Chiến thuật bóng đá sân 7 (phần 1): Hai nguyên tắc cơ bản


Chiến thuật bóng đá sân 7 (phần 1): Hai nguyên tắc cơ bản

Chiến thuật phủi
THÁI SƠN (LƯỢC DỊCH) - Thứ ba, ngày 24-10-2017 - 21:30:10
Bình luận
Bạn có bao giờ trở về nhà sau một trận đấu với ý nghĩ rằng đội nhà vừa thua một trận mà lẽ ra đã phải thắng, chỉ vì đội của bạn không được tổ chức đủ tốt?
Cho dù bạn đang chơi bóng đá sân 5, sân 7 hay bóng đá truyền thống sân 11, dù đội của bạn gồm những cầu thủ chuyên nghiệp hay không chuyên, thì điều quan trọng là phải có một ý tưởng rõ ràng về hệ thống chiến thuật cho đội nhà. Trong mọi thể loại bóng đá, sở hữu những cá nhân xuất sắc cũng chỉ là một phần công thức đem đến thành công. Các thành phần quan trọng khác chính là có một ý tưởng rõ ràng về phong cách chơi bóng, một chiến lực phù hợp đề phát huy tốt nhất khả năng của mỗi cá nhân. 

Loạt bài viết này sẽ bàn luận về một loạt những thể loại sơ đồ sân 7 mà các đội bóng có thể áp dụng trong thi đấu để nâng cao tính tổ chức đội bóng, qua đó chiến thắng các trận đấu.

Về cơ bản, luôn luôn có hai nguyên tắc bất di bất dịch để mọi loại sơ đồ vận hành tốt:

1. Tính cân bằng

Mọi mắt xích sẽ hoạt động tốt nhất khi đạt một sự cân bằng tự nhiên trong đội bóng. Nếu trên sân bạn có 6 cầu thủ tấn công xuất sắc, không có nghĩa bạn sẽ chiến thắng được mọi trận đấu. Ngược lại cũng vậy, bạn sẽ thấy bế tắc nếu cả 6 cầu thủ đều chỉ giỏi phòng ngự. Mục tiêu của bạn phải là tìm thấy sự cân bằng giữa tấn công và phòng thủ, giữa cánh trái với cánh phải.

Chiến thuật sân 7: Luân chuyển bóng với sơ đồ 3-2-1

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

2. Phát huy thế mạnh của cầu thủ

Sẽ chẳng bao giờ có một sơ đồ vô đối áp dụng cho tất cả các đội bóng, bởi mỗi đội lại được xây dựng từ các cá nhân khác nhau. Thế nên bạn sẽ phải tìm một cách chơi nào đấy sao cho bộc lộ hết tài năng độc đáo của họ.

Giả sử trong đội bóng của bạn có một vài cầu thủ nhanh nhẹn, dễ dàng chiến thắng trong những cuộc đua tốc độ, bạn có thể xem xét để họ thi đấu trong vai trò chạy cánh. Hoặc có lẽ bạn đang sở hữu hai tiền đạo tuyệt vời có thể tạo thành một cặp tấn công ăn ý, thách thức đặt ra cho bạn là sắp xếp một đội hình để hỗ trợ tốt nhất cho họ.

Không đơn giản để biết đâu là một sơ đồ thi đấu phù hợp với đội bóng của bạn nếu chưa thử qua. Trong rất nhiều trường hợp, một đội bóng phải thử nghiệm nhiều sơ đồ khác nhau trước khi tìm ra một hoặc hai sơ đồ tối ưu. Và hãy nhớ rằng, dù đội của bạn là những cầu thủ ăn tập đàng hoàng hay là những anh chàng văn phòng chính hiệu, thì hệ thống vẫn cần thời gian và sự kiên nhẫn để cầu thủ hiểu rõ vai trò của họ. Do đó, không phải lúc nào thành công cũng đến ngay lập tức.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá