Câu chuyện thú vị về ban huấn luyện của FC Tuấn Sơn


Câu chuyện thú vị về ban huấn luyện của FC Tuấn Sơn

My Idol
ĐỨC NAM - Thứ năm, ngày 24-08-2017 - 13:23:37
Bình luận
Kết thúc giải hạng nhất phủi SL1-S2, Tuấn Sơn đứng thứ 5, thành tích rất đáng khích lệ với đội bóng trẻ đến từ Hà Giang. Công đầu thuộc về BHL của đội bóng: HLV trưởng Hồng Sơn và 2 trợ lý Đức Cường và Thế Cường.
Bộ ba xe pháo mã đến với Tuấn Sơn trong thời gian chưa lâu nhưng họ đã góp công lớn trong việc giúp đội giành chức vô địch Fair Play Cup 2017, thi đấu ấn tượng tại các giải Sudico Cup 2017, vòng play off và giải hạng nhất phủi SL1-S2. 

Với HLV trưởng Hồng Sơn, anh đã là 1 tượng đài của bóng đá Việt Nam và việc ông bầu Nguyễn Văn Sơn mời được cựu danh thủ của ĐT Việt Nam và CLB Thể Công về làm việc đã là một kỳ tích. Phát triển đội bóng phong trào ở tận Hà Giang, miền đất địa đầu của Tổ quốc không phải là chuyện đơn giản. 

Trong những năm qua, Tuấn Sơn không chỉ phát triển mạnh mẽ trong nội bộ đội bóng mà còn góp phần vào sự phát triển chung của bóng đá phong trào Hà Giang với những giải đấu rất có chất lượng. Trong vai trò thuyền trưởng của đội bóng, HLV trưởng Hồng Sơn là người hoạch định chính sách sách lược phát triển lâu dài cho Tuấn Sơn. Cựu danh thủ Hồng Sơn cũng là người trực tiếp soạn giáo án tập luyện và thi đấu cho các cầu thủ thực hiện.

Trợ lý Thế Cường vốn thủ môn của đội Quân khu Thủ đô

HLV Hồng Sơn (trái) và đội trưởng Tùng Milan của Tuấn Sơn

Khi Tuấn Sơn tham gia giải hạng nhất phủi SL1-S2, đó là thời điểm mà HLV trưởng Hồng Sơn bận công việc túi bụi. Anh phải tham gia huấn luyện cho học sinh lớp trại hè Toyota toàn quốc, hợp tác với dự án bóng đá học đường của Lotte, rồi phải sang châu Âu giao lưu cùng cộng đồng người Việt ở nơi đó… 

Tính ra, HLV Hồng Sơn chỉ tham gia dẫn dắt Tuấn Sơn ở giải đấu được tổ chức ở sân bóng Bộ Công An, Nguyễn Xiển, Hà Nội có 4 trận, còn lại anh giao cho 2 trợ lý Đức Cường và Thế Cường. Trợ lý Đức Cường còn rất trẻ, sinh năm 1995. Anh đã từng là cầu thủ của Viettel khi mới 8 tuổi và là cầu thủ trụ cột của U15 Viettel trong quá khứ. 

Trung vệ to cao đẹp trai này có tố chất trở thành ngôi sao nhưng tiếc là chấn thương đã khiến anh phải chia tay sự nghiệp quần đùi áo số. Theo chân sư phụ Hồng Sơn, Đức Cường học hỏi được rất nhiều và hoàn thành tốt vai trò trợ lý ở Tuấn Sơn.

Tuấn Sơn thi đấu rất hay tại giải SL1-S2

HLV Hồng Sơn tại giải Sudico Cup 2017

Trợ lý Thế Cường thậm chí còn đặc biệt hơn. Xuất thân là thủ môn của đội Quân khu Thủ đô, người đàn ông 63 tuổi này có quá nhiều kinh nghiệm trên sân cỏ. Chính những kinh nghiệm ấy đã giúp ông trở thành trợ lý đặc lực cho HLV trưởng Hồng Sơn trong việc huấn luyện các thủ môn cho Tuấn Sơn. 

Không những vậy, khi cần, trợ lý Thế Cường còn sắm vai trọng tài rất chuẩn, làm nhiệm vụ trong các trận đấu giao hữu, các buổi tập của Tuấn Sơn. Cựu thủ môn của đội Quân khu Thủ đô đã từng nhiều năm công tác tại Cục Ngoại giao đoàn, Bộ Ngoại giao nên kinh nghiệm sống, cách đối nhân xử thế của ông là rất chuẩn mực và các cầu thủ Tuấn Sơn cũng bị ảnh hưởng bởi sự chuẩn mực ấy.

Ban huấn luyện của FC Tuấn Sơn, tuy tuổi tác khác nhau, mỗi người một vẻ nhưng họ đều đứng chung một mục tiêu: phát triển đội bóng không ngừng. 

Không phải ngẫu nhiên mà ở giải hạng nhất phủi SL1-S2, Tuấn Sơn được các CĐV khen ngợi cả về chuyên môn lẫn hình ảnh đẹp trên sân cỏ. Trong hình bóng lung linh của đội bóng miền núi phía Bắc có dấu ấn rất rõ nét của bộ ba HLV: Hồng Sơn, Đức Cường và Thế Cường.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá