Chuyện về cầu thủ đặc biệt, chơi bóng với 1 tay ở giải Diễn Yên Quỳnh


Chuyện về cầu thủ đặc biệt, chơi bóng với 1 tay ở giải Diễn Yên Quỳnh

My Idol
PHAN QUANG HUY - Thứ hai, ngày 07-05-2018 - 19:23:04
Bình luận
Trong ngày đầu tiên diễn ra giải Diễn Yên Quỳnh, có một cầu thủ đặc biệt đã gây ấn tượng mạnh đối với tất cả. Đó là hậu vệ Trung Nam của FC Xuân Thành. Một nhân tố không thể thiếu trong chiến thắng thuyết phục của đội nhà. Với anh còn là một câu chuyện về ý chí, nghị lực vươn lên khác.
Trận đấu thứ 2 trong ngày khai mạc được nhận định sẽ rất căng. Tôi thực sự thích thú với những nhận định của các anh em trên sân về trận đấu hứa hẹn ngang cơ. Thế nhưng diễn biến vừa trôi qua ít phút, tính chất căng thẳng của trận cầu đã làm tôi không còn quá quan tâm nữa. 

Hình ảnh một cầu thủ với một cánh tay không trọn vẹn, liên tục hò hét, lên công về thủ ở hành lang cánh trái của FC Xuân Thanh khiến người xem thực sự ngỡ ngàng.
Trên sân phủi, những cầu thủ thua thiệt về thể chất nhưng vẫn là ngôi sao, thậm chí là thủ lĩnh với những pha bóng khéo léo, nhanh nhẹn làm cho người hâm mộ quên đi cái suy nghĩ “đá bóng mà nhỏ con thì khó mà tranh chấp để đá lắm’. Có thể kể ra những cái tên như Hùng Cọt, Quang Đạt... đang chơi cho FC Văn Minh chính là những quái kiệt như thế. 

Trung Nam rất máu và thể hiện quyết tâm lớn trong thi đấu 

Tuy nhiên, nếu phải chơi bóng với cánh tay không bình thường, đó sẽ lại là câu chuyện khác hoàn toàn. Họ sẽ bị khó khăn trong tranh chấp, giữ được trạng thái cân bằng khi xử lý. Chưa kể nếu như bị ngã sẽ rất nguy hiểm khi tiếp đất. Thế nhưng, có một người hoàn toàn không tỏ ra bất lợi với một cánh tay như thế. Đó chính là hậu vệ Trung Nam của FC Xuân Thành thi đấu tại giải Diễn Yên Quỳnh. 


Tôi chạy đến chỗ BHL của đội bóng đến từ huyện Diễn Châu với ý định muốn tìm hiểu về cầu thủ đặc biệt này. Một người bạn của anh cho biết: “Nó luôn đá chính đó anh. Chơi cả trận luôn, anh thấy hay không? Nhà nó ở Diễn Thành, chơi cho đội em được 2 năm rồi, với nó bóng đá như là hơi thở rồi. Nhìn nó khắc chế được những hạn chế là anh thấy rõ thôi”. 

Một người em trong đội chia sẻ thêm: “Tay nó bị bẩm sinh từ khi sinh ra, có lẽ vì vậy mà không chỉ đá bóng, ngay từ nhỏ mọi sinh hoạt hằng ngày trở nên bình thường,  chắc nhờ vào nỗ lực không ngừng nghỉ  có được từ khi còn rất nhỏ”.

Trung Nam chơi ở vị trí phải tranh chấp nhiều. Chiến thuật sân 7 đòi hỏi những hậu vệ cánh không chỉ giỏi trong phòng ngự mà còn phải biết dâng lên tấn công nhịp nhàng. Trung Nam sẵn sàng xoài người khi tiền đạo đội bạn dốc cánh. Khi có bóng anh sẵn sàng băng lên và tung những cú sút uy lực, nếu không sẽ là những đường chuyền tinh tế tạo điều kiện cho đồng đội tấn công. 

Sẵn sàng tung những cú sút đầy uy lực khi lên tấn công 

Trận đấu ra quân này, Trung Nam chơi trọn 2 hiệp đấu. Thể lực tuyệt vời chính là yếu tố giúp cho anh được HLV Xuân Thành đặt trọn niềm tin. Trời mưa, sân trơn là thế, nhưng hậu vệ đến từ Diễn Châu  vẫn hoàn thành trách nhiệm một cách xuất sắc, cho dù so với những đồng đội khác anh có phần thua thiệt về cơ thể. 

Xuân Thành đã có chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục trước Quỳnh Thạch trong ngày ra quân. Một tập thể đồng đều, mạnh mẽ cả ba tuyến. 

Họ chắc chắn sẽ là đội bóng gây khó dễ nhất cho ứng cử viên Đức Anh, đội đã thắng hủy diệt FC Tạo Nhung ở trận đấu đầu tiên của giải. Chắc chắn cuộc đối đầu giữa 2 đội sẽ là trận cầu đáng xem nhất của vòng bảng giải đấu. 

Với nhiều người hâm mộ, không chỉ là một trận cầu hấp dẫn, họ đến xem còn là để chứng kiến một cầu thủ đặc biệt thi đấu. Khi có đam mê, tình yêu thì những giới hạn của bản thân sẽ không là rào cản.

 Trung Nam chính là hình ảnh tuyệt vời về ý chí, nghị lực vươn lên của tuổi trẻ như thế.



Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá