Cầu thủ xuất sắc nhất HL1-S3 Tiến "Edu": Từ "ông đồ thành Nam" đến HPL


Cầu thủ xuất sắc nhất HL1-S3 Tiến 'Edu': Từ 'ông đồ thành Nam' đến HPL

My Idol
PHƯƠNG TRANG - ẢNH: DƯƠNG ĐÔNG - Thứ hai, ngày 10-09-2018 - 19:13:13
Bình luận
Những ngày cuối tuần, thầy giáo Tiến “Edu” lại rong ruổi cả trăm cây số từ Nam Định lên Hà Nội để chiến đấu cùng những người anh em của Du Lịch.
Giờ thì cái tên Tiến “Edu” đã không còn xa lạ với những khán giả và người hâm mộ bóng đá phong trào Thủ đô. Và HPL-S6 vào tháng 10 này, có lẽ đây sẽ là một trong số những gương mặt gây chú ý, đáng xem nhất. Không hẳn vì danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất HL1-S3 với số phiếu áp đảo từ 12 CLB và BTC, giám sát và trọng tài.

Chàng tiền đạo này đã chơi đến 3 mùa cho đội bóng Du Lịch của bầu Tình “Lào Cai”. Nhưng ở 2 mùa giải trước, dấu ấn của Tiến “Edu” để lại không nhiều. Thế nhưng mọi thứ khác hoàn toàn ở mùa giải năm nay, khi mà Du Lịch bất ngờ giành 1 trong 2 tấm vé lên hạng, nhờ Tiến “Edu” tỏa sáng với khả năng “gánh team”.

Ở HL1-S3, Tiến “Edu” đã có một màn trình diễn vô cùng ấn tượng, góp công lớn trong chiến tích của Du Lịch khi giúp đội bóng này giành giải Á quân và một suất thăng hạng lên HPL-S6. Không chỉ là những “bàn thắng 3 điểm”, vai trò của cầu thủ đá năng với Du Lịch có thể đúc kết như kết luận của bầu Tình: “Vắng em nó 1 trận, đội sập luôn mới sợ…”.

Tiến Edu góp công lớn trong việc giúp Du Lịch trở lại với sân chơi HPL

Ít ai biết được, ở bên ngoài bên sân cỏ, Nguyễn Anh Tiến lại là một giáo viên thể chất ở đất thành Nam. Biệt danh “Edu” của anh cũng gắn bó với công việc này. 
Cái tên Tiến “Edu” bắt đầu xuất hiện kể từ khi anh tham gia sinh hoạt ở FC Edu, một đội bóng của tất cả các giáo viên trong tỉnh. “Edu” là viết tắt cuả cụm từ Education, nghĩa là giáo dục. Tiền đạo này tham gia rất nhiều đội bóng nhưng “Edu” luôn găn liền với anh vì đó là sự tôn trọng anh dành cho FC Edu cũng như những người bạn đồng nghiệp của mình. 

Thông qua người anh Trung “đen”, một cựu cầu thủ Nam Định đang lập nghiệp ở Bảo Yên – Lào Cai và rất thân thiết với Du Lịch, Tiến “Edu” may mắn được gặp bầu Tình, được giao lưu Du Lịch và trở thành trụ cột của đội bóng Lào Cai. 

Khoảng thời gian đầu thi đấu trong màu áo Du Lịch, Tiến “Edu” không thể hiện được nhiều. Tiền đạo này từng chia sẻ: “Mỗi nơi có một nền bóng đá khác nhau. Bóng đá phủi Nam Định và Hà Nội có sự khác nhau rõ rệt nên để làm quen và tỏa sáng trên Thủ đô là một điều rất khó”. 

Tiến “Edu” đã phải mất một giải Sudico 2016 để tìm hiểu về lối chơi, cách chơi, tư duy của đồng đội cũng như các đối thủ khác. Việc luyện tập và hòa nhập với Du Lịch cũng là khoảng thời gian Tiến “Edu” cố gắng và hoàn thiện rất nhiều. Xuất phát điểm là Sinh viên Đại học Thể dục Thể thao Từ Sơn, Tiến bắt nhịp cùng đội bóng nhanh hơn. Cùng với đó, được sát cánh cùng những người đồng đội từng thi đấu chuyên nghiệp cũng giúp Tiến học hỏi được thêm nhiều cái hay và mới mẻ, dần dần hoàn thiện bản thân để phát huy.

Cầu thủ gốc Nam Định xứng đáng với phần thưởng cầu thủ xuất xắc nhất của giải hạng Nhất - Cúp Vietfootball 2018

Ở HL1-S3, Tiến “Edu” đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình. Anh chính là hạt nhân kết nối các nhân tố giúp đội bóng chơi nhuần nhuyễn và chới tốt. Nhanh khỏe, hoạt động như một cỗ máy, điều phối và cầm nhịp tốt trận đấu, tiền vệ này thực sự là mỏ neo trong đội hình của Du Lịch FC. Nhắc tới Tiến “Edu”, người ta sẽ nhớ tới những cú sút đầy uy lực như “xé tang” mành lưới đối thủ. Còn nhớ ở trận ra quân, chính tiền vệ mang áo số 16 là người có cú sút “búa bổ” giúp Du Lịch hòa Tuấn Sơn 1-1 trong ngày khai mạc. 

Tiền vệ người Nam Định đã ghi đến 10 bàn thắng ở mùa giải năm nay, xếp thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới và chỉ kém người đồng đội Nhật “Tân” 4 bàn thắng. Mà trong số những bàn thắng ấy, cú đúp vào lưới Mobi trong trận chiến “sinh tử” của cả mùa giải được đánh giá là quan trọng nhất với cá nhân tiền đạo này cũng như Du Lịch. Thắng Mobi, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều trong hành trình trở lại với HPL-S6 của đội bóng miền sơn cước.

“Đây là trận đấu cho mình nhiều cảm xúc nhất. Lần đầu tiên mình được đá bóng dưới một cơn mưa tầm tã như vậy. Trước trận, mình cảm thấy rất hồi hộp và đặt ra câu hỏi liệu mình có làm được gì cho đội không, bởi tính chất của trận đấu này rất quan trọng. 

Cuối cùng mình cũng đã làm được khi mang về cho đội 2 bàn thắng và chiến thắng của Du Lịch mang đến quả nhiều cảm xúc, với những thứ tuyệt nhất…”, Tiến “Edu” hân hoan.

“Trong bóng đá, để đạt được mục tiêu của bản thân không phải là điều đơn giản. Mình vẫn luôn cố gắng và cháy hết mình trong mỗi trận đấu. Ở thời điểm hiện tại, mình cảm thấy hài lòng với những gì đã thể hiện nhưng chắc chắn sẽ còn nỗ lực nhiều hơn nữa để xứng đáng với niềm hy vọng của đồng đội và khán khả phủi Thủ đô”.
HPL-S6 chào Du Lịch, chào Cầu thủ xuất sắc nhất HL1-S3 Tiến “Edu”!

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá