Bán kết hạng Nhất Nghệ League 2017: Tân Kỳ quá sung, Hưng Nguyên số đỏ


Bán kết hạng Nhất Nghệ League 2017: Tân Kỳ quá sung, Hưng Nguyên số đỏ

Tin Tức
HOÀI ĐỨC - Thứ hai, ngày 09-10-2017 - 18:38:52
Bình luận
Chiều 8/10, hai trận bán kết giải hạng nhất Nghệ League 2017 đã diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính. Kết quả, Hưng Nguyên và Tân Kỳ vượt qua đối thủ để giành vé vào chung kết.

Ở cặp bán kết thứ nhất, Hồng Lĩnh là đội bóng được đánh giá cao hơn Hưng Nguyên. Lý do là họ sở hữu thành tích ấn tượng nhất trong 4 đội trước khi bóng lăn. Với đội hình đồng đều và có trong đội hình chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn Phạm Phúc Tiến (7 bàn), Hồng Lĩnh tràn trề hy vọng bước vào trận đấu cuối cùng, nhất là khi Hưng Nguyên chỉ có mặt ở vòng 4 đội nhờ vé vớt. 

Tuy nhiên, trái bóng tròn đôi khi không lăn theo ý muốn của người ta và điều đó làm nên sự hấp dẫn của môn thể thao vua. Như trước loạt bán kết diễn ra, bongdaphui.net đã cảnh báo phải cẩn thận Hưng Nguyên, bởi những đội bóng "chết hụt" thường vô cùng may mắn. Quả thật, Hưng Nguyên đã được Thần May mắn ủng hộ trong cuộc đọ sức với Hồng Lĩnh. 

Chơi không quá xuất sắc, nhưng Hưng Nguyên vẫn khiến các fan của Hồng Lĩnh phải “nuốt hận” khi giành chiến thắng với tỷ số sít sao 1-0, sau pha lập công duy nhất của Phạm Hồng Ngọc ngay ở phút thứ 9. 


Có thể nói, Hưng Nguyên đã rất khôn ngoan khi quyết định sử dụng “đòn phủ đầu” và chiến thuật “ruồi bâu” ở trận đấu này. Bất ngờ ào lên tấn công kiếm bàn thắng và thành công, rồi co về phòng ngự khiến Hồng Lĩnh vỡ kế hoạch. 

Thực ra, trong suốt trận đấu, Hồng Lĩnh chơi rất nỗ lực nhưng cũng không tạo được quá nhiều cơ hội ghi bàn bởi Hưng Nguyên thi đấu kín kẽ và hợp lý. Tuy nhiên, phải thừa nhận Hồng Lĩnh cũng khá đen đủi khi trong một ngày kém duyên, các chân sút bỏ lỡ một số tình huống ngon ăn. Thậm chí, họ đen đến mức khi hàng thủ Hưng Nguyên đã bị loại bỏ thì cột dọc lại ngăn họ có bàn thắng. Kết quả Hưng Nguyên loại Hồng Lĩnh là bất ngờ nhưng xứng đáng cho nỗ lực của họ. 

Trận bán kết 2 giữa Tân Kỳ và Sông Hiếu được định đoạt từ khá sớm. Do quá hiểu nhau từ con người đến lối chơi, nên cả Tân Kỳ và Sông Hiếu tỏ ra khá thận trọng ngay sau tiếng còi khai cuộc. 


Dù biết được sự nguy hiểm của các cầu thủ Tân Kỳ, nhưng hàng thủ Sông Hiếu không có nhiều phương án khóa chặt các đường tấn công đầy biến hóa của đối thủ. Hệ quả là ngay phút thứ 2, họ để Tân Kỳ vượt lên dẫn trước từ một pha phối hợp nhanh như điện và Vũ Viết Triều là người chạm bóng cuối cùng.

Dính bàn thua sớm, Sông Hiếu buộc phải dâng lên tìm kiếm bàn thắng. Điều này khiến cự ly đội hình không được đảm bảo và sự tập trung cũng không còn. Sau không ít tình huống bị Tân Kỳ cảnh báo, đến phút 27, thủ môn của Sông Hiếu phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai. Phùng Viết Trường là tác giả của bàn thắng cho Tân Kỳ. 


Sang hiệp 2, Sông Hiếu có một vài điều chỉnh về con người và thế trận. Tuy nhiên, những nỗ lực của họ chỉ giúp có được bàn thắng danh dự ở phút 45 sau pha lập công của Trịnh Văn Hùng. Bởi trước đó 5 phút, Trần Văn Công lần thứ 3 đưa Tân Kỳ vượt lên. 

Chung cuộc, Tân Kỳ giành chiến thắng với tỷ số 3-1 để hiên ngang bước vào trận chung kết và gửi lời thách thức ghê gớm với đối thủ Hưng Nguyên. 

Theo kế hoạch, trận chung kết và Lễ bế mạc giải hạng Nhất Nghệ League sẽ diễn ra vào chiều thứ Bảy (14/10), trên sân Bộ Công An. 
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá