môn đã dự đoán 1 suất chơi ở Bán kết dành cho Nam Phương Khánh Hòa ở Bảng B, nhưng việc đứng đầu Bảng đấu sau khi kết thúc Vòng bảng có sự góp mặt của ƯCV Sao Việt Ninh Thuận là một kết quả rất lạc quan với tập thể đội bóng này. Ở trận quyết đấu với Sao Việt Ninh Thuận, trước một hàng công khá mạnh của đối thủ với Trung “Nhóc” và Tuấn Milo, Ý Hòa và các cầu thủ ở hàng phòng ngự Nam Phương Khánh Hòa đã có 1 trận đấu rất xuất sắc và chỉ để cho đối thủ ghi bàn gỡ hòa ở những giây cuối cùng của trận đấu.



Trong trận bán kết gặp đối thủ được đánh giá rất cao là Olympic Gym với nhiều ngôi sao cả chuyên lẫn không chuyên như Phong “Nesta”, Lâm Ti Phong,... Ý Hòa tiếp tục có màn thể hiện rất xuất sắc những pha cứu thua trong 2 hiệp chính và đưa trận đấu về loạt đấu súng định mệnh. Đến lúc này BHL và cả các CĐV của Nam Phương Khánh Hòa vui mừng như đã nắm chắc phần thắng bởi trong khung thành của họ và thủ môn bắt penalty rất hay.

Và đúng như những gì tiên đoán trước đó, Ý Hòa đã có pha bắt bóng quyết định ở loạt sút của đội trưởng bên phía Olympic Gym là Phong Nesta để màn về chiến thắng chung cuộc cho Nam Phương Khánh Hòa và đưa đội bóng của bầu Minh vào chơi trận chung kết KPL-S1 với Thành Thành FC vào chiều thứ bảy tuần này.
Từ khóa KPL-S1
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá