Chủ tịch FC Moon, đơn xin nghỉ việc & lá đơn li dị


Chủ tịch FC Moon, đơn xin nghỉ việc & lá đơn li dị

Tin Tức
MINH HẢI - Thứ tư, ngày 12-10-2016 - 14:36:40
Bình luận
Đam mê bóng đá là cụm từ rất hay được nói và nói rất dễ dàng nhưng để bảo vệ được nó, có người phải xin nghỉ công việc kiếm bộn tiền, thậm chí nhận cả đơn li dị từ vợ. Đó là cầu chuyện về Dương Duy – Chủ tịch FC Moon.

SỰ HY SINH THẦM LẶNG SAU NHỮNG LÁ ĐƠN

Xem bóng đá phủi, đã con mắt. Nghe chuyện phủi, đã lỗ tai. Nhưng đó là với những người yêu bóng đá phủi bởi để tạo ra đội bóng phủi, sân chơi phủi, những ông bầu phủi cũng khổ sở trăm đường. Với chủ tịch Dương Duy của FC Moon, đó là sự hy sinh một công việc nhiều kẻ thèm thuồng, thậm chí đối mặt với nguy cơ tan vỡ hạnh phúc cả đời, ảnh hưởng đến sự toàn vẹn gia đình của các con.

“Biết tôi cần tiền để chi tiêu cho đội bóng, ông chủ công ty lớn giao cho tôi ghế Trưởng đại diện miền Bắc. Đây là công việc nhiều người ước ao, lương to, thưởng hậu, đủ để đội bóng khoẻ. Mọi thứ hoàn hảo nếu tôi không phải đi công tác quá nhiều. Đi tỉnh xa, tôi thấy rất bất an, sợ đội bóng đi chệch tiêu chí ban đầu nên sau rất nhiều ngày suy nghĩ, lựa chọn, tôi đành phải viết đơn xin thôi việc, đành bỏ công việc rất, rất tốt để về bên đội bóng, về bên anh em và giữ hồn cốt cho đội”, chủ tịch Dương Duy kể.

Cuộc đời lại đẩy Dương Duy vào sự lựa chọn khó khăn hơn, đau đớn hơn cả 2 từ giằng xé. Ấy là lúc vợ đưa lá đơn ly dị. Gia đình là điều thiêng liêng nhất trên đời và đó là điều duy nhất, hạnh phúc của các con không thể có gì đánh đổi được. Nhưng tình yêu với đội bóng, cái nghĩa với các anh em cũng rất lớn, cũng rất sâu nặng.

Dương Duy chớp mọi cơ hội để bù đắp cho gia đình, cho con cái

Chủ tịch Dương Duy tâm sự: “Tôi mà là vợ tôi, tôi cũng không chịu được, tôi cũng đâm đơn ly dị. Một thằng chồng mà sau giờ đi làm là lại ra với đội bóng, là lại anh em rồi lại say. Tiền mang về nhà chẳng mấy, toàn thấy tiền mang đi. Hôm vừa rồi, vợ tôi còn đá xoáy khi tôi đi vay tiền mua nhà. Vợ bảo: Anh mà không dính vào đội bóng, bây giờ cũng có mấy căn nhà rồi đấy, mà to, mà đẹp hơn thế này nhiều”.

Đội bóng, nhất là giai đoạn đá giải, lấy đi hết thời gian và hồn vía của chủ tịch Dương Duy. Đôi lúc, ngồi ngắm lại ảnh vợ con hoặc nhìn thấy bạn bè, anh em đưa gia đình đi chơi, vị chủ tịch của FC Moon cũng chạnh lòng và cũng cố gắng bù đắp cho gia đình vào những lúc rảnh rồi. Thi thoảng, gia đình nhỏ ấy cũng trốn bóng đá đi chơi một thời gian. 

“Vợ tôi nói thế thôi nhưng vẫn còn chiều tôi lắm, vì biết tâm huyết mình dành cho đội bóng và cũng biết tình cảm mình dành cho gia đình. Thi thoảng, đi xem đá bóng với mấy đội, tôi bảo: Em cho anh mấy đồng để anh em uống bia sau trận. Mỗi trận, ăn uống tốn lắm cũng chỉ mất khoảng 7-8 triệu nhưng lần nào vợ cũng đưa 10 triệu. Tôi còn may và sướng chán, nhỉ?”, Dương Duy vừa nói, vừa nhoẻn miệng cười đầy tự hào và hạnh phúc.

ĐỘI BÓNG LÀ GIA ĐÌNH, CẦU THỦ LÀ ANH EM

Không thể kể hết những việc làm lớn, nhỏ của Dương Duy để phát triển đội bóng, bởi nó quá nhiều và là chủ đề mà anh em FC Moon nói hằng ngày. Nhưng rất nhiều người xúc động vì tình cảm mà Dương Duy dành cho từng anh em, cho mỗi thành viên. Đến bây giờ, có cả trăm cầu thủ trong lòng bóng đá phủi nói chung và cầu thủ của FC Moon nói riêng được anh Dương Duy giúp đỡ, tìm công ăn việc làm, thậm chí là chọn cho chỗ học hành, học nghề để có một việc làm, một cuộc sống ổn định hơn trong tương lai.

Dương Duy và người em mới nhận - Quang Hùng

Mới nhất, Dương Duy đồng ý nhận Quang Hùng vào đội bóng để thi đấu giai đoạn 2 của HPL S4. Đích thân vị chủ tịch chạy đôn, chạy đáo đi xin việc cho cậu em mới gặp lần đầu và chỉ "mê nhau" bởi những đường bóng trên sân cỏ. Không chỉ xin việc cho Quang Hùng để đảm bảo cuộc sống, Dương Duy còn tự đi tìm và thuê nhà cho cậu em của mình. Có lẽ, anh em trong gia đình cũng khó có thể giúp đỡ nhiều hơn thế.

Dương Duy có lẽ nằm trong số những ông bầu khó khăn nhất của bóng đá phủi Hà Nội. Ít tiền đấy nhưng luôn sẵn sàng chi tiêu đồng tiền cuối cùng cho đội một cách hợp lý. Trong lễ sinh nhật 6 tuổi của FC Moon, tổng kinh phí chỉ có 18 triệu, Dương Duy không thể đặt tiệc được mà cùng với anh em đặt dê, mua đồ về tự chế biến. Cuối cùng, anh em rất vui, rất hoà đồng và đoàn kết, cùng làm việc, cùng chia sẻ niềm vui. Hay gần nhất, tự tay chủ tịch FC Moon đi mua hải sản về nấu ăn cho 30 anh em...

Tâm huyết, tình cảm và sự văn minh của FC Moon được khơi gợi, phát triển từ những người như Dương Duy

Ai đó từng nói với tôi rằng: “Dương Duy mê bóng đá đến độ, có thể bỏ vợ để đi theo đội bóng”. Tôi không tin vào điều đó bởi một người biết lo cho anh em cầu thủ, yêu đội bóng hết mực, sẽ rất chu toàn với gia đình, hết lòng với vợ con. Moon là tên đội bóng quê hương và Moon cũng là tên con gái yêu thương của Dương Duy, giống như gia đình trên quê hương mình. Thế nên, chẳng ai nỡ giận, chẳng ai nỡ đẩy Dương Duy ra khỏi gia đình mình, ra khỏi quê hương của mình...

Chủ tịch Dương Duy và FC Moon tạo thiện cảm với NHM bóng đá phủi bằng những câu chuyện rất đời, rất giản dị mà đầy tâm huyết, tình cảm và sự văn minh như thế... 
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá