Bán kết Cup Hội Ngộ 2017: Bảng C xứng danh "tử thần"


Bán kết Cup Hội Ngộ 2017: Bảng C xứng danh "tử thần"

Tin Tức
THÀNH ĐÔ - Thứ hai, ngày 04-12-2017 - 20:14:11
Bình luận
3 đội Bảng C có mặt ở các trận chung kết đúng như nhận định của giới chuyên môn sau lễ bốc thăm chia bảng đã nói lên sức mạnh của các đội bóng ở bảng đấu này với tên gọi "bảng tử thần".
Cúp C1: Hai đội Bảng C vào chung kết

Lê Quý Đôn - Việt Ba: Rất đông cổ động viên đến xem trận đấu này, họ được chứng kiến hai trường phái bóng đá đối lập. Lối đá kỹ thuật, đập nhả “tam giác” và phối hợp 1-2 mang bóng dáng của Cảng Sài Gòn trước đây bên phía Quỷ Đói và lối đá phòng ngự "bê tông" thấp thoáng hình bóng SLNA những năm đầu thập niên 90. Trận cầu đinh này được truyền hình trực tiếp trên kênh Rồng Lộn 91-94.

Đầu trận, LQĐ thi đấu với đội hình cây thông, không chỉ ở việc xắp xếp 3-2-1, mà còn ở chiều cao của cầu thủ. Phía dưới vẫn là Hưng minhon với Cương Kim, đẩy Cảnh Nam, trở lại sau 1 trận nghỉ, ra cánh phải. 


Nhằm đối trọi với Việt Ba, 1 trong những đội có thể hình tốt nhất giải, LQĐ k mạo hiểm để Nam Lùn cao 3m bẻ đôi đá trung vệ, nhỡ Tú Noel hay Tuấn Anh Trắm có tổng chiều cao 3,5m nó oánh đầu thì bỏ mịa. 

Giữa sân vẫn là Hiển đói và Dũng mầm phong độ cực kì ổn định từ mùa thu năm ngoái. Còn đỉnh của cây thông, tiền đạo Bình phùng, mấy trận trước đá biên phải, trận này đá tiền đạo thực sự làm bất ngờ toàn bộ khán giả lẫn cả V3. 

Với chiều cao thậm chí thấp hơn cả Cảnh Nam, LQĐ định tận dụng các cú luồn lách dưới những bộ nách hôi như Tú của cầu thủ nhanh nhẹn này. Gần nửa trận, k hiệu quả, LQĐ đành thay bằng Từ Lê vào tăng sức mạnh của hàng công.


Đối lại, Việt 3 dù thắng LQĐ (Bê phẩy) vòng bảng mùa giải năm ngoái, nhưng trận thua LqĐ 1 trận siêu cup đầu giải năm nay khiến chấn thương non nửa, như Hà Thắng cũng vào sân 3 phút rồi quay tay xin ra, về nhà xách nước cho vợ với group Giáo dục, họ rút ra bài học sâu sắc không đôi công hay tấn công hoa mĩ với LQĐ làm gì cho thiệt. Cố gắng chơi Pressing, 1 tiền đạo bên kia sân ép LQĐ từ vị trí thủ môn, LQĐ bắt buộc để lại 1-2 người bên sân nhà, giảm sức mạnh tấn công của đội bóng quận 3. 

Ngoài ra họ không ngần ngại phạm lỗi với những cầu thủ khéo léo như Mầm, Đói, Cương, Từ Lê dù biết Nam lùn đủ sút cực mạnh trong tầm chục mét trước gôn. Mỗi cũ sút phạt trực tiếp căng như kẻ chỉ của Cảnh Nam hay gián tiếp của Dũng mầm đều nhằm góc xa hoặc tới vị trí cả Từ Lê đang trực gục xuống, né bóng... 


Gần như chỉ có 1 mình Tú noel với cái lưng phản, mông lồng bàn đứng làm hàng rào. Nhưng thực k may cho LQĐ, hôm nay, các cú sút đều trượt, hoặc bị thủ môn Huy Hoàng trong 1 chiều thi đấu xuất thần đẩy ra hay liếm mép ngoài khung gỗ.

Hòa 2 hiệp chính với tỷ số 0-0. Sau những phút hội ý, không hiểu sao LQĐ để Từ Lê bắt gôn, Tuấn Anh bị căng thẳng, hay Từ Lê giỏi cả chân lẫn tay đủ khả năng bắt bài Việt 3, hiện nay vẫn là câu hỏi lớn của giới cá độ.

Thật bất ngờ, cả 2 loạt sút Penalty của LQĐ, do những cầu thủ tâm lý tốt nhất, sút cũng cực tốt là Cảnh nam và Từ Lê đều sút k vào, đúng là những cú sút penalty May Rủi. Còn V3 chỉ cần 2 cú sút trái phá nhằm vào cột dọc, xà ngang phía sau khung chính (ts, thế thì bố ai bắt được), thế là đã lọt vào Ck.


Một trận đấu gay cấn, dù không nhiều bàn thắng như trận Đinh Trãi vs Minh Khai, nhưng nhịp độ trận đấu rất cao khiến khản giả không có cảm giác buồn ngủ, họ ngồi tràn vào sân tới 1-2m, BTC cử hẳn 5 Gs và 2 đuổi chọ vẫn k ăn thua, đến khi sút luân lưu cũng rất mất thời gian ổn định trật tự. 

Dù trở thành Nhà Cựu vô địch, nhưng Đội hình 1 của LQĐ vẫn xác lập 1 kỷ lục, bất bại trong 2 mùa giải, 2 trận thua đều do đội hình 4 với 5, khác gì đội Phụ nữ, không tính, à sorry mấy anh Bem với Thầy giáo Long. Năm nay, dù ntn thì chúng ta vẫn sẽ chào đón những nhà vô địch mới.

Sau trận đấu Chủ tịch Nguyễn Đức Hiệp cùng các cầu thủ và cổ động viên cắt bánh chúc mừng kỉ niệm 16 năm ngày cưới của đội trưởng Nam lùn bên phía Quỷ Đói. Hình ảnh đẹp một lần nữa minh chứng Cup Hội không chỉ là Bóng đá.



Liên quân Nguyễn Trãi & Đinh Tiên Hoàng - Minh Khai: Vào trận với quyết tâm cao, hai đội tràn lên tấn công "ăn miếng trả miếng" ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đây là lần đầu tiên tân binh Minh Khai tham dự giải vào đến bán kết bởi vậy các cầu thủ của họ nhập cuộc hưng phấn, tạo nhiều tình huống nguy hiểm. Người viết bài đứng ngoài sân theo dõi đã phải thốt nên: "Minh Khai đá đôi công thế này thì sớm vỡ trận với Đinh Trãi".  Đúng như dự đoán Minh Khai sai lầm chiến thuật,  ngay trong hiệp 1 họ đã để thua niên tiếp 3 bàn.

 Trận đã an bài, sang hiệp hai Đinh Trãi chủ động đá chậm bảo toàn tỷ số chờ tiếng còi kết thúc trận đấu, Minh Khai tấn công trong "vô vọng". Thắng trận 3-0 Đinh Trãi cho thấy họ đang là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch năm này. Tân binh Minh Khai dừng bước ở bán kết, với những kinh nghiệm tích lũy được ở lần đầu tiên tham dự giải họ sẽ là đối thủ khó chơi cho mọi đội bóng ở Cup Hội Ngộ 2018.



Cup C2: Trận chung kết nội bộ Quận Đống Đa

 Trưng Vương & Đống Đa  - Trương Định: Trận cầu rượt đuổi tỷ số nghẹt thở. Liên tục vươn lên dẫn trước nhưng đều bị Trương Định gỡ hòa, tỷ số hòa 2-2 đưa hai đội vào loạt sút luân lưu cân não. Với sự xuất sắc của siêu thủ môn Nam chân vịt, Trưng Đống vào chung kết.

Kim Liên - Yên Hòa: Với cặp song sát Kiên Hiệp, Trung Hà, đội bóng Kim Liên liên tục chiếm ưu thế, Yên Hòa không còn là họ nữa, thi đấu rời rạc, thiếu gắn kết. Thua trận 5-1 Yên Hòa dừng bước, Kim Liên vào chung kết với người hàng xóm Trưng Đống.


Cup C3: Quang Trung - Hà nội Amsterdam vào chung kết

Hà nội Amsterdam - Hà Đông:  Trận cầu căng thẳng trên mức cần thiết, hai đội thi đấu quyết liệt  không ngại va chạm, trọng tài đã phải rút ra 2 thẻ đỏ chia đều cho hai đội để "hạ hỏa" những cái đầu nóng. Thắng 1-0 Ams vào chung kết, may mắn không còn đồng hành, khách mời Hà Đông dừng bước.
Quang Trung - Thăng Long:  Quang Trung không còn là anh học trò "học tài thi phận" nữa quyết tâm có được một danh hiệu ở mùa này, Quang Trung thi đấu tưng bừng trước Thăng Long có vẻ mệt mỏi sau chặng dường dài. Thắng 2-1 Quang Trung vào chung kết gặp Ams.

Những trận cầu căng thẳng, hấp dẫn đã đi qua, chúng ta cùng đón xem những trận chung kết và lễ bế mạc vào ngày 09/12 tuần này.

Từ khóa Cúp Hội ngộ
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá