5 cầu thủ phủi tài năng gốc Hà Nội


5 cầu thủ phủi tài năng gốc Hà Nội

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ năm, ngày 07-04-2016 - 11:13:00
Bình luận
Bóng đá phong trào Hà Thành luôn sản sinh ra những cầu thủ tài năng và đặc biệt. Bongdaphui.net điểm danh những gương mặt đang chinh chiến ở sân chơi thu hút được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ.

>> 5 tài năng phủi Nghệ An đương thời ghi dấu ấn ở Hà Nội
>> 5 phủi thủ xứ Thanh "làm mưa làm gió" ở các giải đấu Hà Nội

Tuấn "ếch" (Triều Khúc)

Tuấn "ếch" được coi là cầu thủ thành công nhất của lò Triều Khúc, cái nôi xuất khẩu những dị nhân sân phủi. Thời sung sức, Tuấn “ếch” đánh đông dẹp bắc từ Cường Quốc đến Thoát nước, rồi chuyển qua giải ngân hàng. Điểm mạnh của Tuấn "ếch" là khả năng tỳ đè, cài người rồi dứt điểm cực kỳ đa dạng. Anh là mẫu tiền đạo có lối chơi hiện đại, đơn giản nhưng hiệu quả. Hiện tại, Tuấn "ếch" đang thi đấu rất thành công cho HD Bank Hoàn Kiếm tại giải bóng đá ngành ngân hàng Cúp mùa Xuân 2016 và cùng với đội bóng này lọt vào đến bán kết. Nhưng cái hay của Tuấn ếch không chỉ là chuyên môn chơi bóng, chàng cựu sinh viên của trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn này còn là cầu thủ có lối chơi rất fair-play trên sân cỏ. Hiếm khi thấy anh có những pha bóng ác ý, thô bạo và luôn khiêm tốn, tôn trọng đối thủ. 

Tuấn "ếch" (số 10) là mẫu tiền đạo có lối chơi hiện đại

Thắng "Xavi" (Thành Đồng)

Một mẫu cầu thủ có lối chơi rất đơn giản nhưng hiệu quả, đến nỗi có một số người nói rằng những gì anh làm dễ quá. Chỉ sau 1 hoặc 2 cú chạm bóng là Thắng "Xavi" gần như luôn luôn chọn được phương án tối ưu nhất. Nhưng để làm được như thế lại là một câu chuyện không hề dễ dàng. Thắng "Xavi" phải quan sát, tìm ra không gian sau lưng mình, xác định vị trí di chuyển của đồng đội, cảm nhận khi nào đối phương sẽ ập vào để quyết định chuyền bóng hay giữ bóng. Nói một cách khác, Thắng "Xavi" là ông chủ khu trung tuyến, cực giỏi trong việc kiểm soát bóng, chân chuyền vi diệu nhất của bóng đá phủi Hà Thành. 

Thắng "Xavi" thực sự là ông chủ của khu trung tuyến

Hoàng "Baizen" (Ocean)

Hoàng "Baizen" từng khoác áo Hanel thi đấu ở giải phủi danh giá HPL - S1. Năm ngoái, anh cùng với Ocean giành chức vô địch Ngôi sao mở rộng 2015 và Sudico Cup 2015. Trong trận chung kết giải Ngôi sao mở rộng 2015, Hoàng "Baizen" cùng với Tuấn "bệu" đã ghi bàn giúp đội nhà đánh bại Bắc Á Bank với tỷ số 2-1. Sau khi để thua PSA tại bán kết giải Ngọc Bảo Open 2016, Hoàng "Baizen" cùng các đồng đội tại đội bóng Ocean đang quyết tâm dồn sức cho giải VCCI 2016. Chia sẻ với phóng viên của Bongdaphui.net, rất nhiều các đồng đội của Hoàng "Baizen" ở Ocean đều thừa nhận tiền vệ 31 tuổi này là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng với lối chơi cần cù, dẻo dai và rất thông minh. 

Hoàng "Baizen" là cầu thủ rất quan trọng của Ocean

Lâm "voi" (EMS Nguyễn Trãi)

Lâm "voi" thi đấu nhiều năm cho Tin lớn & Anh em và cùng đội bóng này giành chức vô địch HPL - S2. Cuối năm ngoái, anh đầu quân cho EMS Nguyễn Trãi theo lời mời của đội trưởng Phương "khái", đồng thời cũng trở thành thành viên của công ty EMS. Lâm "voi" có thể hình lý tưởng, sở hữu cái chân trái rất khéo. Anh chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm rất hay. Một điều rất hay ở Lâm "voi" là anh kết hợp cực kỳ ăn ý với đối tác Tuấn "sệ" nên sự bổ sung này đối với EMS Nguyễn Trãi là rất quan trọng. Sắp tới EMS Nguyễn Trãi tham gia giải hạng nhất HPL và Lâm "voi" được kỳ vọng sẽ tỏa sáng để giúp đội bóng đạt được những kết quả tốt. 

Lâm "voi" (áo hồng) từng cùng Tin lớn & Anh em vô địch HPL - S2

Kiên "Phú" (FC Cường Quốc)

Cùng với FC Cường Quốc, thủ môn Kiên "Phú" đã đoạt 2 chức vô địch liên tiếp giải Forumbongda trong các năm 2011, 2012. Tại giải HPL - S1, anh giành luôn giải Thủ môn xuất sắc nhất, bởi anh là một nửa sức mạnh của đội bóng. Cường Quốc là đội có hàng thủ chắc chắn nhất, thua ít bàn nhất (8 bàn) và tấm huy chương Bạc có công lớn của Kiên "Phú". Giờ đây, tuổi tác không cho phép Kiên "Phú" thực hiện những pha bay lượn, những động tác khó nhưng kinh nghiệm và khả năng làm chủ khu vực cầu môn vẫn là điểm mạnh của thủ môn có thần tượng là Francesco Toldo này.
 
Kiên "Phú" là mẫu thủ môn chơi đơn giản nhưng chắc chắn
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá