Bầu Sơn “trâu” và 9 năm "đắm đuối" với... Phương Anh


Bầu Sơn “trâu” và 9 năm "đắm đuối" với... Phương Anh

My Idol
ĐỨC NAM - Thứ tư, ngày 26-07-2017 - 14:41:03
Bình luận
FC Phương Anh được thành lập vào ngày 19/8/2008. 9 năm chưa phải là một quãng thời gian dài xét ở khía cạnh lịch sử, nhưng quãng thời gian ấy cũng đủ chứng kiến rất nhiều những kỷ niệm vui buồn với một đội bóng phong trào, đặc biệt là với ông bầu Sơn “trâu”, chủ tịch của FC Phương Anh.

Cầm tinh con trâu (1973), Nguyễn Ngọc Sơn là ông chủ nhà hàng nổi tiếng Quán lá Sơn Trâu trong nhiều năm qua và ở làng bóng đá phủi Hà thành, ông bầu Sơn “trâu” cũng được biết đến với đội bóng giàu truyền thống Phương Anh. Từ thưở ban đầu, đội bóng Phương Anh gồm những thành viên sinh hoạt ở khu tập thể Gỗ, Cầu Đuống, nơi ông bầu Sơn “trâu” và gia đình sinh sống. Thời đó, đội bóng còn thi đấu sân đất, tham gia các giải ở khu vực Cầu Đuống với sự tham dự của rất nhiều đội bóng phong trào nổi tiếng khi ấy như Cát Linh, Yên Viên, Đông Nam… 

Ông bầu Sơn “trâu” nhớ lại: “Mặc dù chỉ là giải phong trào khu vực nhưng có rất nhiều các anh tài phủi Hà thành tham gia và đặc biệt, nhận được sự quan tâm của chính quyền. Không chỉ các lãnh đạo phường, huyện mà trận chung kết còn có sự hiện diện của phó chủ tịch thành phố Hà Nội”. Sau này khi tài trợ và phát triển đội bóng lên một tầm cao mới, ông bầu Sơn “trâu” quyết định đặt tên cho đội bóng là Phương Anh (tên con con gái đầu của ông bầu Sơn “trâu”).

Ông bầu Sơn “trâu” là người rất đam mê với bóng đá

Phương Anh đã từng vô địch cúp Thủ đô năm 2013 (sân 11) ở sân Ngọc Thụy, 3 lần vô địch cúp Daikin miền Bắc, 2 lần vô địch cúp Daikin toàn quốc (đá cho đội bóng của ông bầu Hải “tầu”), đứng thứ 4 giải hạng Nhất phủi 2016, tứ kết giải King Cup 2016, vô địch giải Mikado Champions League 2017… Thực ra, nếu xét riêng về khía cạnh thành tích, Phương Anh chưa phải là một trong những đội bóng xuất sắc nhất ở phong trào bóng đá phủi Hà thành. Nhưng điều mà các CĐV và các đội bóng vị nể FC Phương Anh chính là tình yêu bền bỉ với trái bóng tròn của ông bầu Sơn “trâu”. 

Bóng đá phong trào Hà Nội đang phát triển rầm rộ trong thời gian gần đây và xuất hiện rất nhiều những đội bóng, những ông bầu có tiềm lực tài chính hùng mạnh. Đã có những đội bóng thi đấu thăng hoa, gặt hái được rất nhiều thành tích, danh hiệu. Nhưng cũng có rất nhiều đội bóng, vì những lý do khác nhau, trong đó có sự rút lui của một số ông bầu, mà không còn xuất hiện trên bản đồ bóng đá phong trào Hà Nội.

Ông bầu Sơn “trâu” và gia đình tại giải Mikado Champions League 2017

Với ông bầu Sơn “trâu”, sự bền bỉ và trung thành với giá trị truyền thống của đội bóng rất đáng được trân trọng. Bầu Sơn không xây dựng đội bóng theo kiểu vung tiền mà coi FC Phương Anh như là gia đình thứ hai của mình, với sự quan tâm, chia sẻ rất chu đáo. Khi các thành viên của Phương Anh có việc gia đình, họ luôn nhận được sự quan tâm của vị chủ tịch rất tâm lý này. Mỗi khi FC Phương Anh tổ chức những buổi dã ngoại, picnic, ông bầu Sơn “trâu” mời các cầu thủ và gia đình của họ tham gia cùng, tạo nên sự gắn kết, gần gũi, thân mật hơn. 

Chính sự quan tâm, cách sống tình cảm của ông bầu Sơn “trâu” mà vị HLV lão làng Tú “khỉ” đã nhận lời gắn bó với đội qua lời giới thiệu của cầu thủ Cường Puzo. Với sự xuất hiện của HLV Tú “khỉ” từ năm 2016, Phương Anh đã lột xác về lối chơi và phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Một điều thuận lợi với bầu Sơn là bà xã của anh, chị Nguyễn Thị Mai cũng là người rất đam mê bóng đá. Cả hai vợ chồng đều tâm huyết với bóng đá phủi, với Phương Anh và cùng nhau phát triển đội bóng.

Ông bầu Sơn “trâu” và bà xã Nguyễn Thị Mai

Tại giải hạng nhất phủi SL1-S2, sau 7 vòng đấu, Phương Anh đứng thứ 9 với 7 điểm. Đó là thành tích còn khá khiêm tốn và những trụ cột Dũng Đức Giang, Thắng "bộ đội", Duy Thành, Văn Công và các đồng đội đang phải nỗ lực hết mình cho cuộc chiến trụ hạng. Bóng đá có thể thắng, có thể thua, nhưng với ông bầu Sơn “trâu”, giá trị truyền thống và sự đam mê mới là điều mà FC Phương Anh hướng tới. Sắp tới, ngoài giải hạng nhất phủi SL1-S2, đội còn tham gia giải Vô địch phủi Hà Nội 2017. Xin được chúc cho FC Phương Anh và ông bầu thích CLB MU và huyền thoại Eric Cantona này tiếp tục thăng hoa với triết lý của mình, thắng thua chưa phải là điều quan trọng nhất!

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá