Công "gà", cháy hết mình cho FC Chương Dương


Công "gà", cháy hết mình cho FC Chương Dương

Tin Tức
NHƯ ANH SLNA - Thứ tư, ngày 10-05-2017 - 17:37:51
Bình luận
Lê Văn Công sinh ra và lớn lên tại xã Nghĩa Dụng, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An. Cũng giống như biết bao đứa trẻ khác ở vùng quê nghèo xứ Nghệ, Công "gà" đã chọn theo nghiệp bóng đá để thay đổi cuộc đời.

Bằng niềm đam mê và khả năng chơi bóng thiên bẩm với chân trái cực khéo của mình thì sau khi trải qua quá trình chọn lọc khắt khe, khắc nghiệt của ban tuyển chọn, năm 2004, Công "gà" đã cùng Ngô Hoàng Thịnh, Nguyên Mạnh, Phi Sơn... gia nhập vào lò đào tạo trẻ của CLB SLNA. Trải qua quá trình tập luyện gian khó, anh dần khẳng định bản thân và từ đó là một trong những nhân tố chủ chốt giúp các đội trẻ SLNA gặt hái nhiều danh hiệu lớn. 

Điển hình là các chức vô địch U15 Quốc gia năm 2006, vô địch U17 Quốc gia 2 năm liên tiếp và vô địch U21 Quốc gia năm 2012. Đặc biệt năm 2006, Công từng đạt danh hiệu vua phá lưới tại giải U15 Quốc gia để rồi vinh dự được góp mặt trong thành phần đội tuyển U16 Việt Nam cùng với Ngô Hoàng Thịnh. 

Công "gà" tỏa sáng tại giải U17 Quốc gia...

... từng khoác áo U16 Việt Nam

Tại vòng chung kết giải bóng đá U21 Quốc gia năm 2010, Lê Văn Công đã xuất sắc đoạt danh hiệu Cầu thủ hay nhất giải và nghiễm nhiên có một suất trong đội tuyển chọn U21 để tham gia giải U21 Quốc tế cùng thủ môn Nguyên Mạnh. Từ những thành tích ấy, cùng năm đó Văn Công được đôn lên đội một SLNA. 

Văn Công từng thi đấu cho Bình Thuận

Đáng tiếc, do chấn thương nên Công "gà" khó cạnh tranh vị trí với các anh lớn trong đội. Cầu thủ sinh ngày 27/02/1992 này đã quyết định rời SLNA để khoác áo một số đội bóng nhỏ hơn như An Giang, Đắk Lắk, Bình Thuận. Sau một thời gian làm bạn với chấn thương không khỏi, biết không thể theo bóng đá chuyên nghiệp được nữa, Công "gà" ngậm ngùi chia tay sân đấu đỉnh cao, về quê khoác áo đội bóng phủi FC Chương Dương. 

FC Chương Dương là đội bóng phủi "ruột" của Công "gà"

Từ đó, Văn Công cùng FC Chương Dương gặt hái nhiều thành tích đáng kể như vô địch giải Người có công với Cách mạng, về nhì hai giải Vinh League 3 và cúp Báo Lao động... 


Năm 2014, Văn Công khoác áo FC Luận Dung tham gia giải Fan League. Năm 2015, sau khi nhận lời mời của bầu Văn, anh được FC Chương Dương cho FC Văn Minh mượn tham gia HPL S3 và để lại dấu ấn đậm nét khi cùng đội bóng nhà xe về Nhì tại giải đấu danh tiếng bậc nhất sân chơi phủi này. 

Công "gà" trong màu áo Văn Minh tham dự HPL S3

Mặc dù khá nhiều đội bóng phong trào ở Vinh muốn sở hữu cầu thủ này vì ngưỡng mộ tài năng của anh, tuy nhiên Văn Công đều khước từ và mãi trung thành với Fc Chương Dương. Công "gà" đã khiến khán giả yêu mến và để lại rất nhiều ấn tượng đẹp nhưng rồi vận đen vẫn chưa thôi theo đuổi anh với một chấn thương khá nặng chưa hẹn ngày trở lại, đồng nghĩa sẽ phải nói lời tạm biệt Ngoại Hạng Vinh 2017. 


Đây là tin rất buồn cho Văn Công, tuy nhiên anh vẫn đang tích cực điều trị và cố gắng hồi phục thật nhanh để trở lại sân cỏ 1 ngày gần nhất.

Chấn thương là nỗi ám ảnh trong sự nghiệp thi đấu của Công
Chấn thương là nỗi ám ảnh trong sự nghiệp thi đấu của Công "gà"
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá