Bắc Á Bank, ẩn số thú vị tại Le League 2017


Bắc Á Bank, ẩn số thú vị tại Le League 2017

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ hai, ngày 06-02-2017 - 07:22:09
Bình luận
Chủ nhật tuần sau (12/2/2017), Le League 2017 sẽ khởi tranh tại sân bóng trường ĐH Thủy Lợi. Cùng với một loạt các đội bóng doanh nghiệp đình đám như Văn Minh, BIDV Quang Trung, Trà Dilmah, DTS, Tùng Ân Hoa Lư..., Bắc Á Bank cũng đang tất bật chuẩn bị cho sân chơi hấp dẫn này.
Ngành ngân hàng có dấu ấn rất lớn trong làng bóng đá phủi Hà thành với một loạt đội bóng mạnh như BIDV Quang Trung, HD Bank Hoàn Kiếm, Bắc Á Bank, SHB Vạn Phúc, OCB... Mỗi đội bóng đều có những triết lý phát triển riêng của mình. BIDV Quang Trung là đội bóng trẻ, được tách ra từ Moon sau giải HPL S3 nhưng đã phát triển rất mạnh mẽ nhờ sự đầu tư hùng hậu của bầu Thanh. HD Bank Hoàn Kiếm vẫn thể hiện đẳng cấp và sự lỳ lợm của mình bằng dàn sao thượng thặng như Giang Nguyên Công, Tuấn "ếch", Thu "đen", Tâm Kaka... 

Trường hợp của Bắc Á Bank lại khá đặc biệt. 

Tùng Milan (số 10), ngôi sao rất quan trọng của đội bóng Bắc Á Bank

Trong các giải đấu ngành ngân hàng, Bắc Á Bank được coi là thế lực truyền thống bởi họ đã từng giành vị trí độc tôn trong nhiều năm ở Cúp mùa xuân. Ở Bắc Á Bank không có quá nhiều ngôi sao nổi bật nhưng đánh bại họ không phải là câu chuyện đơn giản bởi lối chơi gắn kết và đầy tinh quái. Năm 2016, Bắc Á Bank giành ngôi á quân ở Cúp mùa xuân (thua HD Bank Hoàn Kiếm) và đứng thứ 3 tại Bank League Open 2016 (sau BIDV Quang Trung và FC Ngôi sao). 

Với một người đã nhiều năm gắn bó với bóng đá phong trào như giám đốc chi nhánh Hà Thành, kiêm đội trưởng đội bóng Hoàng Ngọc Quân, thì sự phát triển đội bóng phải được tính toán từ gốc. Đội bóng Bắc Á Bank được xây dựng bởi những nhân viên nhiệt huyết, lâu năm gắn bó cùng nhau, tạo nên bản sắc trong lối chơi của đội bóng. Thế mới có chuyện những cầu thủ như tiền vệ Tùng Milan, tiền đạo Cường Puzo... được rất nhiều ngân hàng khác mời chào nhưng họ vẫn ở lại Bắc Á Bank. 

Đội trưởng Hoàng Ngọc Quân (phải) của Bắc Á Bank

Le League 2017 không phải là giải đấu phong trào ngoài ngành ngân hàng đầu tiên mà Bắc Á Bank tham gia. Họ đã từng vô địch giải Doanh nhân hội tụ năm 2014 khi đánh bại đối thủ cực mạnh Cường Quốc trong trận chung kết. Trong trận đấu diễn ra ở sân C500, Học viện an ninh, đội trưởng Hoàng Ngọc Quân cùng các đồng đội đã xuất sắc cầm hòa đội bóng nhà bia 1-1 trong 2 hiệp chính để rồi giành chiến thắng sau loạt đá luân lưu 6 mét cân não để đăng quang. 

Chia sẻ với phóng viên của Bongdaphui.net, đội trưởng sinh năm 1979 này tâm sự, mục tiêu tham gia Le League 2017 của Bắc Á Bank chủ yếu là cọ sát, chuẩn bị cho mặt trận chính là giải đấu ngành ngân hàng Cúp mùa xuân 2017 sẽ diễn ra vào đầu tháng 4 tới. Tuy nhiên, dù không đặt nặng thành tích nhưng Bắc Á Bank vẫn chuẩn bị rất kỹ càng cho sân chơi chất lượng cao này. 

Tiền đạo Cường Puzo, mũi nhọn rất nguy hiểm của Bắc Á Bank

Ở Le League 2017, các đội bóng được đăng ký 20 cầu thủ và khác với ở các giải nội bộ ngành ngân hàng với sự chặt chẽ về câu chuyện nhân sự thì ở giải đấu này, các CLB được bổ sung "ngoại binh" thoải mái. Thế nên, ngoài bộ khung đã nhiều năm chinh chiến cùng nhau như thủ môn Đậu Ngọc Tân, trung vệ Ngọc Quân, hậu vệ phải Viết Hùng, hậu vệ trái Ngọc Quý, cặp tiền vệ trung tâm Tùng Milan, Vũ Phong, tiền đạo Cường Puzo, HLV trưởng là dị nhân Tú "khỉ", thì Bắc Á Bank sẽ có một số sự bổ sung chất lượng. 

Đội trưởng Ngọc Quân đang công tác ở Sài Gòn và anh sẽ chốt đội hình sau chuyến công tác này, nhưng một số cái tên đã lộ diện. Đó là trường hợp của Hoàng Long (sinh năm 1995) đang học và sinh sống ở Thanh Hóa, giai đoạn 2 của HPL S4 từng đầu quân cho Top Group; tiền đạo trẻ tài năng Tuấn nếp của trường ĐH Bách Khoa; và tiền vệ Đạo "Từ Sơn" nếu không bận công việc cơ quan và đội bóng FC Cường Quốc, anh cũng sẽ chơi giúp cho Bắc Á Bank. Tất cả đã sẵn sàng cho Le League 2017 và các CĐV Bắc Á Bank tin tưởng rằng, đội sẽ thể hiện được sức mạnh và cá tính của mình: đoàn kết, máu lửa, chiến đấu vì màu cờ sắc áo của đội bóng. 

HLV Tú "khỉ" (phải) sẽ dẫn dắt Bắc Á Bank tại Le League
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá