Các ứng cử viên ngã ngựa, FC Yên Thành và FC Á Đông vào chung kết

Giải bóng đá cúp Báo Lao động Nghệ An lần thứ 3 – 2016
Các ứng cử viên ngã ngựa, FC Yên Thành và FC Á Đông vào chung kết

Tin Tức
HOÀNG HẢO - Thứ tư, ngày 28-12-2016 - 07:10:20
Bình luận
Rất nhiều bất ngờ đã xảy ra ở cuộc tranh tài tại Giải bóng đá cúp Báo Lao động Nghệ An lần thứ 3 khi hàng loạt đội bóng mạnh, trong đó có những ứng cử viên vô địch sáng giá như Văn Minh, Chương Dương,… lần lượt bị đánh bại bởi những tên tuổi chưa được nhiều người biết đến trong làng bóng đá phủi thành Vinh.
Sau 24 trận đấu vòng bảng diễn ra từ ngày 20 đến 25/12, Giải bóng đá cúp Báo Lao động Nghệ An xác định được 8 đội bóng vào tứ kết gồm FC Văn Minh, FC Yên Thành (bảng A), FC Chương Dương, FC U38 (bảng B), FC Tài Cương, FC Quảng Hà (bảng C) và FC 57, FC Á Đông (bảng D).


Việc những đội bóng được đánh giá cao như FC Hải An, FC Hiếu Giang, FC Sao Biển, FC Hiếu Hoàng… không vượt qua được vòng bảng đã là những bất ngờ. Đến vòng tứ kết, người yêu thích bóng đá phủi thành Vinh còn được chứng kiến những bất ngờ thú vị hơn khi đội bóng được coi là “lính mới” FC Yên Thành đánh bại đối thủ có rất nhiều ngôi sao kỳ cựu FC Chương Dương 2–1. Tiếp theo đó, ứng cử viên số 1 ngôi vô địch là FC Văn Minh bất ngờ thất thủ 0–2 trước FC U38. 

Ở 2 cặp tứ kết còn lại, FC Á Đông (chính là đội Ý Lan An Việt - ĐKVĐ của giải) phải hết sức vất vả mới vượt qua được FC Tài Cương 3–2 sau những màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn, còn đội bóng “khách mời” FC Quảng Hà (Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Đà Nẵng) mang đến những nét mới, bằng lối chơi gắn kết đã dễ dàng đánh bại FC 57 với tỉ số đậm 7-2.


Bước vào vòng bán kết (vừa diễn ra chiều 27/12), FC Yên Thành tiếp tục gây ấn tượng mạnh khi trình diễn một lối chơi đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả. Ngay đầu hiệp 1, tiền đạo Nguyễn Chiến Thắng đã đưa đội bóng đến từ vùng quê lúa của tỉnh Nghệ An vươn lên dẫn trước sau một pha tấn công chớp nhoáng. Những nổ lực của FC U38 được đền đáp bằng pha lập công của Nguyễn Văn Lộc ở gần cuối hiệp 1. 

Tuy nhiên, sang hiệp đấu thứ 2, bộ đôi tấn công xuất sắc của FC Yên Thành là Phan Xuân Cường và Nguyễn Quang Cương (em trai tuyển thủ Quang Tình) đã chơi quá hay. Hai pha lập công liên tiếp của Quang Cương nhấn chìm mọi nổ lực của FC U38 khiến cho tinh thần thi đấu của đội bóng này chùng hẳn xuống và FC Yên Thành dễ dàng có thêm 3 bàn thắng chỉ trong vòng 10 phút cuối trận đấu. Trước khi trọng tài nổi còi kết thúc, FC U38 có thêm 1 bàn danh dự từ chấm phạt đền và chấp nhận thất bại 2-6.


Trận bán kết còn lại, FC Quảng Hà và FC Á Đông thi đấu cân tài cân sức. Đội bóng đến từ Đà Nẵng sở hữu một dàn cầu thủ có kỹ thuật rất tốt và lối chơi cực kỳ ăn ý. Thế nhưng mặc dù kiểm soát thế trận trong phần lớn thời gian thi đấu, nhưng đối thủ của FC Quảng Hà là FC Á Đông có hàng phòng ngự quá xuất sắc, đặc biệt là người trấn giữ khung thành đã nhiều lần cứu những bàn thua trông thấy cho đội ĐKVĐ của giải. 

Gần như nhường hẳn thế trận cho đối phương, nhưng những tình huống phản công của FC Á Đông lại tỏ ra hết sức nguy hiểm và từ một tình huống đá phạt gây tranh cãi đã giúp FC Á Đông có được bàn thắng duy nhất của trận đấu để giành quyền vào chung kết.


Chiều nay (28/12), trận chung kết Giải bóng đá cúp Báo Lao động Nghệ An giữa hai đội FC Yên Thành và FC Á Đông sẽ diễn ra tại sân cỏ nhân tạo Nhà văn hóa Lao động (TP Vinh), sau đó là lễ bế mạc. Cuộc so tài giữa đội ĐKVĐ và đội tân binh liên tục tạo bất ngờ hứa hẹn sẽ là một trận cầu hấp dẫn.
                                                                    
Một số hình ảnh khác:





Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá