Công an Hà Nội tái hiện nét hào hoa năm xưa


Công an Hà Nội tái hiện nét hào hoa năm xưa

Tin Tức
NGỌC ANH - Thứ hai, ngày 17-04-2017 - 09:59:11
Bình luận
Đội bóng Công an Hà Nội 1 thời ăn sâu vào tiềm thức biết bao NHM bóng đá nước nhà bằng lối đá đầy nhiệt huyết, đẹp mắt. Dù không còn chơi chuyên nghiệp nhưng khi những Anh Dũng, Thanh Châu vẫn sát cánh cùng các đồng đội và đem đến cho người hâm mộ cảm giác thích thú ở giải ngành vừa qua.


Trong chiều dài lịch sử phát triển của bóng đá Việt Nam, đội Công an Hà Nội chính là một trong những tên tuổi cá tính lẫy lừng. Đặc biệt, lứa cầu thủ Minh Hiếu, Tuấn Thành, Xuân Thắng, Trung Phong, Bật Hưng, Thanh Minh, Quốc Khánh hay sau đó là Anh Dũng, Thanh Châu… đã ghi dấu trong tâm trí của nhiều NHM bóng đá nước nhà bằng lối chơi đẹp mắt, tinh thần máu lửa. 

Đội bóng ngành Công an đã góp phần tạo nên những trận derby rực lửa với những đội kình địch khác như Thể Công, Công an TP.HCM nức tiếng cả nước.

Sân Hàng Đẫy luôn rơi vào cảnh quá tải mỗi dịp cuối tuần trong suốt giai đoạn giai đoạn 1996-2003 mỗi khi Công an Hà Nội thi đấu. Thậm chí đến bây giờ, khi thấy sân Hàng Đẫy vắng hoe, nhiều người lại chép miệng tiếc nuối vì Công an Hà Nội không còn chơi chuyên nghiệp nữa.

                                                                                         Đội Công an Hà Nội phiên bản 2017

Không đá sân lớn 11 người ở giải bóng đá cao nhất của bóng đá Việt Nam nhưng phong trào bóng đá trong lực lượng ở địa phương này vẫn được duy trì. Đội Công an Hà Nội với sự kết hợp của những cựu cầu thủ kỳ cựu như Thanh Châu (Phòng CSGT), Anh Dũng, Trung Dũng, Việt Cường, Minh Thành, Đa Đô (Công An quận Hai Bà Trưng), Tiến Hưng, Ngọc Tài, Đình Quân, Quách Tùng (PX15), Ngọc Tú (Phòng CSBV), Xuân Tuyên (CSCĐ) do trưởng đoàn Anh Tuấn (PX15), HLV Tuấn "Song Hà" vừa có màn trình diễn ấn tượng tại “giải quần vợt, bóng đá nam 7 người” nhân kỷ niệm 50 ngày thành lập Cục công tác chính trị - Bộ Công an.

Đây là giải đấu quy tụ 19 đội bóng đến từ các đơn vị của Bộ Công an thi đấu tại sân bóng Bộ Công an từ ngày 11-13/4. Thi đấu trong 3 ngày, mật độ ra sân dày nhưng với các cầu thủ Công an Hà Nội thì họ có sự chuẩn bị khá kỹ càng về lực lượng cũng như chiến thuật trong từng trận đấu để làm sao đảm bảo được nền tảng thể lực, duy trì được phong độ cao trong mọi trận đấu. Với sự đồng hành của gương mặt khá thân thiết của đội Công an Hà Nội là anh Tuấn “Song Hà”, đội bóng ngành công an Thủ đô đã xây dựng “chân đế”, kế hoạch phát triển khá vững chắc. 

                                                         Coach Tuấn "Song Hà" trao đổi với cựu cầu thủ chuyên nghiệp Lê Anh Dũng

Coach Tuấn "Song Hà" đã có quãng thời gian dài làm HLV kiêm ông bầu của đội Công an Quận Hai Bà Trưng với bản thành tích khá "khủng" khi hai lần dẫn dắt đội vô địch cụm thi đấu 6, giải nhì sân 11 Công an Thành phố và còn tham gia đóng góp xây dựng phong trào bóng đá của Công an thành phố nói chung và Công an quận Hai Bà Trưng nói riêng.

Từ trang phục, lực lượng cho đến các bài khởi động hay lối đá phối hợp nhỏ, di chuyển nhiều kiểu Barca của đội Công an Hà Nội đã để lại ấn tượng mạnh với người xem. Toàn thắng 4 trận vòng bảng, thắng nốt ở tứ kết, bán kết và giành quyền vào chơi chung kết một cách thuyết phục, Công an Hà Nội đã làm say đắm người xem bằng lối đá đẹp mắt. Thậm chí, suốt 7 trận họ chỉ để lọt lưới 1 bàn trong khi ghi đến 20 bàn. 

Ở phía dưới, cựu cầu thủ Anh Dũng vẫn còn duy trì những pha băng cắt, kiến tạo từ vị trí đá thòng, còn phía trên Thanh Châu với những pha đi bóng lắt léo, xử lý mềm mại hay Phan Tú, cầu thủ đang là cái tên khá “hot” trong giới phủi Hà Nội kết hợp với Xuân Tuyên, Đa Đô, Tiến Hưng,…đã tạo nên bộ khung cực khủng.

Lê Anh Dũng vẫn duy trì được những pha băng cắt, phát động tấn công sắc bén

Tại trận chung kết gặp K10, đội Công an Hà Nội đã làm người xem nhiều phen phấn khích bởi những pha ban bật và những cú dứt điểm sắc sảo. Đáng tiếc trong buổi chiều kém may mắn, các chân sút Công an Hà Nội đã không thể xé lưới được đội bạn. Hòa 0-0 sau 30 phút thi đấu, hai đội bước vào loạt sút luân lưu. 

Khá ngẫu nhiên là bên hai đều thực hiện thành công các loạt sút pen. Thi đấu giằng co mãi đến lượt sút thứ 8 mà không thể phận định được thắng thua nên cuối cùng BTC quyết định để hai đội cùng là đồng vô địch như một cách tôn vinh tài năng của cầu thủ hai bên.

Có được cúp vô địch, Công an Hà Nội còn thâu tóm mọi danh hiệu cá nhân như “Vua phá lưới” thuộc về Đặng Đa Đô (Cảnh sát môi trường - Công an quận Hai Bà Trưng), “Cầu thủ xuất sắc nhất giải” Nguyễn Tiến Hưng (Phòng PX15) và Lê Minh Thành (Công an phường Thanh Lương - Quận Hai Bà Trưng) đoạt giải “thủ môn xuất sắc nhất giải”.

 MỘT SỐ HÌNH ẢNH ĐỘI CÔNG AN HÀ NỘI

 

Đại diện lãnh đạo Phòng PX 15 chúc mừng thành tích của đội bóng



Ngoài việc đồng chức vô địch, Công an Hà Nội xuất sắc giành mọi hạng mục danh hiệu cá nhân 
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá